Tin mới

Thu nhập vãng lai dưới 2 triệu đồng có phải nộp thuế TNCN không?
Thu nhập vãng lai dưới 2 triệu đồng có phải nộp thuế TNCN không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người lao động thời vụ,...
Ký hợp đồng vay tiền nhưng chưa nhận tiền thì nên làm gì?
Trường hợp các bên đã ký kết hợp đồng vay tiền nhưng chưa nhận được tiền xảy ra rất nhiều trên thực tế. Bài viết dưới...
Lợi nhuận trước thuế là gì? Công thức tính lợi nhuận trước thuế
lợi nhuận trước thuế phản ánh tổng số lợi nhuận kế toán thực hiện trong năm báo cáo của doanh nghiệp trước khi trừ chi...
Cảnh báo hành vi lợi dụng thông tin cá nhân kê khống chi phí lương
Ngày 19/4/2024, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai đã ban hành Công văn 2710/CTDON-TTHT cảnh báo hành vi lợi dụng thông tin cá nhân...
Chữ ký số là gì? Hướng dẫn ký hợp đồng bằng chữ ký số
Bước cuối cùng của giao kết hợp đồng điện tử là ký hợp đồng. Tuy nhiên, tùy vào thỏa thuận sử dụng loại chữ ký nào mà...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Công việc của kế toán xây dựng- đơn giản mà không hề dễ

02/07/2016 10:21

Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng xây lắp có những nét đặc thù riêng. Kế toán xây dựng là một kế toán không thể thiếu với DN xây dựng. Vì vậy công việc của kế toán xây dựng cũng khác so với các loại hình kế toán khác. Kế toán Đức Minh sẽ giới thiệu về công việc của kế toán xây dựng một cách chi tiết, cụ thể nhất ở bài viết dưới đây.

Công việc của kế toán xây dựng- đơn giản mà không hề dễ

Công việc cụ thể của kế toán xây dựng xây lắp.

Xây dựng xây lắp là ngành kinh tế có vai trò quan trọng trong xã hội bởi nó là cơ sở tạo nên vật chất. Kế toán xây dựng cũng được đào tạo theo một chương trình và có chuyên môn riêng biệt để phù hợp với đặc thù công việc kế toán. Là một kế toán xây dựng, bạn cần chịu trách nhiệm về những công việc như sau:

- Trước tiên phải là việc nắm bắt được chi tiết thông tin về hợp đồng xây dựng, hiểu rõ về dự toán công trình phù hợp với đặc điểm doanh nghiệp xây dựng.

- Tiếp theo là kiểm tra, giám sát tình hình chi phí vật tư, nhân công, máy thi công…, báo cáo giữa tình trạng thực tế và định mức của dự án.

- Theo sát giá thành, hạng mục chi tiết từng sản phẩm. Vì giá của công trình xây dựng thay đổi phụ thuộc vào từng thời điểm khác nhau. Do đó, kế toán phải theo dõi và biết cách áp dụng đúng giá cho mỗi công trình, hạng mục hay có thể đưa ra đề xuất biện pháp quản lý chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm hợp lý và hiệu quả nhất.

- Định kỳ thực hiện kiểm kê, đánh giá khối lượng thi công dở dang theo quy định và xác định đúng đắn và bàn giao thanh toán công trình kịp tiến độ.

- Bên cạnh đó, kế toán lập các báo cáo chi phí sản xuất để tính giá thành công trình xây dựng xây lắp. Cung cấp đầy đủ những thông tin chi phí, giá thành một cách kịp thời, hỗ trợ cho việc ra quyết đinh, phục vụ yêu cầu quản lý của giám đốc, quản lý.

- Đến tháng hoặc quý hay cuối năm thì thực hiện lập báo cáo tài chính, báo cáo nội bộ.

- Ngoài ra, việc sắp xếp, lưu giữ và quản lý hồ sơ, giấy tờ, các chứng từ liên quan đến dự án cũng rất quan trọng. Kế toán cần phải biết cách quản lý khóa học, cẩn thận.

Và thực hiện các công việc hay nhiệm vụ khác được ban lãnh đạo, cấp trên chỉ đạo, yêu cầu. 

Bạn đọc có thể tham khảo thêm: kinh nghiệm làm kế toán xây dựng xây lắp

Trên đây, Kế toán Đức Minh đã mô tả chi tiết các công việc mà kế toán xây dựng cần phải làm. Tuy đơn giản nhưng không hề dễ, nó đòi hỏi khả năng làm việc Logic, cẩn thận và chính xác.

Các bạn muốn học kế toán thực tế trên những chứng từ sống  như những kế toán thực thụ, muốn làm được các báo cáo tài chính, kê khai thuế hay quyết toán thuế…có thể tham gia các khóa học kế toán rất đa dạng, phù hợp với nhu cầu của bạn. Mọi chi tiết xem thêm tại đây.

 

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN