Tin mới

Mất hóa đơn liên 2 đã giao khách hàng - Kế toán xử lý như thế nào?
Kế toán- một trong những nghề đòi hỏi kinh nghiệm nhất.Bạn là sinh viên mới ra trường, mới vào công ty chưa trải qua...
Quy định các khoản phúc lợi được miễn thuế TNCN – Kế toán Đức Minh
Các khoản phúc lợi có vai trò quan trọng trực tiếp cho người lao động, là lợi ích của người lao động được hưởng và được...
Đối tượng thuộc người phụ thuộc giảm trừ gia cảnh kế toán cần biết – Kế toán Đức Minh.
Có một nguyên lý luôn luôn đúng đó là kế toán chúng ta phải luôn biết luật, hiểu luật để bảo vệ được chi phí cho doanh,...
Những điều cần biết về hồ sơ dưỡng sức sau sinh năm 2019 – Kế toán Đức Minh
Có một số trường hợp lao động sau thời gian nghỉ thai sản sức khỏe vẫn còn yếu và cần thêm thời gian nghỉ dưỡng sức. Để...
Phân biệt Thuế suất thông thường, Thuế suất ưu đãi và Thuế suất ưu đãi đặc biệt
Với các hàng hóa nhập khẩu từ nước ngoài vào phải chịu một số loại thuế mà hàng hóa nhập khẩu phải chịu như ngoài thuế...

Hình ảnh

Được tài trợ

tuyendung 112doc nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Kiểm kê là gì? Khái niệm về kiểm kê trong doanh nghiệp? Kế toán Đức Minh

30/11/2018 08:40

Bạn hiểu như thế nào là kiểm kê trong doanh nghiệp? Và khi nào thì cần phải kiểm kê? Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!

Kiểm kê là gì? Khái niệm về kiểm kê trong doanh nghiệp? Kế toán Đức Minh

 

Đối với một kế toán thì việc phải phán ánh một cách chính xác số hiện có của các loại tài sản trong  doanh nghiệp cũng như số dư các tài khoản trên sổ sách kế toán phải phù hợp với số thực tế.

Tuy nhiên trên thực tế có nhiều trường hợp mà số liệu kế toán so với số liệu thực tế bị chênh lệch do mọt số nguyên nhân có thể như khi thu phát hay đo lường không chính xác, Hoặc có thể do lập chứng từ hóa đơn hay ghi sổ kế toán bị sai, hao hụt tự nhiên trong quá trình bảo quản…

Vậy thế nào là kiểm kê?

1.Khái niệm kiểm kê là gì?

Theo Luật kế toán thì kiểm kê là việc cân đo, đong, đếm số lượng, xác nhận và đánh giá chất lượng, giá trị của tài sản, nguồn vốn hiện có tại thời điểm kiểm kê để kiểm tra, đối chiếu số liệu trong sổ kế toán.

2.Khi nào cần kiểm kê tài sản?

Doanh nghiệp cần tiến hàng kiểm kê tài sản trong một số trường hợp sau đây:

+ Cuối kỳ kế toán năm, trước khi lập Báo cáo tài chính.

+ Khi thực hiện chia, tách, sát nhập, giải thể hay chấm dứt hoạt động, phá sản hoặc bán, cho thuê doanh nghiệp.

+ Khi chuyển đổi hình thức sở hữu doanh nghiệp.

+ Khi đánh giá lại tài sản theo quy định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

+ Và các trường hợp khác theo quy định của Pháp luật.

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-Ms Le-

Bạn đọc có thể tham khảo thêm các bài viết có liên quan:

>>> Quy trình kiểm kê tài sản cố định trong doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh

>>> Mách bạn cách đánh giá tài sản cố định cực kì hữu ích

 

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN


Được tài trợ

tuyendung 112doc