Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức, thủ thuật tin học văn phòng

3 cách đặt từ gõ tắt trong WORD, EXCEL – Kế toán Đức Minh

13/04/2018 04:55

Trong công việc soạn thảo văn bản hay tính toán hàng ngày, đôi khi bạn phải gõ lặp lại rất nhiều từ hoặc cụm từ gây mất thời gian và làm cho công việc không được hiệu quả , năng suất. Bởi vậy, thay vì phải ngồi gõ chúng ta có thể giải quyết nó bằng cách đặt các từ gõ tắt bằng 3 cách được hướng dẫn cụ thể trong bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh

3 cách đặt từ gõ tắt trong WORD, EXCEL – Kế toán Đức Minh

Cách 1: Đặt từ gõ tắt qua Options

Bước 1:

Tại giao diện Excel hay Word bạn nhấn vào biểu tượng Office bên trên rồi nhấn tiếp vào mục Excel Options/ Word Options

đặt từ gõ tắt trong WORD, EXCEL

Ảnh 1: cách đặt từ gõ tắt trong WORD, EXCEL

Bước 2:

Trong giao diện hộp thoại mới nhấn chọn vào phần Proofing ở danh sách bên trái giao diện rồi nhìn sang bên phải, click chuột vào mục AutoCorrrect Options

Nhấn chọn Proofing . Xuất hiện hộp thoại AutoCorrect.

đặt từ gõ tắt trong WORD, EXCEL 1

Ảnh 2: cách đặt từ gõ tắt trong WORD, EXCEL

Bước 3:

Tại AutoCorrect, người dùng tiến hành nhập nội dung muốn gõ tắt. Từ viết tắt sẽ nhập tại ô Replace. Nội dung của từ viết tắt sẽ viết tại mục With. Sau đó nhấn nút Add để lưu lại từ viết tắt này trên Word /Excel.

Ngay lập tức bạn sẽ nhìn thấy cụm từ viết tắt xuất hiện trong bảng bên dưới.

đặt từ gõ tắt trong WORD, EXCEL 2

Ảnh 3: cách đặt từ gõ tắt trong WORD, EXCEL

Bước 4:

Quay lại nội dung Ecxcel/ Word rồi gõ từ viết tắt đã thiết lập và nhấn Enter. Nội dung đầy đủ của từ gõ tắt sẽ xuất hiện.

Để xóa cụm từ viết tắt đã được thêm vào Word/ Excel, bạn cũng truy cập vào mục AutoCorrect trên vào Word/ Excel rồi nhấp vào từ viết tắt đã thiết lập, nhấn Delete

 cách đặt từ gõ tắt trong WORD, EXCEL 3

Ảnh 4: cách đặt từ gõ tắt trong WORD, EXCEL

Cách 2: Đặt từ gõ tắt qua Insert/Symbol

Tại giao diện Word  trên thanh Robbin bạn nhấn vào Insert chọn Symbol sau đó chọn More symbol và nó cũng hiện hộp thoại AutoCorrect, tại đây mình thực hiện các bước tiếp theo như cách 1

*Lưu ý:

Trong Excel không có More symbol như Word nên cách 2 này không áp dụng cho excel

Cách 3: Đặt từ gõ tắt bằng tổ hợp phím tắt Alt+T+A

Cả Word và Excel các bạn đều có thể thực hiện đặt chữ gõ tắt bằng tổ hợp phím Alt+T+A được. Sau khi ấn tổ hợp phím Alt+T+A nó cũng se xuất hiện hộp thoại AutoCorrect, tại đây mình thực hiện các bước tiếp theo như cách 1

Để biết thêm thật nhiều thủ thuật tin học hữu ích nữa, mời các bạn xem thêm tại website: http://ketoanducminh.edu.vn và download tài liệu miễn phí tại: http://112doc.com/

- Ngọc Anh-

=>>> Một số phím tắt trong Excel bạn cần biết - Tin học Đức Minh

=>>> Những phím tắt thông dụng trong WORD bạn cần nắm được.

=>>> Khôi phục lại file Word và Excel chẳng may chưa kịp lưu chỉ trong vài nốt nhạc

=>>> Hướng dẫn cách tạo mục lục tự động trong word 2007 VÔ CÙNG CỤ THỂ

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN