Tin mới
Đây là nội dung tại Công văn 99/TCT-CS ngày 08/01/2025 của Tổng cục Thuế về thuế giá trị gia tăng.
Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) 2024 đã bổ sung quy định quan trọng để ghi nhận quá trình làm việc, thời gian đóng BHXH ở...
Từ 01/7/2025, Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) 2024 bắt đầu có hiệu lực. Theo đó, tỷ lệ đóng BHXH 2025 của doanh nghiệp và...
Hành vi không xuất hóa đơn khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ được liệt kê vào một trong những hành vi vi phạm pháp...
Gần đây các vấn đề liên đến dạy thêm, học thêm nhận được nhiều sự quan tâm bởi có nhiều quy định mới tại Thông tư 29 Bộ...
Chủ đề tìm nhiều
Thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh DN cần nắm rõ-Kế toán Đức Minh
Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp không chỉ thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh nơi đặt trụ sở chính mà còn triển khai hoạt động kinh doanh tại nhiều các địa điểm khác nhau dưới mô hình Chi nhánh, Văn phòng đại diện, Địa điểm kinh doanh. Vậy thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh cụ thể như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc nhé!
Trên thực tế các doanh nghiệp thường lựa chọn mô hình thành lập địa điểm kinh doanh tại địa bàn Doanh nghiệp nơi đặt Trụ sở chính. Kế toán Đức Minh xin giới thiệu quy định của Pháp luật về thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh của Doanh nghiệp như sau:
Căn cứ theo quy định tại khoản 3 Điều 37 của Luật Doanh nghiệp thì địa điểm kinh doanh là nơi hoạt động kinh doanh cụ thể của doanh nghiệp được tổ chức thực hiện. Địa điểm kinh doanh có thể ở ngoài địa chỉ đăng ký trụ sở chính.
Khi lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp không phải làm thủ tục thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh mà chỉ cần làm thủ tục thông báo.
1.Thủ tục thông báo
Căn cứ theo Nghị định số 43/2010/NĐ-CP về đăng ký kinh doanh hướng dẫn thủ tục thông báo địa điểm kinh doanh như sau:
Địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có thể ở ngoài địa chỉ đăng ký trụ sở chính. Địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp đặt tại tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc đặt chi nhánh. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp phải gửi thông báo nơi đặt địa điểm kinh doanh tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh.
2.Nội dung thông báo gồm
a) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp, tên và địa chỉ chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh). Mã số doanh nghiệp.
b) Tên, địa chỉ địa điểm kinh doanh. Tên địa điểm kinh doanh phải mang tên doanh nghiệp đồng thời kèm theo hình thức tổ chức của địa điểm kinh doanh.
c) Lĩnh vực hoạt động của địa điểm kinh doanh.
d) Họ, tên, nơi cư trú, số giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu địa điểm kinh doanh.
đ) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
Trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp ghi bổ sung địa điểm kinh doanh vào Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp.
Bạn đọc có thể tham khảo thêm các bài viết
>>>Những công việc mà kế toán cần làm đối với doanh nghiệp mới thành lập
>>> Doanh nghiệp thuê nhà làm văn phòng phải đặt cọc tiền thì có phải lập hóa đơn không?
Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!
-Huyen Babi-
Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.
Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:
Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h
Bảng giá khóa họcTỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH
Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Phòng 2516, tầng 25, tòa nhà SDU số 143 Trần Phú, Hà Đông,HN (ngay điểm ga tàu điện Văn Quán) - 0339.421.606
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Kể từ ngày 01/01/2018, thêm nhiều khoản thu nhập không tính đóng BHXH (30/08)
- NGHỈ BÙ DỊP LỄ 2/9/2017 – những điều người lao động cần biết (29/08)
- Những lưu ý quan trọng về hóa đơn đầu vào, đầu ra mà kế toán cần phải biết (29/08)
- Từ vựng kế toán doanh nghiệp bằng tiếng Nhật phần 1 (24/08)
- Những hành vi bị nghiêm cấm trong kế toán mà kế toán “BẮT BUỘC” phải biết (24/08)
- Các công việc chủ yếu về mảng lao động 2017 mà doanh nghiệp cần chú ý (24/08)
- Cơ quan nào có thẩm quyền xử lý vi phạm chế độ kế toán? Mức phạt vi phạm hành chính chế độ kế toán (23/08)
- Cách xử lý khi sử dụng hoá đơn trước khi lập thông báo phát hành hoá đơn. (22/08)
- Những quy định người lao động cần biết để đảm bảo quyền lợi (22/08)
- Hàng hóa tồn kho bị hư hỏng, hết hạn sử dụng thì xử lý như thế nào? (22/08)