Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

10 lý do nên chọn nghề kế toán – Kế toán Đức Minh.

16/09/2022 01:38

Kế toán là một trong những ngành học được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn theo học trong các kỳ tuyển sinh. Tại sao chọn nghề kế toán, lợi ích của nghề kế toán là gì cũng là nội dung được quan tâm. Nếu bạn cũng đang phân vân có nên theo nghề kế toán không thì cũng tham khảo những phân tích dưới đây cùng Kế toán Đức Minh nhé!

10 lý do nên chọn nghề kế toán – Kế toán Đức Minh.

1.Nghề có mức thu nhập cao

Một trong những lý do chọn nghề kế toán của rất nhiều người đó chính là do mức lương hấp dẫn. Lương của một nhân viên kế toán thông thường giao động từ 8-12 triệu. Mức lương tùy thuộc vào nơi bạn làm việc. Bên cạnh đó, các bạn có thể có những nguồn thu nhập từ các công việc làm thêm từ nghề kế toán. Nếu yêu nghề và chăm chỉ thì ngành nghề này đem lại cho bạn mức thu nhập cao.

Mức thu nhập cao là lý do tại sao chọn nghề kế toán của nhiều người

2.Có cơ hội việc làm cao

Như chúng ta có thể thấy ngành kinh tế đang có những bước phát triển vượt bậc. Các công ty, doanh nghiệp được mở ra ngày càng nhiều. Đây cũng chính là cơ hội để ngành kế toán doanh nghiệp phát triển. Hầu hết công ty, doanh nghiệp hoặc một cửa hàng kinh doanh bán hàng cũng cần có nhân viên kế toán. Chính vì vậy, tiềm năng xin việc của những người có bằng cấp nghề kế toán là rất rộng mở.

3.Làm việc ổn định

Một trong những lý do vì sao bạn chọn nghề kế toán đó chính là tính ổn định trong công việc. Nghiệp vụ kế toán luôn có vai trò quan trọng và cần thiết bất cứ lúc nào, kể cả với môi trường kinh tế khó khăn. Do đó, nhân viên kế toán có thể yên tâm về vị trí của mình mà không cần lo lắng về sự bấp bênh của công việc. Chỉ cần bạn có năng lực thì trên thị trường việc làm hiện nay luôn có chỗ để bạn thể hiện.

4.Cơ hội thăng tiến trong nghề

Nghề kế toán có cơ hội thăng tiến cao. Các bạn có nhiều sự lựa chọn cho bản thân, sau khi đủ điều kiện làm một kế toán viên chuyên nghiệp, bạn có thể tiếp tục thăng tiến. Kế toán trưởng có thể là đích đến của nhiều người theo đuổi ngành này. Tuy vậy, có rất nhiều người đã có thêm những ưu thế khi theo đuổi kinh doanh, tài chính sau khi làm nghề kế toán.

5.Nghề nghiệp có tính quốc tế

Kế toán là một nghề nghiệp có tính quốc tế. Nếu bạn làm việc trong một công ty nước ngoài hoặc có vốn đầu tư nước ngoài thì cơ hội di chuyển nhiều nơi, đi công tác ở các nước… Muốn học giỏi ngành kế toán bạn cần có vốn tiếng Anh tốt thì cơ hội để thăng tiến sẽ rất cao. Đây là một trong những điều khiến nhiều người yêu thích làm việc trong các tập đoàn lớn.

6.Có sự linh hoạt là một lý do tại sao nên chọn nghề kế toán

Với một số người, công việc kế toán khá nhàm chán và khô khan. Tuy nhiên khi làm việc thì bạn có thể thấy được sự linh hoạt, sáng tạo. Bạn cần có những kỹ năng nghề nghiệp nhất định để công việc vận hành hiệu quả và chính xác.

7.Có thể thành chuyên gia

Nếu bạn là người có kiến thức và kỹ năng thành thạo thì việc thành công trong nghề kế toán là điều tất yếu. Khi bạn trở thành chuyên gia thì bạn có cơ hội nâng cao mức thu nhập của bản thân lên rất nhiều lần. Sự thăng tiến trong nghề này cũng rất tiềm năng khi bạn tự tin vào năng lực của bản thân.

8.Có thể học tập nhiều điều mới

Môi trường làm việc có nhiều cơ hội để bạn học hỏi thêm những điều mới. Đây cũng là một trong những lý do vì sao chọn nghề kế toán của nhiều bạn trẻ. Sự trải nghiệm và kiến thức bạn học được từ đồng nghiệp chắc chắn là hành trang để bạn thành công hơn trong tương lai.

9.Có mạng lưới thông tin và mối quan hệ tốt

Làm việc trong nghề kế toán mang đến cho bạn cơ hội được tiếp xúc với các khách hàng và các doanh nhân. Những mối quan hệ này rất tốt để bạn phát triển công việc trong tương lai. Bên cạnh đó, cơ hội nắm bắt những thông tin phục vụ công việc cũng trở nên rộng mở.

Làm nghề kế toán có mạng lưới thông tin và mối quan hệ tốt

10.Được học tập trực tuyến

Ngày nay, các bạn có thể dễ dàng trau dồi thêm các kiến thức và kỹ năng cho bản thân qua mạng Internet. Ngành nghề kế toán được giảng dạy và cập nhật rất nhiều thông tin qua mạng nên các bạn có thể thuận tiện học tập, cập nhật thêm những kiến thức mới phục vụ công việc.

Trên đây là tổng hợp những lý do giải đáp tại sao chọn nghề kế toán và có nên học ngành kế toán không?. Hy vọng bài viết đã giúp bạn gỡ rối những phân vân, lo lắng khi chọn ngành học. Nếu đam mê ngành nghề này, hãy tìm hiểu thêm học ngành kế toán ra làm gì và tự tin theo đuổi.

Tìm hiểu các khóa học kế toán tổng hợp thực hành tại đây

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-Ms Le-

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN