Tin mới

7 công việc kế toán phải làm trong tháng 7/2018
Mỗi tháng, mỗi quý kế toán đều có những công việc nhất định phải làm cho đúng thời hạn tránh nếu không có thể bị xử...
Khoá học Kế toán Kho tại Hà Nội
Luôn quan tâm, theo dõi và thấu hiểu nhu cầu Xã hội hiện nay, Kế toán Đức Minh nhận thấy rằng công việc kế toán Kho là...
Hạch toán các nghiệp vụ trong kế toán đầu tư XDCB cơ bản trong đơn vị HCSN
Kế toán đầu tư xây dựng cơ bản trong đơn vị hành chính sự nghiệp khi hạch toán có gì khác so với kê toán dựng cơ bản...
Cách tô màu cột xen kẽ trong Excel cực kỳ đơn giản - Kế toán Đức Minh.
Nếu bạn thường xuyên phải làm việc với nhiều dữ liệu trên bảng tính Excel. Những lúc như vậy bạn cần phải thật sự tập...
Thiết lập Font chữ và cỡ chữ mặc định trong Excel - Kế toán Đức Minh.
Cứ mỗi lần mở Excel là bạn lại phải căn chỉnh định dạng phông chữ, cỡ chữ sao cho phù hợp. Bài viết sau đây, Kế toán...

Hình ảnh

Được tài trợ

tuyendung 112doc nanoweb
Thông tin khác

Bí kíp giúp kế toán làm việc tốt hơn mỗi ngày

08/06/2017 02:45

Bí quyết để kế toán làm việc hiệu quả mỗi ngày. Công việc nhiều đôi lúc lại khiến chúng ta không thể nhớ những công việc cần làm, đã làm và chưa làm. Dưới đây Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra giải pháp giúp kế toán hoàn thành tốt công việc mà không sợ quên trước quên sau nữa. Các bạn tham khảo xem thế nào nhé!

Bí kíp giúp kế toán làm việc tốt hơn mỗi ngày

 

1.Cách quản lý công việc.

– Làm riêng một file excel chỉ để ghi nhiệm vụ phải làm.

– Cứ phát sinh một việc phải giải quyết ghi ngay vào file, không chậm trễ. Dù đó là một nhiệm vụ to đùng hay là một nhiệm vụ tí xíu, như gọi điện hỏi thăm một ai đó … đều không nằm ngoài danh mục này.

– Sáng sớm dành 5 phút ngồi đánh giá cái nặng cái nhẹ để cắt những dòng nhiệm vụ quan trọng lên danh mục những việc cần giải quyết trong ngày – Đây là khâu quan trọng, hệt như là đặt mục tiêu của ngày.

– Làm xong việc nào, đánh dấu “Done” việc đó, và ghi ngày hoàn thành cho nó. Và lại cắt dòng đó lên phía trên những danh mục nhiệm vụ đã hoàn thành.

– Cuối ngày ngắm nghía danh sách “done” của mình để thấy mình đã hoàn thành chỉ tiêu. Cố gắng mỗi ngày làm nhiều hơn cái mục đã định để tự thưởng cho mình là ngày hôm nay đã vượt kế hoạch. Kiểu bệnh thành tích – một thứ bệnh thành tích thú vị.

2.Những kỹ năng cần có.

Cứ thế mỗi ngày, bạn sẽ luôn nắm rõ mình đang có những nhiệm vụ gì và cần phải làm những gì, cái gì cần làm trước, cái gì cần làm sao. Việc này chứa đựng nhiều kỹ năng một lúc, cụ thể:

+ Kỹ năng quản lý thời gian
+ Tính tuân thủ cao
+ Kỹ năng lập mục tiêu ngắn hạn
+ Và những kỹ năng khác

3.Cách phân chia công việc.

 Bạn có thể chia File thành 4 phần:

+ Công việc đã hoàn thành
+ Công việc cần giải quyết luôn và ngay
+ Công việc cần phải làm nhưng chờ chờ tí cũng được
+ Công việc sẽ phải làm nhưng mà cứ thoải mái, thậm chí cả tháng sau làm cũng được.
+ Chắc cần phải thêm một phần nữa là những mục tiêu dài hạn cho cả năm vào phần cuối cùng …

Chỉ là một file làm việc đơn giản, nhưng kết quả lại không hề đơn giản. Tai sao chúng ta không làm nó nhỉ?

Bạn đọc có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan

>>> Bí kíp khi làm việc kế toán- kế toán Đức Minh.

>>> 9 bí quyết thành công của những cô nàng kế toán.

>>> Bí quyết thành công khi phỏng vấn và làm việc kế toán.

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-Huyen Babi-

 

 

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN


Được tài trợ

tuyendung 112doc