Tin mới
Ngày 31/12/2024, Chính phủ chính thức ban hành Nghị định 180/2024/NĐ-CP quy định chính sách giảm thuế GTGT 2% theo Nghị...
Trong thời đại công nghệ hóa, việc áp dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) trở thành yêu cầu bắt buộc đối với mọi doanh nghiệp....
Toàn bộ hệ thống bảng lương theo vị trí việc làm, chức danh và chức vụ lãnh đạo thống nhất nâng bậc lương thường xuyên...
Sau năm 2026 sẽ thực hiện bãi bỏ mức lương cơ sở 2.34 triệu của CBCCVC và LLVT phải không? Cùng Đức Minh tham khảo bài...
Chứng từ khấu trừ thuế TNCN là một loại giấy tờ quan trọng khi cá nhân thực hiện quyết toán thuế. Vậy chứng từ khấu trừ...
Chủ đề tìm nhiều
Hướng dẫn chi tiết cách vẽ đồ thị trong excel
Hôm nay mình xin dưới thiệu cách tạo đồ thị trong excel. Đồ thị trong excel giúp trình bày các số liệu bằng việc vẽ thành các hình ảnh trực quan, dễ hiểu. Đồ thị được liên kết với dữ liệu của nó trong bản tính do đó khi thay đổi dư liệu của nó trong bảng tính thì lập tự biểu đồ sẽ thay đổi theo. Đồ thị là một đối tượng của excel, đối tượng này chứa các dữ liệu và biểu diễn hình ảnh với nhiều màu sắc rấ phong phú.
Đồ thị trong Excel giúp ta nhận biết được tổng quan của 1 bài toán hay nói cách khác là nêu lên những số liệu được kiểm kê
Hướng dẫn vẽ đồ thị
Các dạng đồ thị
Column: Đồ thị Dạng cột
Line: Đồ thị Dạng đường
Pie: Biểu đồ hình tròn
Bar: Biểu đồ thanh
Area: Biểu đồ vùng miền
XY (Scatter): Biểu đồ XY (Phân tán)
Stock: Biểu đồ chứng khoán
Bubble: Biểu đồ bong bóng
Radar: Biểu đồ radar
Cách vẽ đồ thị
Bước 1: Để vẽ được đồ thị trước hết bạn phải tạo một dữ liệu sẵn có trên máy.
Dữ liệu của đồ thị
Bước 2: Các bạn chỉ cần quét dữ liệu mà bạn muốn vẽ biểu đồ. Sau đó chọn Insert-> Column đây là mình vẽ biểu đồ cột mới chọn column. Nếu bạn nào muốn vẽ biểu đồ khác thì chọn cái khác nhé.Kết quả như sau:
Trên đó chỉ là 1 dạng đồ thị. còn rất nhiều dạng khác nữa Tùy từng đề bài cho mà các bạn vẽ nhé.
Thêm tiêu đề, Thêm chú thích vào trục hoành, trục tung
Để thêm tiêu đề cho trục hoành (hay trục tung) vào Chart Tools–> Layout –> Labels –> Axis Titles –> lựa chọn kiểu từ danh sách
Chú thích
Khoảng cách giữa các số trên trục
Với trục tung bạn kích chuột phải vào cột trục tung sau đó chọn Format Axis. Sau đó bạn vào trong đó hiệu chỉnh là được tùy theo đề bài mà hiệu chỉnh.
Trên đó là toàn bộ cách vẽ đồ thị cũng như hiệu chỉnh trong đồ thị mong các bạn tham khảo nhé. Các bạn cũng có thể tham khảo tại tin học đức minh vừa hưỡng dẫn theo cách chuyên nghiệp và đảm bảo học thành thảo mới kết thúc khoá học.
Chúc các bạn thành công!
Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.
Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:
Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h
Bảng giá khóa họcTỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH
Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Phòng 2516, tầng 25, tòa nhà SDU số 143 Trần Phú, Hà Đông,HN (ngay điểm ga tàu điện Văn Quán) - 0339.421.606
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Nội dung khóa học tin học văn phòng (24/06)
- Các Phím Tắt Thông Dụng Khi Sử Dụng Website (16/05)
- Lỗi MS word cơ bản gặp trong tin học văn phòng. (25/04)
- Thi và cấp chứng chỉ tin học văn phòng tại Đức Minh (25/04)
- Kinh Nghiệm Đánh Máy " Thần Tốc" (23/04)
- Tin học văn phòng cấp tốc cho mọi người (21/04)
- 16 Thủ Thuật Cần Thiết Trong Excel (21/04)
- Các Lỗi Thường Xuất Hiện Trong Thao Tác Excel (19/04)
- Các Phím Tắt Thông Dụng Trong Microsoft Office (19/04)
- NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP TRONG MS Word (18/04)