Tin mới
Tháng 9 này kế toán, nhân sự cần chú ý những công việc gì? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây...
Kết thúc những ngày tháng tươi đẹp của một thời sinh viên các bạn sẽ phải đối mặt với những thử thách vô cùng khó khăn...
Bất cứ ai trong đời cũng phải đi xin việc ít thì cũng một lần và đa số là đi xin việc nhiều lần. Đặc biệt đối với các...
Quy trình kế toán công nợ phải trả liên quan chặt chẽ đến quy trình kiểm soát nội bộ của doanh nghiệp bao gồm quy trình...
Thuế tài nguyên là thuế gián thu phải nộp cho Nhà nước khi khai thác tài nguyên thiên nhiên. Cách hạch toán thuế tài...
Chủ đề tìm nhiều
Cách xử lý khi công ty có hàng bán bị trả lại
Bài viết này ketoanducminh sẽ hướng dẫn các bạn cách xử lý khi công ty có hàng bán bị trả lại
CÁCH XỬ LÝ KHI CÔNG TY CÓ HÀNG BÁN BỊ TRẢ LẠI
Bước 1: Lập biên bản trả lại hàng bán:
CÔNG TY ……………………….. Số…../BB-……… |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – tự do – hạnh phúc |
BIÊN BẢN TRẢ LẠI HÀNG BÁN
Hôm nay ngày …. tháng …. năm ….. Tại văn phòng công ty …………... Chúng tôi gồm hai bên:
Bên A: CÔNG TY ………………….
Người đại diện: …….. ……………… Chức vụ: Giám đốc
Mã số thuế: .................................................................................................................................
Địa chỉ: .......................................................................................................................................
Bên B: CÔNG TY ………………………
Người đại diện: …………………… Chức vụ: Giám đốc
Mã số thuế: .................................................................................................................................
Địa chỉ: .......................................................................................................................................
Ngày …….. tháng ….. năm …… Công ty (A)………. có mua 1 lô hàng theo hợp đồng số …..ký ngày ……tháng ……. năm …….. và Công ty (B)………… có xuất hóa đơn số…..- kí hiệu: AA/15P, nhưng do khi nhận hàng Bên A kiểm nhận và phát hiện một số hàng không đạt yêu cầu kỹ thuật và đề nghị xuất trả lại số hàng đó, cụ thể số lượng được kê chi tiết như sau:
STT |
Tên hàng |
ĐVT |
Số lượng |
Đơn giá |
Thành tiền |
1 |
x |
Chiếc |
2 |
1.000.000 |
2.000.000 |
2 |
y |
Chiếc |
1 |
500.000 |
500.000 |
|
Cộng |
|
3 |
|
2.500.000 |
Số tiền trước VAT là: 2.500.000
Tổng thanh toán là: 2.750.000
Bằng chữ: Hai triệu bảy trăm năm mươi ngàn đồng chẵn
Biên bản này để xác nhận rằng Bên A nhất trí trả lại hàng và Bên B nhất trí nhận lại số hàng trên.
Bên Công ty (A)……….. có trách nhiệm xuất trả lại hóa đơn cho Công ty (B)……….. số hóa đơn ……..-kí hiệu:…../15P số hàng đã nêu trên.
Biên bản này được lập thành 02 bản, mỗi bên giữ 01 bản có giá trị pháp lý như nhau và biên bản này có hiệu lực kể từ ngày ký.
