Tin mới

Chuyển đổi hóa đơn điện tử trong trường hợp nào? Kế toán Đức Minh.
Chuyển đổi hóa đơn điện tử trong trường hợp nào? Rất nhiều trường hợp các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện chế độ kế toán...
Thời hạn nộp hồ sơ khai lệ phí trước bạ năm 2024 là khi nào? Kế toán Đức Minh.
Thời hạn nộp hồ sơ khai lệ phí trước bạ năm 2024 là khi nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ cung cấp cho bạn đọc...
Công ty có bắt buộc phải đăng ký nội quy lao động không?
Căn cứ quy định tại Điều 118 Bộ luật Lao động 2019 thì doanh nghiệp phải ban hành nội quy lao động, nếu sử dụng từ 10...
Doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa có phải xuất hóa đơn?
Quy định hiện hành có cho phép doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa hay không? Nếu được bán hàng vào nội địa thì...
Cập nhật các loại thuế doanh nghiệp phải nộp năm 2024
Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp có nghĩa vụ phải nộp thuế vào ngân sách nhà nước. Vậy, các loại thuế doanh...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Là doanh nghiệp nhỏ bạn không nên bỏ qua những quy tắc quản lý tiền sau

20/08/2019 04:55

Quản lý tiền cho doanh nghiệp không phải chỉ là nhiệm vụ của kế toán mà chính là nhiệm vụ của những người chủ doanh nghiệp đặc biệt là những doanh nghiệp nhỏ chưa có nền tảng kinh tế mạnh. Vậy, với những doanh nghiệp nhỏ thì chủ doanh nghiệp cần làm gì để có thể quản lý được tiền tốt nhất? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh nhé

Là doanh nghiệp nhỏ bạn không nên bỏ qua những quy tắc quản lý tiền sau

1. Tối thiểu hóa chi phí cuộc sống

Trong cuốn sách 'Bí quyết tay trắng thành triệu phú' của Adam Khoo, ông đã chia sẻ một trong 7 thói quen của triệu phú: Chưa vội hưởng thụ sớm. Phần lớn mọi người muốn tận hưởng ngay những thành quả đạt được. Chính thói quen này đã ngăn cản họ trên con đường làm giàu của mình. Kết quả là họ tiêu xài nhiều hơn đầu tư.

Nếu bạn lần đầu tiên quản lý doanh nghiệp nhỏ của mình, nguyên tắc trên là vô cùng quan trọng trong vài năm đầu tiên. Tính toán xem bạn cần bao nhiêu tiền để trang trải cuộc sống hàng tháng và rút đúng số tiền đó từ thu nhập của doanh nghiệp bạn. Với phần lợi nhuận còn lại, đầu tư trở lại vào công ty. Để các khoản tiền đó phục vụ cho tăng trưởng.

Sẽ rất hào hứng khi kiếm được tiền từ doanh nghiệp, nhưng nhiều chủ doanh nghiệp mới lại sử dụng nó vào những kỳ nghỉ đắt tiền hay nhà cửa. Hãy chống lại những điều thôi thúc đó. Chờ đến khi doanh nghiệp đã trải qua một vài năm, lúc đó bạn có thể bắt đầu lấy các khoản lợi nhuận đó để tận hưởng cho chính mình.

2.  Không thuê nhân viên quá sớm

Trong một doanh nghiệp non trẻ, chi phí lớn nhất, cho đến nay, là tiền lương nhân viên. Khi doanh nghiệp trở nên bận rộn hơn và bạn có vẻ đang quá tải công việc thì đó là lúc cần tuyển một nhân viên mới ngay. Tuy nhiên, hãy chắc chắn đó là điều cần thiết.

Không bao giờ tuyển nhân viên cho đến khi bạn thực sự cần họ. Luôn luôn yêu cầu đội ngũ nhân viên hiện tại làm việc hết mình để đảm bảo họ làm việc với khả năng tốt nhất.

3.  Sử dụng chiến lược "JIT"

“JIT” là từ viết tắt của “Just In Time” có nghĩa là vừa đúng lúc. Đây là một chiến lược giảm chi phí các khoản tiền vay và hàng tồn kho.

Ví dụ: Nếu bạn dự tính mình cần 100.000 USD để đủ chi phí cho sang năm, thì không cần mượn toàn bộ số tiền 100.000 USD một lúc. Bởi vì nếu bạn làm điều đó, bạn sẽ phải trả lãi vay cho toàn bộ số tiền đó khi mà bạn không sử dụng hết số tiền đó cho đến cuối năm.

Thay vào đó, bạn sẽ vay 25.000 USD trong 2 tháng đầu tiền của năm sau (trừ tháng nghỉ tết). Sau đó lại tiếp tục vay 25.000 USD trong 3 tháng tiếp theo. Cứ theo quy tắc như vậy, bạn sẽ giảm tổng số tiền lãi phải trả ngân hàng. Cứ như vậy khoản tiền đó sẽ tăng lên và bạn tiết kiệm được một khoản tiền lớn sau một thời gian dài.

4. Thỏa thuận với nhà cung cấp

Khi giao dịch với các nhà thầu hoặc nhà cung cấp bên ngoài, chẳng hạn như dịch vụ giao hàng, cung cấp thực phẩm, điện, dịch vụ bảo vệ, đừng ngần ngại thương lượng các điều khoản hợp đồng. Lựa chọn các nhà cung cấp cho phép bạn thanh toán sau 30 ngày kể từ khi nhận hóa đơn dịch vụ thay vì phải trả tiền ngay lập tức.

Thời gian gia hạn đó cho phép bạn quản lý tiền tốt hơn và sắp xếp được hóa đơn theo thứ tự ưu tiên. Nhiều nhà cùng cấp luôn cho phép điều này,nhưng cần sẵn sàng yêu cầu khi họ muốn thanh toán ngay lập tức.

5. Đừng tiêu tiền vào các khoản trích theo lương

Luật thuế nhà nước quy định các chủ doanh nghiệp phải trích một khoản tiền bên cạnh tiền lương nhân viên như Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Kinh phí công đoàn và Bảo hiểm thất nghiệp cho mỗi kỳ thanh toán. Các doanh nghiệp sẽ có một khoản thời gian gia hạn nhất định trước khi phải nộp báo cáo quỹ này. Là một chủ doanh nghiệp, điều quan trọng là phải giữ cho các khoản tiền quỹ đó riêng biệt so với các quỹ khác.Không sử dụng số tiền này để đầu tư hoặc trang trải chi phí hàng ngày.

Thay vào đó, để tiền vào một tài khoản riêng biệt mà bạn không được đụng vào. Điều này sẽ giúp bạn tránh phải tiêu đến các khoản tiền mà không thực sự phải của mình. Đó là một thói quen tốt, nó sẽ ngăn công việc kinh doanh của bạn không mắc những vi phạm tài chính vào cuối mỗi tháng. Các khoản phạt của nhà nước sẽ không tha thứ cho những trường hợp như vậy.

Các bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết liên quan:

=>>> 4 nguyên tắc giúp doanh nghiệp quản lý chi phí hiệu quả - Kế toán Đức Minh

=>>> Phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp

=>>> Hạch toán tài khoản chi phí quản lý doanh nghiệp theo thông tư 200- Kế toán Đức Minh

- Ngọc Anh-

>>> học kế toán ở đâu đống đa

>>> dạy kế toán ở Hà Đông

>>> học kế toán tại cầu giấy

>>> địa chỉ học kế toán tại hoàng mai

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN