Tin mới

Công ty có bắt buộc phải đăng ký nội quy lao động không?
Căn cứ quy định tại Điều 118 Bộ luật Lao động 2019 thì doanh nghiệp phải ban hành nội quy lao động, nếu sử dụng từ 10...
Doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa có phải xuất hóa đơn?
Quy định hiện hành có cho phép doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa hay không? Nếu được bán hàng vào nội địa thì...
Cập nhật các loại thuế doanh nghiệp phải nộp năm 2024
Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp có nghĩa vụ phải nộp thuế vào ngân sách nhà nước. Vậy, các loại thuế doanh...
Trường hợp nào được nghỉ 08/3 hưởng nguyên lương?
Để thể hiện sự tôn vinh những người phụ nữ, các cơ quan, đoàn thể thường tổ chức kỷ niệm dịp 08/3 rất trang trọng, tràn...
Có quan hệ liên kết nhưng không có giao dịch, có phải kê khai?
Đây là một trong những thắc mắc mà khá nhiều doanh nghiệp quan tâm trong thời điểm làm hồ sơ quyết toán thuế như hiện...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Thông tin khác

Kinh nghiệm chọn trung tâm dạy kế toán uy tín

05/11/2015 03:58

Bạn đang cần học gấp kế toán thực tế để đi làm, bạn cần tìm kiếm một trung tâm đào tạo kế toán uy tín với mức chi phí không quá khả năng của bạn. Bạn đang phân vân không biết lựa chọn thế nào?

Kinh nghiệm chọn trung tâm dạy kế toán uy tín

Sau đây là một vài kinh nghiệm về việc lựa chọn trung tâm học kế toán uy tín để các bạn có thể đưa ra những lựa chọn đúng đắn nhất:

1. Tìm trung tâm uy tín, giảng viên giàu kinh nghiệm

Để tìm được một trung tâm đào tạo kế toán uy tín ở khu vực Hà Nội là một điều không hề đơn giản. Nếu bạn có quen ai đó đã từng đi học kế toán ở trung tâm thì có thể tham khảo qua ý kiến của họ về một vài trung tâm mà họ biết hoặc đã học. Nếu bạn chưa có nguồn thông tin nào về các trung tâm dạy kế toán, bạn có thể lên mạng tham khảo qua một vài trung tâm, sau đó đến tận nơi để xem đội ngũ giảng viên giảng dạy thế nào, chương trình đào tạo ra sao, thời gian học, môi trường học tập, trang thiết bị, cơ sở vật chất, học phí.

2. Nên học thử để kiểm chứng chất lượng
Hãy yêu cầu được học thử để xem trình độ của giảng viên dạy thế nào, có thực sự chất lượng và dễ hiểu không. Tuy nhiên, ở một số trung tâm, giảng viên dạy thử thường là những người có chuyên môn cao, nhưng bạn hầu như không bao giờ được gặp lại giảng viên đó trong suốt quá trình học. Thay vì đăng ký lịch để các trung tâm sắp xếp. Bạn nên yêu cầu được học thử luôn, ngẫu nhiên 1 ca nào đó để có thể biết được chất lượng chính xác.

3. Lựa chọn các trung tâm có chương trình dạy được biên soạn chuyên nghiệp

Bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng về các khóa học tại trung tâm đó, quy trình dạy và học thế nào? Bạn sẽ được học những gì trong suốt quá trình, hình thức học ra sao, chương trình học có phù hợp với công việc sắp tới của bạn hay không? Chương trình có sát với thực tế không?...Từ những lý do đó có thể đưa ra lựa chọn một trung tâm để học kế toán thực tế hiệu quả, ít tốn kém thời gian và chi phí nhất.

Trung tâm nào dạy kế toán thực hành tốt nhất

Trước khi định đăng ký bất cứ một khóa học kế toán nào bạn cũng cần phải xem xét về kiến thức hiện tại của mình, nhu cầu sử dụng kiến thức chuẩn bị học vào việc gì?

Nếu bạn chưa có chút kiến thức kế toán nào hoặc đã quá lâu không sử dụng gì đến nó, nên đăng ký học những khóa kế toán từ đầu (tức là học lại từ phần nguyên lý kế toán) như vậy bạn sẽ dễ dàng hiểu được bản chất công việc kế toán hơn. Bạn không nên quá vội vàng khi kiến thức căn bản của mình còn chưa có hoặc bị lãng quên, khi đó bạn càng muốn nhanh thì mức độ tiếp thu kiến thức của bạn sẽ càng bị chậm, vừa mất thời gian lại tốn kém chi phí mà chẳng thu lại được kết quả như ý.

Nếu bạn đã có kiến thức căn bản, bạn có thể yêu cầu được học thực hành kế toán luôn, tránh việc tốn kém chi phí và thời gian để học lại những cái mà bạn đã nắm vững, nó còn làm bạn cảm thấy nhàm chán vì những kiến thức được lặp lại đó.

4. Cập nhật thường xuyên các thông tư mới nhất

Bạn cần hỏi rõ xem các chương trình mà bạn được học là gì, trung tâm đó có thường xuyên cập nhật các chung trình học, các chứng từ, thông tư,.. mới nhất hay không. Bởi các luật đinh của kế toán thì liên tục thay đổi. Bạn không thể mang luật của vài năm trước mà áp dụng cho năm nay khi mà nó đã được thay đổi tới vài lần. Điều này sẽ làm công việc của bạn trở nên tệ hại hơn, gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

5. Bạn có được hỗ trợ nghiệp vụ khi đã học xong?

Bạn nên tìm những trung tâm hỗ trợ nghiệp vụ lâu dài cho bạn. Kiến thức thì chắc chắn là bạn phải cần thời gian để tích lũy. Chính vì thế, để làm tốt và hiệu quả công việc của mình, bạn nên chắc chắn rằng họ có thể giúp đỡ mình tư vấn các nghiệp vụ khi bạn gặp khó khăn cần giúp đỡ.

Để tìm kiếm được một trung tâm dạy kế toán thực tế thực sự uy tín, để trả lời cho câu hỏi “nên học kế toán thực hành ở đâu thì tốt” là một điều không hề dễ dàng gì. Thực ra, việc học kế toán có hiệu quả và thành công được hay không cũng một phần phụ thuộc vào chính bản thân bạn, vào sự tiếp thu và tinh thần học hỏi của bạn nữa. Ngoài việc học ở trung tâm, bạn nên dành thời gian tìm hiểu thêm trên mạng, trong sách báo, dành thời gian luyện tập nhiều hơn, chắc chắn bạn sẽ thành cong với nghề kế toán.

Hy vọng những kiến thức trên sẽ là hành trang tốt để các bạn đang có nhu cầu học kế toán có thêm động lực và cái nhìn tổng quan hơn trước khi định đưa ra quyết định cho riêng mình.

Chúc các bạn thành công!

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN