Tin mới

Hướng dẫn lập hồ sơ bảo hiểm đối với lao động nước ngoài – Kế toán Đức Minh
Trước kia, theo quy định thì lao động là người nước ngoài làm việc tại Việt Nam không phải tham gia bảo hiểm xã hội mà...
12 điểm thay đổi trong đăng ký kinh doanh 2019, các doanh nghiệp cần lưu ý
Để đảm bảo việc đăng ký kinh doanh cho các doanh nghiệp chuẩn bị thành lập được diễn ra nhanh chóng, thuận lợi và đúng...
Thủ tục mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp mới thành lập – Kế toán Đức Minh
Sau khi hoàn tất các thủ tục liên quan đến giấy phép kinh doanh thì doanh nghiệp cần đăng kí với Sở kế hoạch đầu tư tài...
Mã số doanh nghiệp là gì? Ý nghĩa của mã số doanh nghiệp
Tất cả các công ty sau khi thành lập đều được cấp một mã số doanh nghiệp riêng dùng để thực hiện các nghĩa vụ về thuế,...
Thủ tục khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp 2018 – Kế toán Đức Minh
Cứ mỗi năm đến tháng 3 là các kế toán doanh nghiệp lại rục rịch chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ đến làm thủ tục quyết toán thuế...

Hình ảnh

Được tài trợ

tuyendung 112doc nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Kiểm kê là gì? Khái niệm về kiểm kê trong doanh nghiệp? Kế toán Đức Minh

30/11/2018 08:40

Bạn hiểu như thế nào là kiểm kê trong doanh nghiệp? Và khi nào thì cần phải kiểm kê? Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!

Kiểm kê là gì? Khái niệm về kiểm kê trong doanh nghiệp? Kế toán Đức Minh

 

Đối với một kế toán thì việc phải phán ánh một cách chính xác số hiện có của các loại tài sản trong  doanh nghiệp cũng như số dư các tài khoản trên sổ sách kế toán phải phù hợp với số thực tế.

Tuy nhiên trên thực tế có nhiều trường hợp mà số liệu kế toán so với số liệu thực tế bị chênh lệch do mọt số nguyên nhân có thể như khi thu phát hay đo lường không chính xác, Hoặc có thể do lập chứng từ hóa đơn hay ghi sổ kế toán bị sai, hao hụt tự nhiên trong quá trình bảo quản…

Vậy thế nào là kiểm kê?

1.Khái niệm kiểm kê là gì?

Theo Luật kế toán thì kiểm kê là việc cân đo, đong, đếm số lượng, xác nhận và đánh giá chất lượng, giá trị của tài sản, nguồn vốn hiện có tại thời điểm kiểm kê để kiểm tra, đối chiếu số liệu trong sổ kế toán.

2.Khi nào cần kiểm kê tài sản?

Doanh nghiệp cần tiến hàng kiểm kê tài sản trong một số trường hợp sau đây:

+ Cuối kỳ kế toán năm, trước khi lập Báo cáo tài chính.

+ Khi thực hiện chia, tách, sát nhập, giải thể hay chấm dứt hoạt động, phá sản hoặc bán, cho thuê doanh nghiệp.

+ Khi chuyển đổi hình thức sở hữu doanh nghiệp.

+ Khi đánh giá lại tài sản theo quy định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

+ Và các trường hợp khác theo quy định của Pháp luật.

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-Ms Le-

Bạn đọc có thể tham khảo thêm các bài viết có liên quan:

>>> Quy trình kiểm kê tài sản cố định trong doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh

>>> Mách bạn cách đánh giá tài sản cố định cực kì hữu ích

 

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN


Được tài trợ

tuyendung 112doc