Tin mới

Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...
TẠI SAO NÊN LẤY VỢ KẾ TOÁN
Có nên lấy vợ kế toán hay không? Tại sao nên lấy vợ kế toán? Cùng Kế toán Đức Minh giải đáp rõ hơn qua bài viết sau đây...
Kế toán cần lưu ý những bộ chứng từ kế toán gì đối với từng nghiệp vụ - Kế toán Đức Minh.
Đối với từng nghiệp vụ kế toán sẽ cần những chứng từ riêng biệt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết hơn về những...
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế được dùng để làm gì? Kế toán Đức Minh.
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế là một công cụ quan trọng trong quá trình quản lý kế toán thuế của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Chữ ký với kế toán có thật sự quan trọng không?

16/11/2016 04:09

Ngay từ khi chuẩn bị rời ghế nhà trường, có bạn đã hỏi chúng tôi là không cần biết ký có được không, chữ ký có quan trọng không, chữ ký được ký khi nào và sự cần thiết của 1 chữ ký ra sao? Sau đây Viện Đào tạo Kế toán và Tin học Đức Minh xin chia sẻ với các bạn sự cần thiết của 1 chữ ký đối với kế toán là như thế nào.

Chữ ký với kế toán có thật sự quan trọng không?

Có nhiều bạn nói rằng mình không biết ký, ký làm sao cho đẹp thể hiện được cái tôi cá nhân của mình, hoặc đơn giản là “quá khó” để nghĩ xem ký thế nào là đủ hết cả họ và tên. Có phải người nổi tiếng mới cần đến ký tên. Suy nghĩ đó sai hoàn toàn các bạn nhé.

1. Nói về trách nhiệm và quyền hạn của chữ ký, chữ ký của 1 người mang theo trách nhiệm và quyền hạn khi nhìn trên chứng từ kế toán. Ví dụ bạn là Thủ quỹ, khi nhân viên trong công ty muốn lấy tiền thì phải có chữ ký của bạn mới được rút. Hoặc khi là kế toán trưởng thì quyền hạn và trách nhiệm đi kèm rất lớn. Nếu bạn đứng ra nhận trách nhiệm công việc của toàn công ty, khi công ty có phát sinh liên quan đến thuế hoặc Ngân hàng thì bạn sẽ phải là người đứng ra nhận trách nhiệm, đảm bảo công việc thông suốt. Vì theo Khoản 1, Khoản 2, Khoản 3 Điều 20 Luật kế toán 03/2003/QH11 ngày 17/06/2003 do Quốc hội ban hành quy định: “…. Chữ ký trên chứng từ kế toán phải được ký bằng bút mực. Không được ký chứng từ kế toán bằng mực đỏ hoặc đóng dấu chữ ký khắc sẵn. Chữ ký trên chứng từ kế toán của một người phải thống nhất; Chữ ký trên chứng từ kế toán phải do người có thẩm quyền hoặc người được uỷ quyền ký. Nghiêm cấm ký chứng từ kế toán khi chưa ghi đủ nội dung chứng từ thuộc trách nhiệm của người ký…”.

2. Chữ ký đối với kế toán Ngân hàng: Chẳng nói đâu xa, chữ ký không đồng nhất hay khác nhau khó rút được tiền. Chữ ký của 1 người trong 2-3 tháng không sử dụng thường xuyên nét chữ sẽ bị thay đổi, khi đến Ngân hàng rút tiền thì không nhớ được chữ ký ban đầu của mình, khiến ngân hàng khá vất vả trong việc kiểm tra. Do vậy các bạn cần thường xuyên sử dụng chữ ký.

 

Chữ ký với kế toán có thật sự quan trọng không? 2

 

Tại NH BIDV, để rút được tiền khách hàng phải thỏa mãn đồng thời ba điều kiện là có CMND hoặc hộ chiếu, chữ ký giống với chữ ký mẫu và hình dạng bên ngoài phải giống một cách tương đối so với ảnh trong giấy tờ trên.

Có những người chỉ có 1 chữ ký từ khi bắt đầu đi làm, đến khi nghỉ hưu. Những người mà chúng tôi đã gặp chia sẻ: nên duy trì 1-2 chữ ký trong suốt quá trình làm việc của mình. Có bác lại chia sẻ còn đi học lớp chuyên luyện chữ ký cho những doanh nhân – phong thủy cần thăng tiến. Theo Viện Đào tạo Kế toán Đức Minh các bạn nên ký sao cho dễ nhìn, đường nét không quá cầu kỳ, vì kế toán luôn cần sự chính xác, nhanh chóng, thuận tiện trong ký kết. Nếu chúng ta quá cầu toàn về chữ ký sẽ dẫn đến phiền toái ví dụ như nghỉ sinh sau 6 tháng các nét chữ không còn được như trước và mất công phải đi đăng ký lại chữ ký mới nhé.

Nhiều quan điểm không đồng tình khi chữ ký quá đơn giản sẽ bị làm giả chữ ký, bắt chước chữ ký. Xin thưa nếu ai đó muốn bắt chước chữ ký thì chúng ta không đề phòng được nhiều nhé. Nhưng theo Viện Đào tạo và Tin học Kế toán Đức Minh được biết Tại Điều 248 Bộ luật hình sự năm 1999 (sửa đổi ,bổ sung năm 2009) quy định về Tội giả mạo trong công tác nhẹ là cảnh cáo, phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 100 triệu đồng, mức cao nhất có thể phạt tù (hoặc tử hình). Do vậy, chữ ký quan trọng với tất cả mọi người, đặc biệt là dân kế toán chúng ta nhé.

Viện Đào tạo Kế toán và Đức Minh hướng dẫn các bạn 1 số chữ ký đơn giản như sau: Ví dụ tên Trần Thị Hoa (các bạn có thể viết là n_th), hoặc Nguyễn Thị Lan như mẫu dưới đây:

 

Chữ ký với kế toán có thật sự quan trọng không? 3

 

Chúc các bạn vững tin hoàn thành tốt công việc của mình.

Nga Thanh

Xem thêm:

>>> Tạo chữ ký cho Gmail 

>>> Dịch vụ chứng từ chữ ký số

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN