Tin mới

Cách tính thuế thu nhập doanh nghiệp từ chuyển nhượng vốn - KTĐM
Thu nhập từ chuyển nhượng vốn là khoản thu nhập thuộc các khoản thu nhập khác khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp. Để...
Ưu đãi về thời gian miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp - KTĐM
Căn cứ Thông tư 78/2014/TT-BTC (một số khoản được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư 151/2014/TT-BTC và Thông tư...
Xác định lỗ và chuyển lỗ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp - KTĐM
Xác định lỗ và chuyển lỗ là việc rất quan trọng khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp nhằm bảo số thuế phải nộp được xác...
Lịch nghỉ lễ Quốc khánh ngày 02/9/2022 - KTĐM
Thời gian gần đây, nhiều thành viên muốn biết trước lịch nghỉ lễ Quốc khánh ngày 02/9/2022 để sắp xếp thời gian đi về...
Nghị định 51/2022/NĐ-CP giảm 10% thuế nhập khẩu với xăng
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 51/2022/NĐ-CP sửa đổi mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với xăng. Cùng Kế toán...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

3 bước gửi hồ sơ bảo hiểm xã hội qua đường bưu điện mà kế toán nên biết

28/10/2020 04:53

Với sự phát triển của công nghệ thông tin cùng đường vận chuyển ngày càng nhanh chóng thì ngày nay, kế toán không cần lúc nào cũng phải ra trực tiếp các cơ quan bảo hiểm xã hội để giải quyết các vấn đề liên quan đến BHXH mà có thể nộp hồ sơ giải quyết online hoặc qua đường bưu điện. Sau đây, Kế toán Đức Minh xin hướng dẫn bạn đọc 3 bước gửi hồ sơ bảo hiểm xã hội qua đường bưu điện mà kế toán nên biết.

3 bước gửi hồ sơ bảo hiểm xã hội qua đường bưu điện mà kế toán nên biết

1. Gửi hồ sơ ảo hiểm xã hội qua đường bưu điện như thế nào?

Theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính đã giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại trong quá trình nộp hồ sơ BHXH của các đơn vị.

Khi nộp hồ sơ qua đường bưu điện, người tham gia cần thực hiện các bước dưới đây.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ bảo hiểm xã hội

Người tham gia đăng ký hồ sơ BHXH chuẩn bị hồ sơ theo quy định tại Điều 23 Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017. Với các đối tượng khác nhau sẽ gửi hồ sơ, giấy tờ khác nhau.

Bước 2: Ghi thông tin bên ngoài phong bì thư

- Ghi rõ và cụ thể địa chỉ, tên đơn vị, mã đơn vị trên bao bì và địa chỉ cơ quan BHXH nhận hồ sơ để nhân viên bưu điện chuyển về đúng địa chỉ.

- Loại hồ sơ ghi theo mã số phiếu giao nhận hồ sơ.

- Cần phải ghi rõ tên phòng, cơ quan BHXH hoặc tên bộ phận của BHXH quận, huyện (nếu đơn vị tham gia BHXH tại quận, huyện).

Bước 3: Đăng ký nộp hồ sơ BHXH trực tuyến.

Đăng ký tài khoản (nếu đã có sẵn thì bỏ qua đến bước đăng nhập)

- Đơn vị, người sử dụng lao động truy cập vào đường link https://bhxh.vnpost.vn/ để đăng ký.

- Sau khi giao diện của trang hiện ra hãy đăng ký tài khoản bằng cách nhấn vào ô “Đăng ký”. Chọn thông tin đơn vị, nhập mã BHXH, mật khẩu, email, chọn “Cá nhân” hoặc “Đơn vị”, nhập mã bảo mật rồi nhấn đăng ký.

Đăng nhập vào tài khoản

Khi đã đăng ký thành công, đơn vị sẽ đăng nhập vào hệ thống của bưu điện, tạo lệnh gửi và nơi trả hai chiều theo hướng dẫn trên trang của hệ thống.

3 bước gửi hồ sơ bảo hiểm xã hội qua đường bưu điện mà kế toán nên biết

3 bước gửi hồ sơ bảo hiểm xã hội qua đường bưu điện mà kế toán nên biết

Lưu ý: trong phần chọn địa chỉ để bưu điện đến nhận hồ sơ, đơn vị điền đúng địa chỉ nếu cùng địa chỉ đơn vị (địa chỉ đã khai báo với cơ quan BHXH), chỉ cần nhập thông tin của người liên hệ là hoàn tất. Nếu khác địa chỉ thì nhập chi tiết lại địa chỉ hồ sơ và thông tin người liên hệ.

Sau khi gửi yêu cầu, hệ thống tự động xuất ra phiếu gửi hồ sơ. Tiếp theo, đơn vị thực hiện gửi hồ sơ cho nhân viên bưu điện.

2. Tra cứu hồ sơ đã gửi

Trong trang chủ của bưu điện đã truy cập, nhấn chọn mục “Tra cứu” để tra cứu thông tin. Ở phần tra cứu có các chức năng như tra cứu theo ngày, tra cứu theo trạng thái, theo mã vận đơn…

Sau khi hoàn tất toàn bộ thông tin, người tra cứu sẽ tra cứu được các thông tin như thời gian và bưu cục đã nhận phong bì thư của đơn vị, thời gian phong bì thư đã tới Bộ phận một cửa của cơ quan BHXH.

Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về kế toán bạn có thể ghé thăm website: https://ketoanducminh.edu.vn/ hoặc đăng ký tham gia ngay lớp học kế toán tại các chi nhánh của Đức Minh..

Bạn nào quan tâm xem chi tiết tại đây:

>>> Khóa học kế toán tổng hợp online.

>>> Đăng ký khóa học kế toán tổng hợp online – Kế toán Đức Minh.

- Ngọc Anh-

Các bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết liên quan:

=>>>  Điều kiện, hồ sơ, thủ tục giảm mức đóng bảo hiểm xã hội từ 15-07-2020

=>>> Những điều cần biết về thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội – Kế toán Đức Minh

=>>> Chính sách mới về bảo hiểm xã hội có hiệu lực từ tháng 9/2020 – Kế toán Đức Minh

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN