Tin mới

Có được hoàn trả chi phí khám bệnh khi khám dịch vụ do quên mang thẻ BHYT? Kế toán Đức Minh.
Có được hoàn trả chi phí khám bệnh khi khám dịch vụ do quên mang thẻ BHYT? Để có thể tìm hiểu cụ thể về việc là có được...
Đang chữa bệnh mà thẻ bảo hiểm y tế hết hạn có được hưởng BHYT? Kế toán Đức Minh.
Khi đang trong quá trình chữa bệnh mà thẻ bảo hiểm y tế của bạn hết hạn, có thể bạn sẽ tự đặt ra câu hỏi liệu bạn có...
Mất tờ bìa sổ bảo hiểm xã hội có được phép xin cấp lại hay không? Kế toán Đức Minh.
Nếu như trường hợp không may làm mất bìa sổ Bảo hiểm xã hội thì có được phép xin cấp lại hay không? Cùng Kế toán Đức...
Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Thông tin khác

Cầm lên hay đặt xuống với tiền thưởng Tết 2017

26/11/2016 07:04

Cũng chẳng còn nhiều thời gian nữa là đến Tết Đinh Dậu 2017, bài toán thưởng Tết được khá nhiều người lao động cũng như các doanh nghiệp quan tâm. Cầm lên rồi lại đặt xuống không biết nên thưởng như thế nào cho hợp lý. Mức tiền thưởng Tết 2017 sẽ ra sao?

Cầm lên hay đặt xuống với tiền thưởng Tết 2017

 

Tính đến thời điểm hiện tại thì cũng chưa có thông tin nào chính xác được đưa ra về mức tiền thưởng Tết năm 2017. Căn cứ theo tình hình phát triển kinh tế thì một số doanh nghiệp đã mạnh dạn cho biết sẽ cố gắng nâng mức tiền thưởng Tết lên, đồng thời cũng có một số doanh nghiệp vẫn còn đang trong giai đoạn chuẩn bị, hay số ít vẫn chưa hề đả động gì.

Nơi tăng, nơi dậm chân tại chỗ, nơi còn đang ở tư thế chuẩn bị

Tình hình kinh tế thị trường có khá nhiều biến động. Cũng chính vì thế mà có những doanh nghiệp làm ăn phát đạt, tấn tới nhưng cũng có những doanh nghiệp chỉ lẹt đẹp hay thậm chí là thụt lùi hơn. Đấy cũng chính là lý do mà các chủ doanh nghiệp chưa dám lên tiếng với người lao động về vấn đề tiền thưởng Tết 2017.

Theo ông Vũ Thanh Tuynh- Tổng Giám Đốc công ty cổ phần thương mại xuất nhập khẩu May Phương Nam cho biết dự báo về mức tiền thưởng Tết Đinh Dậu 2017 sẽ tăng từ 5-10% so với năm 2016. Thị trường dệt may cuối tháng 10 năm 2016 theo ông Tuynh nhận định hiện đang gặp nhiều khó khăn do có xuất hiện thêm nhiều doanh nghiệp lớn, những doanh nghiệp FDI cũng với những công nghệ hiện đại đã giảm đơn hàng của doanh nghiệp xuống. Tuy kết quả hoạt động kinh doanh không được khả quan như mong muốn nhưng doanh nghiệp vẫn cố gắng thu xếp và chi thưởng Tết cho người lao động một cách xứng đáng.

Cả năm mới có một cái Tết, ai cũng mong Tết đầm ấm, Tết no đủ. Người lao động đi làm cả năm rồi nên cũng phải động viên tinh thần cho nhân viên thêm yêu công việc chứ!

Theo ông Tuynh thì việc tăng mức lương tối thiểu vùng năm 2017  cũng góp phần tạo lên sức ép cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp đứng trước sức ép về chi phí ngày càng lớn. Ngoài việc tiền lương tăng lên kéo theo các khoản đóng góp khác theo lương cũng tăng lên như chi phí công đoàn, chi phí bảo hiểm…

Bên cạnh đó như Tổng công ty Thương Mại Hà Nội- Hapro, Tổng Giám Đốc – ông Vũ Thanh Sơn cho biết rằng doanh nghiệp đang trong đà lên kế hoạch cụ thể cho việc chi trả tiền thưởng Tết 2017.

Còn có một số doanh nghiệp như Công ty Cổ phần Dệt May  hay Tổng công ty May Hưng Yên hiện vẫn đang trong tình trạng chưa có động tĩnh hay kế hoặc gì cho vấn đề tiền thưởng Tết 2017 cho người lao động.

tiền thưởng Tết 2017

Mức thưởng Tết 2017 sẽ ở mức tương đương năm 2016

Tiền thưởng Tết 2017 khó có cao hơn so với 2016

Theo như Bộ Lao động Thương Binh và Xã Hội mới đây vừa có yêu cầu Sở Lao Động các tỉnh thành thực hiện đôn đốc các doanh nghiệp có phương án hỗ trợ người lao động khoản trợ cấp, phụ cấp cuối năm và đặc biệt chú ý đến tiền thưởng Tết 2017 và phải thông báo cho người lao động được biết.

Nguyên thứ trưởng bộ Lao động – ông Phạm Minh Huân, người mà đã nhiều năm phụ trách mảng tiền lương nhận định mức tiền thưởng Tết năm 2017 có thể tương đương năm 2016. Và nằm ở khoảng 1 tháng lương tương đương tầm trên 5 triệu đồng. Bởi lẽ nền kinh tế năm nay so với năm 2016 cũng không có nhiều biến động. Khoản tiền thưởng Tết thực chất là tiền thưởng cuối năm theo năng suất và hiệu quả hoạt động kinh doanh  của doanh nghiệp. Sau khi doanh nghiệp thực hiện quyết toán xong thường sẽ rơi vào tháng một, gần với dịp Tết Nguyên Đán nên được quen gọi là thưởng Tết.

Ai cũng hy vọng một cái Tết no đủ, một cái Tết sung túc. Chỉ còn ít tháng nữa là đã đến Tết Đinh Dậu 2017, các doanh nghiệp hãy cùng nhau cố gắng để người lao động có một cái Tết 2017 trong vui vẻ, hạnh phúc nhé!

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

Huyen Babi

 

 

>>> Khoá học kế toán ngắn hạn tại Hà Nội

>>> Học phần mềm Misa ở đâu Hà Nội

 

 

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN