Tin mới

Đăng ký nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài 2024 thế nào?
Doanh nghiệp Việt Nam có quyền tuyển dụng lao động nước ngoài vào làm việc nhưng phải thực hiện thủ tục đăng ký nhu cầu...
Không đăng ký chương trình khuyến mại có bị phạt không?
Thương nhân tổ chức hoạt động khuyến mại mà không đăng ký chương trình khuyến mại thì có bị xử phạt hay không? Mức xử...
Hoạt động khuyến mại nào phải đăng ký? Thủ tục như thế nào?
Những hoạt động khuyến mại phải đăng ký bao gồm gì? Cơ quan nào có thẩm quyền đăng ký hoạt động khuyến mại? Hồ sơ đăng...
Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Doanh nghiệp được tạm ngừng đóng phí công đoàn do covid 19 – Kế toán Đức Minh.

12/06/2021 07:47

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua thời kì khó khăn và vô cùng căng thẳng trong thời gian hiện nay, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho phép một số doanh nghiệp được tạm ngừng đóng phí công đoàn do covid 19. Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!

Doanh nghiệp được tạm ngừng đóng phí công đoàn do covid 19 – Kế toán Đức Minh.

1.Các đối tượng được tạm ngừng đóng phí công đoàn

Mức phí công đoàn hàng tháng theo quy định tại Điều 26 Luật công đoàn 2012 được hướng dẫn cụ thể tại Điều 5 Nghị định 191/2013/NĐ-CP là 2% quỹ tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Quỹ tiền lương này là tổng mức tiền lương của những người lao động thuộc đối tượng phải đóng bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội.

Tuy nhiên, một vấn đề đáng lo ngại của toàn cầu đó là việc đại dịch covid 19 đang bùng phát và lan rộng, làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế quốc gia nói chung và kinh tế doanh nghiệp nói riêng. Để giảm thiểu các khó khăn này, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã thực hiện chính sách tạm ngừng đóng kinh phí công đoàn cho một số đối tượng.

Theo Công văn số 245/TLĐ ban hành ngày 18 tháng 03 năm 2020 của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, đối với những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, khiến doanh nghiệp có số lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội phải tạm thời nghỉ việc từ 50% trong tổng số lao động thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc trở lên thì được tạm ngừng đóng phí công đoàn.

2.Thời gian tạm ngừng đóng phí công đoàn

Khi thuộc nhóm đối tượng được tạm dừng đóng kinh phí công đoàn nêu trên, doanh nghiệp sẽ được lùi thời điểm đóng kinh phí công đoàn 6 tháng đầu năm 2020 đến hết ngày 30/6/2020.

Nếu sau ngày này, tình hình dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm và doanh nghiệp còn tiếp tục khó khăn thì thời gian được lùi đến 31/12/2020.

Để được tạm ngừng thời hạn đóng kinh phí công đoàn nêu trên thì các doanh nghiệp phải làm hồ sơ gửi công đoàn cơ sở để đề nghị tới Công đoàn cấp trên xét duyệt.

Kết thúc thời gian tạm ngừng, doanh nghiệp đóng đầy đủ kinh phí công đoàn, bao gồm cả việc đóng bù phần kinh phí của thời gian tạm ngừng đóng trước đó.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm các bài viết có liên quan:

>>> Những ưu đãi cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi covid 19 – Kế toán Đức Minh.

>>> Tiền lương của người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19 như thế nào - KTĐM

>>> Phải ngừng việc do giãn cách xã hội có được trả lương không? Kế toán Đức Minh.

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-MsLe-

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN