Tin mới

Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...
TẠI SAO NÊN LẤY VỢ KẾ TOÁN
Có nên lấy vợ kế toán hay không? Tại sao nên lấy vợ kế toán? Cùng Kế toán Đức Minh giải đáp rõ hơn qua bài viết sau đây...
Kế toán cần lưu ý những bộ chứng từ kế toán gì đối với từng nghiệp vụ - Kế toán Đức Minh.
Đối với từng nghiệp vụ kế toán sẽ cần những chứng từ riêng biệt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết hơn về những...
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế được dùng để làm gì? Kế toán Đức Minh.
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế là một công cụ quan trọng trong quá trình quản lý kế toán thuế của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Cơ hội thăng tiến có nên từ chối?

12/04/2017 03:50

Đi làm ai cũng mong muốn có cơ hội được thăng quan tiến chức. Nhưng đôi lúc có những khi bạn nên từ chối cơ hội thăng tiến trong công việc. Tại sao lại như vậy? Khi nào thì nên từ chối cơ hội thăng tiến? Cùng Kế toán Đức Minh đón đọc bài viết sau đây nhé!

Cơ hội thăng tiến có nên từ chối?

 

Trong công việc ai cũng mong muốn có một công việc tốt, một mức lương cao, một vị trí xứng tầm. Thăng tiến lên các vị trí cao hơn là điều ai cũng mong muốn có được khi đi làm. Nhưng điều đó đồng nghĩa với việc trách nhiệm , gánh vác của bạn cũng sẽ nhiều hơn và được sự công nhận lớn hơn rất nhiều. Khi những tham vọng của bạn về một cơ hội thăm tiến lớn thì liệu bạn có nên vội vàng nắm lấy cơ hội này hay không?

Đôi lúc bạn nên từ chối cơ hội thăng tiến. Đó là khi nào?

1.Khi bạn yêu thích những gì bạn đang làm.

Bạn có một vật rất yêu thích và nó dùng đang rất tốt, đủ đáp ứng yêu cầu của bạn. Khi nó không bị hỏng liệu rằng bạn có đem đi sửa hay nâng cấp không? Điều này cũng giống như khi bạn đang làm việc tại một vị trí công việc mà bạn yêu thích, bạn cảm thấy nó đáp ứng đủ yêu cầu và mục tiêu nghề nghiệp cũng như mong muốn của bạn. Hiện tại, bạn cảm thấy cân bằng trong công việc, hài hoà về mọi thứ. Cuộc sống tuyệt vời, công việc yêu thích. Bạn có cảm hứng làm việc hơn với công việc hiện tại. Vậy thì có lẽ bạn sẽ từ chối cơ hội để được thăng tiến lên một vị trí cao hơn. Có thể với nhiều người đó là một cơ hội tốt, công việc tốt, mức lương cao, địa vị cao hơn vị trí hiện tại của bạn. Nhưng với bạn, bạn hài lòng với công việc, cuộc sống hiện tại thì chẳng có lý do gì bạn đánh cược mình tại một cơ hội mà bạn không sẵn sàng để chấp nhận nó.

2.Có quá nhiều trách nhiệm ở cơ hội mới này.

Hãy cùng suy nghĩ một chút về cơ hội được thăng tiến này. Có thể bạn sẽ được mức lương cao hơn, tiền nhiều hơn, địa vị cao hơn. Nhưng đi kèm với nó cũng là trách nhiệm nhiều hơn, công việc áp lực hơn, căng thẳng hơn, nhiều thời gian làm việc hơn. Đồng nghĩa với việc bạn dành thời gian cho cuộc sống riêng tư của mình cũng sẽ ít đi hoặc có phần phân tán hơn. Nếu như bạn là người đã có gia đình thì khi bạn có cơ hội thăng tiến như vậy thì đồng nghĩa với nó là thời gian bạn dành cho gia đình cũng sẽ ít hơn.

Nếu được thăng tiến nhưng bạn không muốn thì hãy bày tỏ cho quản lý của bạn thấy được lòng biết ơn của bạn đối với cơ hội đó và có thể yêu cầu nếu bạn có thể được trả công theo cách khác như được đưa thời gian nhiều hơn để làm việc độc lập so với việc quản lý một đội, nhóm hay thời gian để theo đuổi một mức độ công việc.

3.Cơ hội đó không phải là con đường sự nghiệp bạn lựa chọn.

Bạn là con người tham vọng, bạn đã có những hoạch định cho mục tiêu nghề nghiệp của mình.  Và bạn nhận thức được quyết định nào ảnh hưởng đến hành trình xây dựng sự nghiệp của bạn. Và hãy chắc chắn rằng bất kỳ sự đề bạt nào mà bạn chấp nhận thì nó phải có vai trò như một bước đệm cho tương lai. Nó sẽ tạo bước đà cho sự phát triển nghề nghiệp sau này cho bạn. Vậy nên hãy chắc chắn rằng bạn sẽ từ chối những cơ hội thăng tiến nếu như đó không phải là mục tiêu nghề nghiệp mà bạn lựa chọn. Nếu như bạn muốn thành công trên con đường mình chọn thì phải biết buông bỏ những cơ hội không quá cần thiết.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm một số bài viết liên quan

>>> 9 lời khuyên nghề nghiệp khắc cốt bạn hiếm khi được nghe

>>> Giúp bản thân tìm kiếm công việc dễ dàng hơn với 4 câu hỏi sau

>>> Muốn thành công hãy khắc cốt ghi tâm những điều này!

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-Huyen Babi-

 

 

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN