Tin mới

Hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp cần những giấy tờ gì? Nộp ở đâu?
Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp là gì ? Đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp ở đâu ? Hồ sơ, thủ tục, quy trình, cách...
Các thuật ngữ pháp lý mà doanh nghiệp hay nhầm lẫn, dễ gặp rủi ro
Doanh nghiệp cần lưu ý để tránh các rủi ro pháp lý sau này nên tìm hiểu về các thuật ngữ pháp lý khi làm hợp đồng hay...
Người lao động nên làm gì khi bị sa thải trái pháp luật? Kế toán Đức Minh.
Không phải cứ mắc lỗi là người lao động bị sa thải ngay và không phải chủ sử dụng lao động muốn sa thải lúc nào cũng...
Đóng bảo hiểm thất nghiệp bao lâu thì được hưởng trợ cấp?
Bên cạnh các điều kiện về hồ sơ người lao động cần phải đảm bảo thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) để được xét...
Tăng lương cơ sở từ 01/7/2023: Lương hưu, trợ cấp BHXH có tăng theo?
Từ ngày 01/7/2023, ngoài chính sách tăng lương cơ sở, các chính sách về lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, người nghỉ...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức, thủ thuật tin học văn phòng

Sự khác nhau giữa tài liệu (Document) và biểu mẫu (Template) trong Word

06/08/2014 10:20

Chắc hẳn nhiều bạn chưa phân biệt được điểm giống và khác nhau giữa Document và Template sau đây Đức Minh sẽ giới thiệu cho các bạn tham khảo qua về cách thức hoạt động và Sử dụng những biểu mẫu có sẵn trong WORD

Sự khác nhau giữa tài liệu (Document) và biểu mẫu (Template) trong Word

Microsoft Word, còn được biết đến với tên khác là Winword, là một công cụ soạn thảo văn bản khá phổ biến và quen thuộc hiện nay. Nó cho phép người dùng soạn thảo, tạo các hiệu ứng như phông chữ, màu sắc, cùng với hình ảnh đồ họa và nhiều hiệu ứng đa phương tiện khác như âm thanh, video. 

Trong Word có 2 khái niệm về tài liệu đó là tài liệu thường và tài liệu dạng biểu mẫu hay còn gọi là Template. Đối với tài liệu thường chắc đã quá quen thuộc đối với chúng ta, còn với Template thì sao? Template là gì? Có sự khác nhau nào giữa tài liệu (Document) và biểu mẫu (Template) không?

 


Sự khác nhau giữa Document và Template

 

Một biểu mẫu là một loại tài liệu đã có sẵn nội dung trong đó như văn bản, kiểu trang trí, định dạng; định dạng trang như canh lề, cách dòng; các yếu tố trang trí như màu sắc, đường viền...

Dưới đây là sự khác nhau giữa Biểu mẫu (Template) và Tài liệu (Document)

1. Sự khác nhau về định dạng File

- Từ phiên bản Office 2007 hoặc lớn hơn biểu mẫu được lưu dưới dạng Word Template và nó có đuôi file là ".dotx" (các phiên bản Office 2003  hoặc nhỏ hơn là ".dot").

- Từ phiên bản Office 2007 hoặc lớn hơn tài liệu được lưu dưới dạng Word Document và nó có đuôi file là ".docx" (các phiên bản Office 2003  hoặc nhỏ hơn là ".doc"). 

2. Cách thức hoạt động

a. Đối với Biểu mẫu

Khi bạn mở một biểu mẫu một tài liệu mới được tạo ra dựa trên biểu mẫu mà bạn chọn. Thực chất bạn làm việc với một bản sao chứ không phải biểu mẫu gốc. Bản sao này tạo ra tất cả các thành phần của biểu mẫu trong một tài liệu hoàn toàn mới. Bạn làm việc với tài liệu mới đó, thừa hưởng tất cả các thành phần có trong biểu mẩu và có thể thêm bớt nội dung tùy ý. Vì bạn làm việc trên một tài liêu mới nên những thay đổi mà bạn thực hiện sẽ không ảnh hưởng tới biểu mẫu gốc, nó luôn được giữ ở trạng thái nguyên bản. Vì vậy, một biểu mẫu có thể là nền tảng cho việc nhân bản vô số tài liệu.

b. Đối với tài liệu

Khác với biểu mẫu, tài liệu không tạo ra bản sao của tài liệu gốc, mọi thay đổi, chỉnh sửa được thực hiện ngay trên bản gốc. Do đó toàn bộ việc thay đổi về nội dung, định dạng: font, cỡ, màu chữ, thiết lập in ấn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tài liệu gốc.

3. Sử dụng những biểu mẫu có sẵn trong WORD

a. Đối với tài liệu

Không hỗ trợ các tài liệu có sẵn, mà hoàn toàn do người sử dụng tự tạo ra.

b. Đối với Biểu mẫu

Khi sử dụng Biểu mẫu, bạn có thể tạo tài liệu mới từ các biểu mẫu sẵn có trong Word và bộ Office hoặc Download từ trên Internet, có rất nhiều loại biểu mẫu cho bạn lựa chọn như: Mẫu trang bìa Fax, Mẫu lịch làm việc, Mẫu hợp đồng, Đơn hàng, Hồ sơ lý lịch…. Bạn có thể sử dụng các biểu mẫu này để tạo ra các tài liệu chuyên nghiệp và ấn tượng cho riêng mình.

Các bạn có thể tham khảo thêm: tin học văn phòng cơ bản, tin học văn phòng nâng cao, chứng chỉ tin học,



 

 

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN