Tin mới

Mẫu bảng phân bổ tiền lương và bảo hiểm xã hội 2019 – Kế toán Đức Minh
Mẫu bảng phân bổ tiền lương và bảo hiểm xã hội dùng để tập hợp và phân bổ tiền lương tiền công thực tế phải trả (gồm...
Quy định về chứng từ kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ theo TT132
Chứng từ kế toán doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng theo TT133, với doanh nghiệp lớn là theo TT200. Vậy đối với những...
Mức phạt cho các trường hợp doanh nghiệp vi phạm về BHXH, BHTN với NLĐ
Đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm tự nguyện cho người lao động là trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, để cắt...
Người lao động được thưởng tiền thưởng tết có phải đóng thuế TNCN không?
Trong năm, người lao động có rất nhiều khoản tiền thưởng cho mỗi cá nhân trong các dịp lễ. Tuy nhiên tết Nguyên đán là...
Chủ doanh nghiệp công ty tư nhân có được kiêm kế toán trưởng không?
Để tiết kiệm chi phí thuê kế toán trưởng, một số chủ doanh nghiệp muốn kiêm luôn cả chức vụ kế toán trưởng tại doanh...

Hình ảnh

Được tài trợ

tuyendung 112doc nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Kiểm kê là gì? Khái niệm về kiểm kê trong doanh nghiệp? Kế toán Đức Minh

30/11/2018 08:40

Bạn hiểu như thế nào là kiểm kê trong doanh nghiệp? Và khi nào thì cần phải kiểm kê? Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!

Kiểm kê là gì? Khái niệm về kiểm kê trong doanh nghiệp? Kế toán Đức Minh

 

Đối với một kế toán thì việc phải phán ánh một cách chính xác số hiện có của các loại tài sản trong  doanh nghiệp cũng như số dư các tài khoản trên sổ sách kế toán phải phù hợp với số thực tế.

Tuy nhiên trên thực tế có nhiều trường hợp mà số liệu kế toán so với số liệu thực tế bị chênh lệch do mọt số nguyên nhân có thể như khi thu phát hay đo lường không chính xác, Hoặc có thể do lập chứng từ hóa đơn hay ghi sổ kế toán bị sai, hao hụt tự nhiên trong quá trình bảo quản…

Vậy thế nào là kiểm kê?

1.Khái niệm kiểm kê là gì?

Theo Luật kế toán thì kiểm kê là việc cân đo, đong, đếm số lượng, xác nhận và đánh giá chất lượng, giá trị của tài sản, nguồn vốn hiện có tại thời điểm kiểm kê để kiểm tra, đối chiếu số liệu trong sổ kế toán.

2.Khi nào cần kiểm kê tài sản?

Doanh nghiệp cần tiến hàng kiểm kê tài sản trong một số trường hợp sau đây:

+ Cuối kỳ kế toán năm, trước khi lập Báo cáo tài chính.

+ Khi thực hiện chia, tách, sát nhập, giải thể hay chấm dứt hoạt động, phá sản hoặc bán, cho thuê doanh nghiệp.

+ Khi chuyển đổi hình thức sở hữu doanh nghiệp.

+ Khi đánh giá lại tài sản theo quy định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

+ Và các trường hợp khác theo quy định của Pháp luật.

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-Ms Le-

Bạn đọc có thể tham khảo thêm các bài viết có liên quan:

>>> Quy trình kiểm kê tài sản cố định trong doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh

>>> Mách bạn cách đánh giá tài sản cố định cực kì hữu ích

 

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN


Được tài trợ

tuyendung 112doc