Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Thông tin khác

8 điều giúp bạn tìm ra việc làm phù hợp- Kế toán Đức Minh

17/03/2017 02:29

Chán nản với công việc hiện tại và bạn đang muốn tìm kiếm một công việc phù hợp hơn với bản thân. Bạn cảm thấy khó khăn, chật vật với công việc tìm kiếm việc làm. Hãy cùng đọc 8 điều sau đây mà Kế toán Đức Minh đưa ra giúp bạn tìm ra việc làm phù hợp với bản thân mình nhé!

8 điều giúp bạn tìm ra việc làm phù hợp- Kế toán Đức Minh

 

Trong cuộc sống không phải ai cũng hiểu rõ bản thân mình muốn gì, thích gì đôi lúc đó là sự mơ hồ. Nếu như bạn hiểu được bản thân và biết được thế mạnh của mình thì sẽ dễ dàng hơn trong nhiều việc.

Dưới đây là 8 điều sẽ giúp bạn hiểu bản thân hơn và tìm được công việc yêu thích và phù hợp.

1. Đưa ra list những thứ bạn tự tin, giỏi và thích làm.

Hãy bỏ ra chút ít thời gian để liệt kê ra những điều bạn làm tốt, bạn tự tin và bạn cảm thấy mình giỏi nhất. Điều này thứ nhất sẽ giúp bạn hiểu rõ bản thân mình có gì. Và hơn thế nữa bạn có thể định hướng được bản thân mình cần gì với những thứ mình vốn có để đưa ra hoạch định đúng hướng công việc phù hợp.

Ngoài ra có một câu hỏi bạn cũng nên đặt ra cho bản thân mình như “Nếu như không có điều gì cảm trở và được làm điều mình thích thì bạn sẽ làm nghề gì?”. Đây sẽ là lựa chọn bạn hài lòng nhất bởi nó là điều bạn mong muốn đạt được.

2. Lắng nghe 3 điều bạn giỏi nhất từ đánh giá của bạn bè, đồng nghiệp hay người thân.

Đây là những người thân thích, hiểu bạn nhất và họ cũng sẽ đưa ra những đánh giá khách quan nhưng cũng rất khắt khe với bạn. Bạn hãy lắng nghe ý kiến từ họ sẽ giúp bạn gạt bỏ những tự tôn về bản thân hay những nghi ngờ về khả năng của chính mình và hiểu mình hơn để đưa ra lựa chọn nghề nghiệp phù hợp nhất.

3. Lập một danh sách công việc dựa theo 2 mục trên.

Dựa trên 2 tiêu chí bên trên hãy lập ra một danh sách các công việc và tính thang điểm ưu tiên cho chúng. Công việc mơ ước của bạn sẽ là thang điểm 10. Sau đó bạn chọn ra 3 việc mình yêu thích nhất, điểm cao nhất và sẽ ưu tiên tìm kiếm nó trước.

4. Tìm hiểu những người xuất sắc trong công việc bạn yêu thích.

Dù bạn tài giỏi hay vẫn còn chập chững bước ra ngoài xã hội thì hãy tìm hiểu về những người bậc thầy đi trước trong lĩnh vực công việc bạn yêu thích và mong muốn lựa chọn. Hãy đọc về những thành tựu mà họ đạt được, những suy sẻ, tâm sự thường nhật của họ về công việc của mình. Từ đó bạn sẽ tích luỹ cho mình những hành trang trong công việc sau này. Đồng thời có thêm động lực và niềm tin vào công việc của mình sẽ tìm thấy.

5. Vượt giới hạn của bản thân.

Mỗi người đều có một ngưỡng nhất định. Nhưng bạn đã bao giờ thử vượt ra khỏi giới hạn của chính mình? Có thể bạn nhận thấy mình đã có đủ những khả năng, kỹ năng, năng lực cần thiết để chuyển một công việc phù hợp hơn, yêu thích hơn. Nhưng nếu bản thân bạn chưa có đủ khả năng? Hãy tự học thêm, tìm hỏi học hỏi. Bạn có thể tham gia những lớp học buổi tối, tranh thủ những ngày cuối tuần… Ngoài việc sẽ tích luỹ thêm cho mình những ký năng mới, bạn sẽ có cảm thấy hứng khởi hơn, có mục đích phấn đấu hơn khi thực hiện quá trình tiến tới công việc mơ ước.

Việc này chính là để khám ohas khả năng tiềm ẩn của bản thân bạn.

6. Thử sức với những công việc làm mới trong thời gian ngắn.

Việc trải nghiệm với những công việc mới mà bạn chưa từng làm có thể khiến bạn nhận ra khả năng tiềm ẩn của bản thân mình. Bạn có thể thử sức với những công việc mới, thực tập hay đơn giản là làm cộng tác. Thời gian làm việc ngắn sẽ giúp bạn cảm nhận được một phần công việc đó và để bạn xem xét xem nó có thực sự phù hợp với bản thân mình hay không? Nếu có bạn sẽ có thêm hứng khởi để phấn đấu vì đó là việc khiến bạn yêu thích. Còn nếu không hãy loại bỏ chúng ngay khỏi danh sách và tìm công việc mới.

7. Xin nhận xét và lắng nghe cảm nhận.

Hãy gạt bỏ cái tôi và lắng nghe những lời nhận xét chân thành nhất từ mọi người. Dù thời gian làm việc của bạn có ngắn hay dài thì những người làm việc cùng bạn, những đồng nghiệp họ cũng có cái nhìn nhận riêng, chính xác về bạn. hãy lắng nghe, tiếp nhận ý kiến để có thể tiến bộ, hoàn thiện bản thân mình hơn nhé!

8. Lên kế hoạch và hành động.

Nói là làm! Hãy bắt tay vào công cuộc tìm kiếm việc làm phù hợp với bạn nhất. Hãy lên kế hoạch hành động từng bước để bạn tìm thấy công việc yêu thích, phù hợp một cách nhanh nhất nhé!

Bạn có thể tham khảo các bài viết liên quan

>>> Bạn phù hợp với công ty như thế nào?

>>> Viết ngay những điều này vào CV nếu bạn chưa có chút kinh nghiệm nào

>>> 6 bước để săn tìm công việc kế toán

 

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

Huyen Babi

 

 

 

 

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN