Tin mới

Dự kiến: Danh mục 35 bệnh nghề nghiệp sẽ được hưởng Bảo hiểm xã hội
Tại dự thảo Thông tư quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội, Bộ Y tế đã đề xuất 35 bệnh nghề nghiệp sẽ...
Con học văn bằng 2 có được giảm trừ gia cảnh không?
Văn bằng 2 là văn bằng cấp cho người đã có ít nhất 01 bằng tốt nghiệp đại học/cao đẳng/trung cấp. Trường hợp người nộp...
Cơ quan quản lý thuế trực tiếp bao gồm những cơ quan nào? Trách nhiệm ra sao?
Khi thực hiện các thủ tục liên quan đến thuế, người nộp thuế thường làm việc với cơ quan quản lý thuế trực tiếp. Vậy,...
Đề xuất: Đóng bảo hiểm thất nghiệp trên 12 năm được hưởng thêm quyền lợi gì?
Vừa qua, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã đề xuất quyền lợi khi đóng bảo hiểm thất nghiệp trên 12 năm dành cho người...
Tài khoản thanh toán là gì? Tìm hiểu ưu nhược điểm của tài khoản thanh toán
Tài khoản thanh toán là một trong những loại tài khoản ngân hàng, đa dạng các chức năng và tiện ích giúp người sử dụng...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Mẫu công văn giải trình chậm đăng ký bảo hiểm xã hội 2018

14/05/2018 10:58

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp mới thành lập nhưng do nhiều lý do mà chưa kịp đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội cho người lao động. Chính vì thế khi doanh nghiệp muốn tham gia bảo hiểm xã hội, bên cơ quan bảo hiểm sẽ yêu cầu cần công văn giải trình chậm đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội.

Mẫu công văn giải trình chậm đăng ký bảo hiểm xã hội 2018

1. Mẫu công văn giải trình chậm đăng ký bảo hiểm xã hội

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 
   

........., ngày ...... tháng.... năm .......

CÔNG VĂN GIẢI TRÌNH

Về việc:  Chậm đăng ký BHXH theo quy định

Kính gửi:  BHXH .........................................

Tên đơn vị: Công ty ..............................................................................................................................

Địa chỉ: ..................................................................................................................................................

Điện thoại: ................................................................ Fax: ...................................................................

Số giấy phép kinh doanh: ......................................... do .................................. cấp ngày ....................

Ngày bắt đầu họat động: .......................................................................................................................

  1. Lý do chậm đăng ký BHXH, BHYT cho người lao động theo quy định:

..........................................................................................................................................................

..........................................................................................................................................................

..........................................................................................................................................................

..........................................................................................................................................................

..........................................................................................................................................................

..........................................................................................................................................................

..........................................................................................................................................................

..........................................................................................................................................................

..........................................................................................................................................................

..........................................................................................................................................................

  1. Đề nghị cơ quan BHXH tiếp nhận hồ sơ:
  • Đăng ký lần đầu từ tháng .............../......................
  • Truy đóng cho NLĐ thuộc đối tượng tham gia BHXH, BHYT bắt buộc theo đúng quy định:
  • Số người: ......................................
  • Số tiền: ..........................................
  • Bằng chữ: ......................................................................................................................
  • Từ tháng ....  năm ..........  đến tháng .....  năm .............

Chúng tôi cam kết chịu trách nhiệm về tính chính xác của những nội dung trên.

GIÁM ĐỐC

 

2. Mẫu công văn giải trình chậm đăng ký bảo hiểm xã hội “Công ty cổ phần thương mại dịch vụ và sản xuất Đức Minh”

 

CÔNG TY TY CỔ PHẦN TMDV& SX ĐỨC MINH

Số:.................../CV

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

.........., ngày  tháng .... năm 2018

Kính gửi: Bảo hiểm xã hội quận Cầu Giấy

Tên đơn vị: Công ty cổ phần thương mại dịch vụ và sản xuất Đức Minh

Địa chỉ: số 151 tổ 47 phố Tô Hiệu phường Nghĩa Đô quận Cầu Giấy Hà Nội

Điện thoại: 024.6683.6337

Mã số doanh nghiệp: 0105759274

Giấy phép đăng ký kinh doanh: ..............................

Nội dung:

+ Báo tăng mc lương đóng BHXH ca Công ty cổ phần thương mại dịch vụ và sản xuất Đức Minh

Năm 2018

+ Báo tăng lao động thai sản tháng 02/2018

Lý do:

Kế toán ca công ty ngh thai sn, công ty chưa tuyn được người thay thế nên vic báo cáo b chm trễ

Chúng tôi cam kết chịu trách nhiệm về tính chính xác của những nội dung trên và chịu trách nhiệm trước Pháp luật về mọi khiếu kiện của Người lao động trong thời gian không tham gia BHXH.

Hồ sơ gửi kèm:

  1. Giấy phép đăng ký kinh doanh (bản sao).
  2. Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT: (D02-TS: 02 bản)
  3. Tờ khai tham gia BHXH, BHYT: TK1-TS
  4. Hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm giám đốc

Đề nghị cơ quan bảo hiểm xã hội xem xét, giải quyết theo quy định.

                                                                                                           GIÁM ĐỐC

Để biết thêm thật nhiều thông tin và kiến thức kế toán hữu ích, mời các bạn xem thêm tại website:

http://ketoanducminh.edu.vn và download tài liệu miễn phí tại: http://112doc.com/

- Ngọc Anh-

=>>> Mẫu công văn giải trình khi tham gia bảo hiểm lần đầu

=>>> Thông tư mới về xác định tiền lãi chậm đóng hay trốn đóng bảo hiểm xã hội.

=>>> Từ năm 2018 thẻ bảo hiểm xã hội không ghi thời hạn sử dụng nữa - Kế toán Đức Minh

=>>>Cách phân bổ thu nhập để giảm tiền đóng bảo hiểm xã hội từ ngày 01/01/2018 - Kế toán Đức Minh

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN