Tin mới

Cảnh báo hành vi lợi dụng thông tin cá nhân kê khống chi phí lương
Ngày 19/4/2024, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai đã ban hành Công văn 2710/CTDON-TTHT cảnh báo hành vi lợi dụng thông tin cá nhân...
Chữ ký số là gì? Hướng dẫn ký hợp đồng bằng chữ ký số
Bước cuối cùng của giao kết hợp đồng điện tử là ký hợp đồng. Tuy nhiên, tùy vào thỏa thuận sử dụng loại chữ ký nào mà...
Có được hoàn trả chi phí khám bệnh khi khám dịch vụ do quên mang thẻ BHYT? Kế toán Đức Minh.
Có được hoàn trả chi phí khám bệnh khi khám dịch vụ do quên mang thẻ BHYT? Để có thể tìm hiểu cụ thể về việc là có được...
Đang chữa bệnh mà thẻ bảo hiểm y tế hết hạn có được hưởng BHYT? Kế toán Đức Minh.
Khi đang trong quá trình chữa bệnh mà thẻ bảo hiểm y tế của bạn hết hạn, có thể bạn sẽ tự đặt ra câu hỏi liệu bạn có...
Mất tờ bìa sổ bảo hiểm xã hội có được phép xin cấp lại hay không? Kế toán Đức Minh.
Nếu như trường hợp không may làm mất bìa sổ Bảo hiểm xã hội thì có được phép xin cấp lại hay không? Cùng Kế toán Đức...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Đang cách ly theo dõi Covid-19 phát hiện mắc thêm bệnh khác có được hưởng BHYT?

03/03/2020 10:47

Covid-19 hiện đang là mối quan tâm toàn cầu bởi mức độ lây lan cũng như số người thiệt mạng vì chúng ngày càng tăng cao. Để đề phòng bệnh dịch, bất cứ ai có biểu hiện của bệnh sẽ đều phải cách ly. Và ở đây, có 1 vấn đề phát sinh thêm là trong quá trình cách ly, người lao động phát hiện mắc thêm bệnh khác thì có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Đang cách ly theo dõi Covid-19 phát hiện mắc thêm bệnh khác có được hưởng BHYT?

Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản khẩn chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc thực hiện hướng dẫn của Bộ Y tế về việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh liên quan đến dịch bệnh do Covid-19.

Theo đó, việc chi trả bảo hiểm y tế liên quan đến dịch bệnh Covid-19 được thực hiện theo quy định của Bộ Y tế như sau:

1. Trường hợp được miễn chi phí khám chữa bệnh

- Trường hợp được miễn chi phí khám chữa bệnh theo Thông tư 32/2012/TT-BTC ngày 29/12/2012 của Bộ Tài chính quy định chế độ, quản lý và sử dụng kinh phí đối với người áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế bao gồm: ca bệnh nghi ngờ nhiễm Covid-19, ca bệnh có thể nhiễm Covid-19, ca bệnh xác định nhiễm Covid-19.

Các ca bệnh nêu trên được xác định theo hướng dẫn của Bộ Y tế về chẩn đoán, điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona. Danh mục thiết bị y tế, thuốc, vật tư y tế tiêu hao để chẩn đoán, thực hiện theo hướng dẫn của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh về danh mục thiết bị y tế, thuốc, vật tư y tế tiêu hao cho đơn vị điều trị cách ly.

2. Trường hợp được quỹ BHYT thanh toán chi phí điều trị

- Trường hợp người bị áp dụng cách ly y tế nhưng đang trong thời gian cách ly mà mắc các bệnh khác phải khám, điều trị hoặc đang điều trị bệnh mà bị áp dụng biện pháp cách ly y tế thì người có thẻ BHYT được quỹ BHYT thanh toán chi phí điều trị các bệnh khác trong phạm vi quyền lợi và mức hưởng BHYT như đối với trường hợp cấp cứu, trừ chi phí khám chữa bệnh đã được miễn nêu tại khoản 1 của công văn 505/BYT-BH.

Trong trường hợp người bệnh điều trị tại nơi không có hợp đồng khám chữa bệnh BHYT thì được quỹ BHYT thanh toán trực tiếp trong phạm vi quyền lợi và mức hưởng BHYT như đối với trường hợp cấp cứu, trừ chi phí khám chữa bệnh đã được miễn nêu tại khoản 1 của công văn 505/BYT-BH. Người  bệnh không có thẻ BHYT phải tự thanh toán chi phí điều trị bệnh khác theo quy định.

3. Trường hợp tự thanh toán chi phí khám chữa bệnh

- Trường hợp người bệnh đi khám chữa bệnh được cơ sở y tế kết luận không phải áp dụng các biện pháp cách ly y tế thì người bệnh có thẻ BHYT được quỹ BHYT thanh toán chi phí khám chữa bệnh thực hiện theo quy định của pháp luật về BHYT. Người không có thẻ BHYT sẽ phải tự thanh toán chi phí khám chữa bệnh theo quy định.

Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về kế toán bạn có thể ghé thăm website: https://ketoanducminh.edu.vn/ hoặc đăng ký tham gia ngay lớp học kế toán tại các chi nhánh của Đức Minh.

Bạn nào quan tâm xem chi tiết tại đây:

>>> Khóa học kế toán tổng hợp online.

>>> Đăng ký khóa học kế toán tổng hợp online – Kế toán Đức Minh.

- Ngọc Anh-

Các bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết liên quan:

=>>> Những đối tượng nào thì được thanh toán 100% bảo hiểm y tế?

=>>> Thay thể thẻ bảo hiểm y tế giấy bằng thẻ y tế điện tử từ năm 2020

=>>> Bảo hiểm Y tế cho người lao động tại Doanh nghiệp – Kế toán Đức Minh.

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN