Tin mới

Hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp cần những giấy tờ gì? Nộp ở đâu?
Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp là gì ? Đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp ở đâu ? Hồ sơ, thủ tục, quy trình, cách...
Các thuật ngữ pháp lý mà doanh nghiệp hay nhầm lẫn, dễ gặp rủi ro
Doanh nghiệp cần lưu ý để tránh các rủi ro pháp lý sau này nên tìm hiểu về các thuật ngữ pháp lý khi làm hợp đồng hay...
Người lao động nên làm gì khi bị sa thải trái pháp luật? Kế toán Đức Minh.
Không phải cứ mắc lỗi là người lao động bị sa thải ngay và không phải chủ sử dụng lao động muốn sa thải lúc nào cũng...
Đóng bảo hiểm thất nghiệp bao lâu thì được hưởng trợ cấp?
Bên cạnh các điều kiện về hồ sơ người lao động cần phải đảm bảo thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) để được xét...
Tăng lương cơ sở từ 01/7/2023: Lương hưu, trợ cấp BHXH có tăng theo?
Từ ngày 01/7/2023, ngoài chính sách tăng lương cơ sở, các chính sách về lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, người nghỉ...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Cách xử lý khi công ty có hàng bán bị trả lại

20/10/2017 04:18

Bài viết này ketoanducminh sẽ hướng dẫn các bạn cách xử lý khi công ty có hàng bán bị trả lại

Cách xử lý khi công ty có hàng bán bị trả lại

CÁCH XỬ LÝ KHI CÔNG TY CÓ HÀNG BÁN BỊ TRẢ LẠI

Bước 1: Lập biên bản trả lại hàng bán:

CÔNG TY ………………………..

Số…../BB-………

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – tự do – hạnh phúc

 

BIÊN BẢN TRẢ LẠI HÀNG BÁN

 

Hôm nay ngày …. tháng …. năm ….. Tại văn phòng công ty …………... Chúng tôi gồm hai bên:

Bên A: CÔNG TY ………………….

Người đại diện: …….. ………………         Chức vụ: Giám đốc

Mã số thuế: .................................................................................................................................

Địa chỉ: .......................................................................................................................................

Bên B: CÔNG TY ………………………

Người đại diện: ……………………            Chức vụ: Giám đốc

Mã số thuế: .................................................................................................................................

Địa chỉ: .......................................................................................................................................

Ngày …….. tháng ….. năm …… Công ty (A)………. có mua 1 lô hàng theo hợp đồng số …..ký ngày ……tháng ……. năm …….. và Công ty (B)………… có xuất hóa đơn số…..- kí hiệu: AA/15P, nhưng do khi nhận hàng Bên A kiểm nhận và phát hiện một số hàng không đạt yêu cầu kỹ thuật và đề nghị xuất trả lại số hàng đó, cụ thể số lượng được kê chi tiết như sau:

 

STT

Tên hàng

ĐVT

Số lượng

Đơn giá

Thành tiền

1

x

Chiếc

2

1.000.000

2.000.000

2

y

Chiếc

1

 500.000

  500.000

 

Cộng

 

3

 

2.500.000

 

Số tiền trước VAT là: 2.500.000

Tổng thanh toán là: 2.750.000

Bằng chữ: Hai triệu bảy trăm năm mươi ngàn đồng chẵn

Biên bản này để xác nhận rằng Bên A nhất trí trả lại hàng và Bên B nhất trí nhận lại số hàng trên.

Bên Công ty (A)……….. có trách nhiệm xuất trả lại hóa đơn cho Công ty (B)……….. số hóa đơn ……..-kí hiệu:…../15P số hàng đã nêu trên.

Biên bản này được lập thành 02 bản, mỗi bên giữ 01 bản có giá trị pháp lý như nhau và biên bản này có hiệu lực kể từ ngày ký.

 

 

ĐẠI DIỆN BÊN GIAO

Hà Nội, ngày ….tháng … năm …..

ĐẠI DIỆN BÊN NHẬN

 

 

 

 

Bước 2: Lập hoá đơn trả lại hàng bán theo thông tư số 39 về hoá đơn:

 

                          Mẫu số: 01GTKT3/001

                                                                HÓA ĐƠN                                                 

                                             GIÁ TRỊ GIA TĂNG                           Ký hiệu: AA/15P

                                                              Liên 2: giao khách hàng                           Số:         0000000

                                                            Ngày………tháng………năm 20.....

Đơn vị bán hàng:........Công ty A........................................................................................................

Mã số thuế:......xxxxxxxxxx................................................................................................................

Địa chỉ:................................................................................................................................................

Điện thoại:...........................................................................................................................................

Họ tên người mua hàng.......................................................................................................................

Tên đơn vị................Công ty B.........................................................................................................

Mã số thuế:.......xxxxxxxxxx..............................................................................................................

Địa chỉ................................................................. ... ..........................................................................

Hình thức thanh toán:……ck……Số tài khoản…………………………………………………….

STT

Tên hàng hóa, dịch vụ

Đơn vị tính

Số lượng

Đơn giá

Thành tiền

1

2

3

4

5

6=4x5

1

X

Chiếc

2

1.000.000

2.000.000

2

Y

Chiếc

1

 500.000

  500.000

 

(xuất hàng trả lại do không đúng chất lượng)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                    Cộng tiền hàng:                                                         .......2.500.000......

Thuế suất GTGT:  10   %  , Tiền thuế GTGT:                                                           …250.000…

                                                    Tổng cộng tiền thanh toán                                       …...2.750.000…..

Số tiền viết bằng chữ: Hai triệu bảy trăm năm mươi ngàn đồng chẵn./……………………………..

 

 

                                            

 

Người mua hàng

 

Người bán hàng

 

(Ký, ghi rõ họ, tên)

 

(Ký, đóng dấu, ghi rõ họ, tên)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

(Cần kiểm tra, đối chiếu khi lập, giao, nhận hoá đơn)

                 

In tại Cty CP Dịch vụ Viễn thông & In bưu điện- ĐT: (04) 3652 1792- Fax: (04) 3652 1793 – MST: 0100687474

Bước 3: TRÌNH TỰ HẠCH TOÁN VÀ XUẤT HOÁ ĐƠN

Bên mua:

Xuất hóa đơn trả hàng

Nợ TK 331

Có TK 156

Có TK 1331

 

Kê khai lên tờ khai thuế tại bảng kê 02-GTGT và ghi số âm( nếu cùng kỳ) hoặc điều chỉnh tờ khai thuế chỉ tiêu “ điều chỉnh giảm thuế GTGT còn được khấu trừ..- chỉ tiêu 37 ( nếu hàng trả khác kì)

Bên bán:

Kê tờ hóa đơn của bên bán vào bảng kê 02-GTGT (nếu xuất trả hàng trong cùng kỳ) hoặc  điều chỉnh tờ khai thuế  chỉ tiêu “Điều chỉnh tăng thuế GTGT còn được khấu trừ..- chỉ tiêu 38”  (nếu hàng trả hàng khác kỳ)

Nợ TK 5212; 5213

Nợ TK 3331

Có TK 131

 

Các bạn download file mềm tại đây nhé :

http://ketoanducminh.edu.vn/file/116/248/mau-hoa-don-tra-lai-hang-ban-theo-thong-tu-so-39

 

Tham khảo:

>>> đào tạo kế toá

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN