Tin mới

Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...
TẠI SAO NÊN LẤY VỢ KẾ TOÁN
Có nên lấy vợ kế toán hay không? Tại sao nên lấy vợ kế toán? Cùng Kế toán Đức Minh giải đáp rõ hơn qua bài viết sau đây...
Kế toán cần lưu ý những bộ chứng từ kế toán gì đối với từng nghiệp vụ - Kế toán Đức Minh.
Đối với từng nghiệp vụ kế toán sẽ cần những chứng từ riêng biệt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết hơn về những...
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế được dùng để làm gì? Kế toán Đức Minh.
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế là một công cụ quan trọng trong quá trình quản lý kế toán thuế của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Thông tin về thuế

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 109/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá, phí, lệ phí, hoá đơn.
Ngày 20/05/2014, Tổng cục thuế ban hành Công văn 1839/TCT-CS về việc giới thiệu các nội dung mới của Thông tư 39/2014/TT-BTC. Theo đó có những điểm đáng chú ý đương cử như sau:
Theo quy định tại Điều 5 Luật thuế Thu nhập cá nhân, Điều 5 Nghị định số 65/2013/NĐ-CP, người nộp thuế gặp khó khăn do thiên tai, hoả hoạn, tai nạn, bệnh hiểm nghèo ảnh hưởng đến khả năng nộp thuế thì được xét giảm thuế tương ứng với mức độ thiệt hại nhưng không vượt quá số thuế phải nộp. Cụ thể như sau:
Ngày 31-12-2013, Bộ Tài Chính ban hành Thông tư 219/2013/TT-BTC hướng dẫn thi hành Luật Thuế giá trị gia tăng và Nghị định số 209/2013/NĐ-CP ngày 18/12/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều Luật Thuế giá trị gia tăng và có hiệu lực từ ngày 01-01-2014. Theo Điều 15, Mục 1, Chương III về điều kiện khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào được quy định như sau:
Hướng dẫn thủ tục cấp thẻ BHYT 2014 cho đơn vị trên địa bàn quận Theo hướng dẫn tại cv số 3846/BHXH – PT ngày 31/10/2013 của BHXH TP Hà Nội về việc hướng dẫn cấp thẻ BHYT năm 2014 cho các đơn vị sử dụng LĐ hay Mức phạt chậm nộp bảo hiểm xã hội được quy định tại điều 26 Nghị định 95/2013/NĐ-CP - Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội, đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
tổng hợp các câu hỏi đáp hướng dẫn doanh nghiệp (DN) thực hiện thủ tục hủy tờ khai hải quan sau thông quan.
Quy định mới về kê khai thuế Giá trị gia tăng (GTGT):Thông tư số 219/2013/ TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Luật Thuế GTGT và Nghị định 209/2013 của Chính phủ. Một số lưu ý đặc biệt: 1. Bỏ quy định thời hạn kê khai thuế GTGT đầu vào trong vòng 6 tháng. DN được kê khai trước khi có thông báo thanh tra, kiểm tra của Cơ quan thuế từ 01/01/2014.
Kế toán thuế GTGT là công tác kế toán để ghi chép các hoạt động liên quan tới thuế GTGT. Mục đích là để tính thuế đầy đủ, đúng thời hạn và lập ra các báo cáo cho phòng thuế theo đúng quy định của pháp luật. Trong quá trình thực hiện, kế toán viên không thể tránh khỏi những sai sót, nếu gặp phải những lỗi dù rất nhỏ này cũng có thể dẫn đến nhiều phiền phức và tác hại rất lớn cho doanh nghiệp. Sau đây là một số lỗi cần tránh khi kê khai thuế GTGT mà kế toán cần lưu ý.
Ngày 31-12-2013, Bộ Tài Chính ban hành Thông tư 219/2013/TT-BTC hướng dẫn thi hành Luật Thuế giá trị gia tăng và Nghị định số 209/2013/NĐ-CP ngày 18/12/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều Luật Thuế giá trị gia tăng và có hiệu lực từ ngày 01-01-2014. Theo Điều 15, Mục 1, Chương III về điều kiện khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào được quy định như sau:
Ngày 27/02/2014, Tổng cục Thuế có công văn số 586/TCT-CS gửi CụcThuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc tuyên truyền, hướng dẫn các nội dung chính sách mới về thuế GTGT như sau:
Hãy chú ý một số các trường hợp không chịu thuế GTGT để các doanh nghiệp không cần phải kê khai và nộp thuế GTGT thừa trong các trường hợp đó
Thuế môn bài là một sắc thuế trực thu và thường là định ngạch đánh vào giấy phép kinh doanh (môn bài) của các doanh nghiệp và hộ kinh doanh
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ tại. Thuế này do các cơ sở trực tiếp sản xuất ra hàng hoá đó nộp nhưng người tiêu dùng là người chịu thuế vì thuế được cộng vào giá bán.
Kê khai thuế là một việc mà người làm kế toán trong doanh nghiệp nào cũng phải biết bởi đây là một việc cực kỳ quan trọng. Công việc này ảnh hưởng trực tiếp đến các vấn đề tài chính và hoạt động của doanh nghiệp. Vây bạn đã biết cách kê khai thuế chưa? Trung tâm kế toán Đức Minh xin chia sẻ một số kinh nghiệm kê khai thuế tới các bạn.
Theo quy định tại Thông tư 156/2013/TT-BTC ban hành ngày ngày 06 tháng 11 năm 2013 có hướng dẫn về các quy đinh chung trong việc nộp hồ sơ cho cơ quan thuế.
Thông tư 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của Bộ Tài Chính Hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế;Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế và Nghị định số 83/2013/NĐ-CP ngày 22/7/2013 của Chính phủ Trong luật bao gồm 76 điều và 10 chương, quy định về việc kê khái thuế tính thuế, khấu trừ thuế, thanh tra thuế....
Đối với các khoản thu nhập được áp dụng thuế suất 20% từ ngày 01/07/2013 (doanh nghiệp có tổng doanh thu năm không quá 20 tỷ đồng) khi kê khai hồ sơ quyết toán thuế TNDN:
Trong thời gian qua luật thuế đã có rất nhiều thay đổi cũng như bổ sung thêm. Dưới đây Đức Minh xin tổng hợp một số văn bản đáng chú ý nhất mà các bạn nên quan tâm
Giảm trừ gia cảnh là số tiền được trừ vào thu nhập chịu thuế trước khi tính thuế đối với thu nhập từ kinh doanh, thu nhập từ tiền lương, tiền công của đối tượng nộp thuế là cá nhân cư trú. Trường hợp cá nhân cư trú vừa có thu nhập từ kinh doanh, vừa có thu nhập từ tiền lương, tiền công thì sẽ tính giảm trừ gia cảnh một lần vào tổng thu nhập từ kinh doanh và từ tiền lương, tiền công.
Hướng dẫn cách tính thuế giá trị gia tăng (GTGT) đầu vào đầu ra theo phương pháp trực tiếp và phương pháp khấu trừ theo Luật số 31/2013/QH13, Nghị định Số 209/2013/NĐ-CP và Thông tư 156/2013/TT-BTC mới nhất hiện nay.
Ngày 31/3/2014 là hạn cuối cùng nộp quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2013. Theo quy định, kỳ quyết toán thuế năm nay có một số điểm mới đáng chú ý, được sửa đổi theo hướng có lợi cho người nộp thuế (NNT). Từ nay đến cuối tháng 3, Cục Thuế Hà Nội sẽ triển khai nhiều phương án nhằm hỗ trợ NNT hoàn thành quyết toán thuế theo đúng quy định.
Năm 2014 này đã có rất nhiều chính sách mới thay đổi về thuế TNCN và thuế GTGT, vì vậy cách tính các loại thuế này cũng thay đổi. Kế toán Đức Minh xin chia sẻ cách tính thuế TNCN, thuế GTGT mới nhất năm 2014, hy vọng bài hướng dẫn này sẽ giúp các bạn kế toán dễ dàng hơn trong công việc hạch toán kế toán thuế của mình.
Dưới đây là một số trường hợp thắc mắc về thuế TNCN, kế toán Đức Minh xin chia sẻ cùng các bạn để chúng ta hiểu rõ hơn về thuế TNCN này
Viết sai tên công ty, mã số thuế, tên hàng hóa, địa chỉ, tiền hàng, thuế suất... trên hóa đơn giá trị gia tăng là chuyện không thể tránh khỏi đối với kế toán mới vào nghề. Xử lý các trường hợp sai sót đó theo điều 18 của Thông tư 64/2013/TT-BTC - Hướng dẫn về hóa đơn mới nhất hiện nay.
Kế toán thuế là công việc rất quan trọng đối với một doanh nghiệp. Thực hiện công tác kế toán thuế tốt sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả công việc khi thực hiện các nhiệm vụ đăng ký thuế đầu kỳ, kê khai và nộp báo cáo thuế định kỳ, hoàn thiện sổ sách kế toán hàng tháng, hàng quý và hàng năm. Sau đây là một số các vấn đề quan trọng cần lưu ý trong quá trình thực hiện công tác kế toán thuế:
Kế toán thuế là công tác kế toán để ghi chép các hoạt động liên quan tới thuế. Mục đích là để tính thuế đầy đủ, đúng thời hạn và lập ra các báo cáo cho phòng thuế theo đúng quy định của pháp luật. Trong quá trình thực hiện, kế toán viên không thể tránh khỏi những sai sót, nếu gặp phải những lỗi dù rất nhỏ này cũng có thể dẫn đến nhiều phiền phức và tác hại rất lớn cho doanh nghiệp. Sau đây là một số lỗi cần tránh khi kê khai thuế mà kế toán cần lưu ý.
Bộ Tài chính nhận được công văn, ý kiến của các Cục thuế và cơ sở kinh doanh hỏi về điều kiện có chứng từ thanh toán qua ngân hàng đối với hàng hoá, dịch vụ mua vào từ 20 triệu đồng trở lên để được khấu trừ, hoàn thuế GTGT
Bộ Tài Chính vừa ban hành Thông tư 166/2013/TT-BTC quy định chi tiết về xử phạt hành chính về thuế, theo đó, thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính về thuế có bổ sung thay đổi so với quy định cũ, cụ thể:
Đầu 2014, nhiều chính sách thuế cũng có sự thay đổi. Thuế thu nhập doanh nghiệp sẽ được giảm từ 25% về 22% và hai năm sau giảm còn 20%. Đây được coi là chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn
Thông tư 156/2013/TT-BTC : Hướng dẫn thi hành một số điều của luật quản lý thuế, luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật quản lý thuế và nghị định số 83/2013/NĐ-CP ngày 22/01/2013 của chính phủ
 < 1 2 3 4 5 6 7 > 

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