Tin mới

Mẫu công văn xin gia hạn kiểm tra thuế - Kế toán Đức Minh
Trong trường hợp các doanh nghiệp không thể đáp ứng các điều kiện cần thiết phục vụ cho việc kiểm tra thuế của cơ quan...
Chia lợi nhuận sau thuế thì người nhận các khoản thu nhập này có bị tính thuế TNCN nữa hay không?
Sau khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp thì phần lợi nhuận còn lại được chia cho các cổ đông theo số % mà cổ đông đóng...
Giảm thuế suất TNDN cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ xuống 15% và 17%
Nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ có điều kiện phát triển cũng như thúc đẩy sự tích luỹ, tái đầu tư...
Ngày 01/04/2019 có gì đặc biệt với người làm kế toán? - KTĐM
Ngày 01/04 người ta hay trêu đùa nhau là ngày “nói dối” nhưng đối với dân kế toán năm nay ngày 01/04/2019 lại vô cùng...
Lương cơ bản là gì? Cách tính lương cơ bản năm 2019
Lương cơ bản là gì? Lương cơ bản được hiểu nôm na là phần lương thấp nhất mà người lao động có thể nhận được khi làm...

Hình ảnh

Được tài trợ

tuyendung 112doc nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Kiểm kê là gì? Khái niệm về kiểm kê trong doanh nghiệp? Kế toán Đức Minh

30/11/2018 08:40

Bạn hiểu như thế nào là kiểm kê trong doanh nghiệp? Và khi nào thì cần phải kiểm kê? Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!

Kiểm kê là gì? Khái niệm về kiểm kê trong doanh nghiệp? Kế toán Đức Minh

 

Đối với một kế toán thì việc phải phán ánh một cách chính xác số hiện có của các loại tài sản trong  doanh nghiệp cũng như số dư các tài khoản trên sổ sách kế toán phải phù hợp với số thực tế.

Tuy nhiên trên thực tế có nhiều trường hợp mà số liệu kế toán so với số liệu thực tế bị chênh lệch do mọt số nguyên nhân có thể như khi thu phát hay đo lường không chính xác, Hoặc có thể do lập chứng từ hóa đơn hay ghi sổ kế toán bị sai, hao hụt tự nhiên trong quá trình bảo quản…

Vậy thế nào là kiểm kê?

1.Khái niệm kiểm kê là gì?

Theo Luật kế toán thì kiểm kê là việc cân đo, đong, đếm số lượng, xác nhận và đánh giá chất lượng, giá trị của tài sản, nguồn vốn hiện có tại thời điểm kiểm kê để kiểm tra, đối chiếu số liệu trong sổ kế toán.

2.Khi nào cần kiểm kê tài sản?

Doanh nghiệp cần tiến hàng kiểm kê tài sản trong một số trường hợp sau đây:

+ Cuối kỳ kế toán năm, trước khi lập Báo cáo tài chính.

+ Khi thực hiện chia, tách, sát nhập, giải thể hay chấm dứt hoạt động, phá sản hoặc bán, cho thuê doanh nghiệp.

+ Khi chuyển đổi hình thức sở hữu doanh nghiệp.

+ Khi đánh giá lại tài sản theo quy định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

+ Và các trường hợp khác theo quy định của Pháp luật.

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-Ms Le-

Bạn đọc có thể tham khảo thêm các bài viết có liên quan:

>>> Quy trình kiểm kê tài sản cố định trong doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh

>>> Mách bạn cách đánh giá tài sản cố định cực kì hữu ích

 

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN


Được tài trợ

tuyendung 112doc