ĐẠI DIỆN BÊN GIAO |
Hà Nội, ngày ….tháng … năm ….. ĐẠI DIỆN BÊN NHẬN |
Bước 2: Lập hoá đơn trả lại hàng bán theo thông tư số 39 về hoá đơn:
HÓA ĐƠN GIÁ TRỊ GIA TĂNG Ký hiệu: AA/15P Liên 2: giao khách hàng Số: 0000000 Ngày………tháng………năm 20..... Đơn vị bán hàng:........Công ty A........................................................................................................ Mã số thuế:......xxxxxxxxxx................................................................................................................ Địa chỉ:................................................................................................................................................ |
||||||||||
Điện thoại:........................................................................................................................................... |
||||||||||
Họ tên người mua hàng....................................................................................................................... Tên đơn vị................Công ty B......................................................................................................... Mã số thuế:.......xxxxxxxxxx.............................................................................................................. |
||||||||||
Địa chỉ................................................................. ... .......................................................................... Hình thức thanh toán:……ck……Số tài khoản……………………………………………………. |
||||||||||
STT |
Tên hàng hóa, dịch vụ |
Đơn vị tính |
Số lượng |
Đơn giá |
Thành tiền |
|||||
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6=4x5 |
|||||
1 |
X |
Chiếc |
2 |
1.000.000 |
2.000.000 |
|||||
2 |
Y |
Chiếc |
1 |
500.000 |
500.000 |
|||||
|
(xuất hàng trả lại do không đúng chất lượng) |
|
|
|
|
|||||
|
|
|
|
|
|
|||||
|
|
|
|
|
|
|||||
|
|
|
|
|
|
|||||
|
|
|
|
|
|
|||||
|
|
|
|
|
|
|||||
|
|
|
|
|
|
|||||
|
|
|
|
|
|
|||||
Cộng tiền hàng: .......2.500.000...... |
||||||||||
Thuế suất GTGT: 10 % , Tiền thuế GTGT: …250.000… |
||||||||||
Tổng cộng tiền thanh toán …...2.750.000….. Số tiền viết bằng chữ: Hai triệu bảy trăm năm mươi ngàn đồng chẵn./…………………………….. |
||||||||||
|
|
|
||||||||
|
Người mua hàng |
|
Người bán hàng |
|||||||
|
(Ký, ghi rõ họ, tên) |
|
(Ký, đóng dấu, ghi rõ họ, tên) |
|||||||
|
|
|
|
|||||||
|
|
|
|
|
||||||
(Cần kiểm tra, đối chiếu khi lập, giao, nhận hoá đơn) |
||||||||||
In tại Cty CP Dịch vụ Viễn thông & In bưu điện- ĐT: (04) 3652 1792- Fax: (04) 3652 1793 – MST: 0100687474
Bước 3: TRÌNH TỰ HẠCH TOÁN VÀ XUẤT HOÁ ĐƠN
Bên mua:
Xuất hóa đơn trả hàng
Nợ TK 331
Có TK 156
Có TK 1331
Kê khai lên tờ khai thuế tại bảng kê 02-GTGT và ghi số âm( nếu cùng kỳ) hoặc điều chỉnh tờ khai thuế chỉ tiêu “ điều chỉnh giảm thuế GTGT còn được khấu trừ..- chỉ tiêu 37 ( nếu hàng trả khác kì)
Bên bán:
Kê tờ hóa đơn của bên bán vào bảng kê 02-GTGT (nếu xuất trả hàng trong cùng kỳ) hoặc điều chỉnh tờ khai thuế chỉ tiêu “Điều chỉnh tăng thuế GTGT còn được khấu trừ..- chỉ tiêu 38” (nếu hàng trả hàng khác kỳ)
Nợ TK 5212; 5213
Nợ TK 3331
Có TK 131
Các bạn download file mềm tại đây nhé :
http://ketoanducminh.edu.vn/file/116/248/mau-hoa-don-tra-lai-hang-ban-theo-thong-tu-so-39
Tham khảo:
>>> đào tạo kế toá
Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.
Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:
Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h
Bảng giá khóa họcTỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH
Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Phòng 2516, tầng 25, tòa nhà SDU số 143 Trần Phú, Hà Đông,HN (ngay điểm ga tàu điện Văn Quán) - 0339.421.606
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Quy định mới từ 2015: Hóa đơn sai tên, địa chỉ không phải lập hóa đơn điều chỉnh (11/05)
- Thu thập thông tin về sử dụng công nghệ trong sản xuất (08/05)
- Hướng dẫn làm thủ tục thai sản 2015 (04/05)
- Thời hạn nộp mẫu 06/GTGT năm 2015 đăng ký kê khai thuế (23/04)
- Bài giảng tóm tắt thông tư 200/2014/TT-BTC (15/04)
- Nguyên tắc và cách lập hóa đơn GTGT theo Thông tư 39/2014/TT-BTC (13/04)
- Giải trình và mẫu công văn xin nộp lại báo cáo tài chính năm 2014 (10/04)
- Những luật thuế thay đổi mới nhất (10/04)
- Phương án đơn giản hóa 8 thủ tục hành chính về thuế và hóa đơn (08/04)
- Những doanh nghiệp sẽ phải nộp Mẫu 06/GTGT (06/04)