Tin mới
Xuất khẩu hàng hóa là gì? Tìm hiểu bộ chứng từ xuất khẩu hay những giấy tờ cần thiết khi xuất khẩu hàng hóa gồm: hợp...
Giao dịch liên kết là gì? Vay ngân hàng, mượn tiền giám đốc có phải giao dịch liên kết không? Các trường hợp giao dịch...
Khi thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) hết hạn, việc gia hạn hay đổi thẻ là cần thiết để đảm bảo quyền lợi khám chữa bệnh không...
Thuế giá trị gia tăng là một loại thuế gián thu đóng góp quan trọng vào Ngân sách nhà nước. Thuế giá trị gia tăng được...
Kỳ kê khai thuế GTGT gồm hai loại là kê khai theo tháng và kê khai theo quý, áp dụng với các đối tượng doanh nghiệp đáp...
Chủ đề tìm nhiều
Hướng dẫn hồ sơ thành lập công ty hợp danh chi tiết nhất - KTĐM
Công ty hợp danh là một trong các loại hình doanh nghiệp ở Việt Nam, thường được lựa chọn khi các ngành, nghề kinh doanh yêu cầu bắt buộc đối với loại hình doanh nghiệp này. Bài viết dưới đây của Đức Minh sẽ hướng dẫn chi tiết hồ sơ thành lập công ty hợp danh.
1. Điều kiện thành lập công ty hợp danh thế nào?
Theo quy định tại Điều 177 Luật Doanh nghiệp 2020, để thành lập công ty hợp danh cần đảm bảo các điều kiện:
- Phải có ít nhất 02 thành viên là chủ sở hữu chung của công ty, cùng nhau kinh doanh dưới một tên chung.
- Thành viên hợp danh phải là cá nhân và chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về các nghĩa vụ của công ty. Với thành viên góp vốn có thể là tổ chức, cá nhân và chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ của công ty trong phạm vi số vốn đã cam kết góp.
- Cá nhân tham gia thành lập công ty không thuộc một trong các trường hợp không được phép thành lập doanh nghiệp.
2. Hồ sơ thành lập công ty hợp danh gồm những gì?
Về hồ sơ đăng ký thành lập công ty hợp danh, Điều 22 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định gồm các giấy tờ sau:
- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
- Điều lệ công ty.
- Danh sách thành viên.
- Bản sao các giấy tờ: Căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên;
(Bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự đối với thành viên là tổ chức nước ngoài).
- Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài.
3. Nộp hồ sơ thành lập công ty hợp danh ở đâu?
Hiện nay, cá nhân, tổ chức có thể nộp hồ sơ thành lập công ty hợp danh trực tiêp hoặc gửi qua bưu điện đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc nộp trực tuyến trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Cụ thể:
- Trường hợp đăng ký trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính: Nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
- Trường hợp đăng ký qua mạng điện tử sử dụng chữ ký số công cộng: Người nộp hồ sơ kê khai thông tin, tải văn bản điện tử, ký xác thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử và thanh toán phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp https://dangkykinhdoanh.gov.vn
4. Phí, lệ phí thành lập công ty hợp danh là bao nhiêu?
Các chi phí khi thành lập công ty hợp danh hiện nay gồm:
- Lệ phí đăng ký doanh nghiệp: 100.000 đồng (theo Thông tư 47/2019/TT-BTC)
- Phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp: 100.000 đồng.
- Phí kê khai và nộp lệ phí môn bài:
-
Vốn điều lệ từ dưới 10 tỷ, lệ phí môn bài là 2.000.000 đồng/năm.
-
Vốn điều lệ trên 10 tỷ, lệ phí môn bài là 3.000.000 đồng/năm...
Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.
Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:
Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h
Bảng giá khóa họcTỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH
Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Phòng 2516, tầng 25, tòa nhà SDU số 143 Trần Phú, Hà Đông,HN (ngay điểm ga tàu điện Văn Quán) - 0339.421.606
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Có gì đáng lo khi doanh nghiệp tiếp đoàn kiểm tra thuế - KTĐM (18/05)
- Chi phí tiền điện, nước không mang tên công ty có được tính là chi phí hợp lệ? - KTĐM (17/05)
- Doanh thu chuyển khoản từ tài khoản cá nhân khách hàng sang công ty xử lý thế nào? - KTĐM (17/05)
- Dự kiến tăng 6% mức lương tối thiểu vùng từ 01/7/2022. Ai sẽ được tăng lương? (19/04)
- Không đủ 5 giấy nghỉ khám thai có được lãnh tiền bảo hiểm? - KTĐM (16/04)
- Những nguyên tắc mà kế toán thuế cần lưu ý khi thanh tra thuế - KTĐM (15/04)
- Cách viết đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp - KTĐM (13/04)
- Vừa đi làm, vừa kinh doanh riêng, nộp thuế TNCN thế nào? - KTĐM (09/04)
- Những lưu ý của kế toán mà bạn nên biết - KTĐM (09/04)
- Cách tính trợ cấp thôi việc 2022 - KTĐM (06/04)