Tin mới

Nợ có trong kế toán là gì? Hướng dẫn cách ghi nợ chi tiết - Kế toán Đức Minh.
“Nợ” và “có” là những khái niệm cốt lõi trong kế toán, gắn liền trực tiếp với việc phản ánh dòng tiền, tài sản và nguồn...
Điều kiện hoàn thuế GTGT
Không phải mọi khoản thuế GTGT đầu vào chưa được khấu trừ đều có thể đề nghị hoàn thuế. Doanh nghiệp cần đáp ứng đầy đủ...
Mẹo hay ghi nhớ tài khoản và những điều cần để trở thành kế toán giỏi - Kế toán Đức Minh.
Khi bắt đầu học kế toán bạn thường rất khó để nhớ hết các tài khoản. Cùng Kế toán Đức Minh học qua những mẹo hay ghi...
Hạch toán kế toán thanh toán - Kế toán Đức Minh.
Đối với kế toán thanh toán thì cần lưu ý những nghiệp vụ gì? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau...
Lịch công việc kế toán tháng 10/2026 - Kế toán Đức Minh.
Tháng 10/2026 là thời điểm kế toán cần tập trung hoàn thành các công việc liên quan đến kê khai thuế tháng 9, báo cáo...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Tư vấn nghề nghiệp

Lương sắp tăng tới 15%.Chính sách mới sẽ ảnh hưởng tới cả xã hội

08/08/2014 02:37

Từ 1/1/2014 lương tối thiểu vùng sẽ tăng 15% so với hiện nay. Mức tăng này vẫn thấp hơn 2% so với đề xuất của Bộ Lao động trước đó.

 Lương sắp tăng tới 15%.Chính sách mới sẽ ảnh hưởng tới cả xã hội

Lương tối thiểu tại doanh nghiệp tăng lên 1,9 triệu đồng

Từ 1/1/2014 lương tối thiểu vùng sẽ tăng 15% so với hiện nay. Mức tăng này vẫn thấp hơn 2% so với đề xuất của Bộ Lao động trước đó. 

  Lương tối thiểu vùng có thể chỉ tăng khoảng 17%

  Đề xuất tăng lương tối thiểu thêm hơn 30%

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 182/2013/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc ở doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các cơ quan, tổ chức có thuê mướn lao động. Văn bản này sẽ thay thế Nghị định 103 ngày 4/12/2012. 

Theo đó, mức lương tối thiểu vùng áp dụng đối với các đơn vị trên từ ngày 1/1/2014 tới đây như sau:

Vùng

Mức lương tối thiểu vùng năm 2013 (triệu đồng/tháng)

Mức lương tối thiểu vùng năm 2014 (triệu đồng/tháng)

I

2.350.000

2.700.000

II

2.100.000

2.400.000

III

1.800.000

2.100.000

IV

1.650.000

1.900.000

Như vậy, mức lương tối thiểu vùng mới cao hơn mức lương hiện nay khoảng từ 250.000-350.000 đồng một tháng, tương đương mức tăng xấp xỉ 15%.

Trước đó, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã đưa ra 2 phương án tăng cho năm 2014. Với đề xuất này, mức lương tối thiểu vùng sẽ tăng thấp nhất là 30% và đáp ứng khoảng 80% mức sống tối thiểu của người lao động. Tuy nhiên, sau đó, trong phương án Bộ Lao động Thương Binh Xã hội trình Chính phủ thì cơ quan này chỉ đề xuất tăng khoảng 17%, lên mức dao động từ 1,9-2,75 triệu đồng một tháng. 

Đối tượng áp dụng mức lương tối thiểu vùng gồm doanh nghiệp thành lập, tổ chức quản lý và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp (kể cả doanh nghiệp FDI); hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các tổ chức khác của Việt Nam có thuê mướn lao động. Bên cạnh đó, Nghị định trên cũng áp dụng với các cơ quan, tổ chức nước ngoài, tổ chức quốc tế và cá nhân người nước ngoài tại Việt Nam có thuê mướn lao động...

Nghị định 182 cũng nêu rõ, mức lương tối thiểu vùng quy định như trên cơ sở để doanh nghiệp và người lao động thỏa thuận tiền lương bảo đảm mức tiền lương không được thấp hơn mức lương tối thiểu. Mức tiền thấp nhất trả cho người lao động đã qua học nghề (kể cả lao động do doanh nghiệp tự dạy nghề) phải cao hơn ít nhất 7% so với lương tối thiểu vùng.

Văn bản này có hiệu lực thi hành từ ngày 31/12/2013. Mức lương tối thiểu vùng tại Nghị định này được áp dụng từ 1/1/2014.

tối thiểu vùng quy định như trên cơ sở để doanh nghiệp và người lao động thỏa thuận tiền lương bảo đảm mức tiền lương không được thấp hơn mức lương tối thiểu. Mức tiền thấp nhất trả cho người lao động đã qua học nghề (kể cả lao động do doanh nghiệp tự dạy nghề) phải cao hơn ít nhất 7% so với lương tối thiểu vùng.

Văn bản này có hiệu lực thi hành từ ngày 31/12/2013. Mức lương tối thiểu vùng tại Nghị định này được áp dụng từ 1/1/2014.

 

    ( Nguồn: internet )

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

HÀ NỘI
Cơ Sở 1: TẦNG 4 - P.406 - TÒA NHÀ D'OFFICE - SỐ 28 THÀNH THÁI - CẦU GIẤY – HÀ NỘI. (Đi Đến Số 201 Cầu Giấy Rẽ Vào Khoảng 700m - Tòa Nhà Bên Tay Trái) Hoặc (Đi Thẳng Phố Duy Tân – Phố Tôn Thất Thuyết Vào) - ĐT/Zalo: 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Phòng 504, chung cư H1-3 Thanh Xuân Nam, đầu ngõ 445 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - 0339.421.606

HỒ CHÍ MINH
Cơ Sở 1: 537/41 Nguyễn Oanh, p 17, Gò Vấp, Hồ Chí Minh - 0972 711 886

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN