Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức, thủ thuật tin học văn phòng

Bí quyết để viết mail xin nghỉ việc cho thật khéo léo, chuyên nghiệp – Kế toán Đức Minh

27/11/2020 11:49

Khi không còn tiếng nói chung và có những hướng đi riêng với doanh nghiệp thì người lao động xin nghỉ việc. Tuy nhiên, việc xin nghỉ việc với công ty cũ như nào và cách viết mail xin nghỉ cho thật khéo léo thì không phải ai cũng biết để xử lý. Vậy, sau đây Kế toán Đức Minh xin chia sẻ với bạn đọc bí quyết để viết mail xin nghỉ việc cho thật khéo léo, chuyên nghiệp.

Bí quyết để viết mail xin nghỉ việc cho thật khéo léo, chuyên nghiệp – Kế toán Đức Minh

1. Bí quyết để viết mail xin nghỉ việc chuyên nghiệp

Khi đã quyết định nghỉ việc, bất kỳ ai cũng muốn được ra đi một cách êm thấm, giữ được mối quan hệ tốt đẹp với sếp và đồng nghiệp mình đã từng gắn bó. Điều này phụ thuộc một phần vào email xin nghỉ. Khi viết mail, cần chú ý những điểm sau:

1.1. Lý do nghỉ việc thật thuyết phục

Đây là một phần rất quan trọng của thư. Với lý do hợp tình hợp lý sẽ thuyết phục được sếp đồng ý, tạo điều kiện cho bạn ra đi một cách thuận lợi và dễ dàng nhất có thể. Do đó, hãy vận dụng vào những hiểu biết về sếp cũng như điều kiện của công ty nơi mình làm việc để đưa ra những lý do phù hợp.

Bên cạnh đó, sự chân thành của lời lẽ trong thư sẽ giúp sếp dễ cảm thông, đồng cảm với những lý do mà bạn đưa ra.

1.2. Ghi rõ thời gian nghỉ việc

Việc ghi cụ thể thời gian mà bạn chính thức nghỉ không chỉ giúp người quản lý nắm bắt được thông tin mà còn để công ty có thời gian tìm kiếm người mới thay thế vị trí của bạn.

Theo quy định của Bộ luật Lao động năm 2019, từ năm 2021, người lao động nghỉ việc phải báo trước ít nhất 45 ngày với hợp đồng không xác định thời hạn, còn hợp đồng có thời hạn từ 12 - 36 tháng phải báo trước ít nhất 30 ngày, hợp đồng dưới 12 tháng chỉ cần báo trước ít nhất 03 ngày, trừ một số trường hợp được đơn phương chấm dứt hợp không cần báo trước.

Bên cạnh đó, nếu công việc của bạn tương đối phức tạp cần nhiều thời gian để bàn giao công việc, nếu có thể, bạn hãy đề nghị ở lại lâu hơn để giúp bàn giao việc cho người mới. Hành động này sẽ giúp bạn để lại ấn tượng tốt với quản lý và đồng nghiệp.

1.3. Nói rõ về những công việc còn dang dở

Thường khi bạn nghỉ việc sẽ để lại một số công việc, dự án còn đang dang dở. Hãy báo cáo một cách cụ thể, chi tiết về tình trạng của những công việc bạn đang thực hiện trước khi nghỉ việc để sếp nắm bắt tình hình và chọn người để nhận bàn giao công việc.

Đồng thời, bạn cũng nên hứa hẹn sẽ cố gắng hoàn tất việc bàn giao, giữ thông tin liên lạc và hỗ trợ người nhận bàn giao nếu công việc tiếp nhận có vấn đề phát sinh.

Đây không chỉ thể hiện sự nhiệt tình với đồng nghiệp mà còn cho thấy tinh thần trách nhiệm và thái độ chuyên nghiệp của bạn.

1.4. Đừng quên lời cảm ơn

Dù thời gian làm việc ngắn hay dài thì công việc cũng đã đem đến cho bạn những kinh nghiệm nhất định. Vì vậy, đừng quên gửi lời cảm ơn đến sếp và những người đồng nghiệp đã hỗ trợ và tạo điều kiện để bạn phát triển trong thời gian làm việc.

Lời cảm ơn không bao giờ là vô ích. Nó không chỉ là phép lịch sự mà còn thể hiện sự chân thành, chuyên nghiệp của bạn.

1.5. Không đưa ra những lời chỉ trích hay phê phán

Ngay cả khi bạn rất bất mãn với công việc, với cấp trên và đồng nghiệp thì cũng không nên đề cập điều đó trong mail. Thư xin nghỉ việc là một hình thức thông báo rằng bạn dừng công việc hiện tại. Chỉ nên dùng những ngôn từ nhã nhặn, tích cực, khách quan để viết mail xin nghỉ việc.
2. Cách viết email xin nghỉ việc cho thật khéo léo?

Cách viết email xin nghỉ việc cho thật khéo léo?

Một email xin nghỉ việc thường gồm các phần sau:

Phần 1: Mở đầu

Phần này bao gồm tên người nhận hoặc nơi nhận thư xin nghỉ việc - thông báo rõ ngày bạn chính thức kết thúc công việc và rời khỏi công ty. Bạn chỉ nên nói đơn giản, trực tiếp đi vào vấn đề không cần hoa mỹ.

Ví dụ:

Kính gửi [tên sếp bạn],

Em xin gửi thư đính kèm như là thông báo chính thức về việc em sẽ nghỉ việc tại công ty với vị trí [chức danh]. Ngày làm việc cuối cùng của em là [ngày bạn chính thức nghỉ].

Phần 2: Cảm ơn

Cảm ơn trong mail xin nghỉ việc là một phần quan trọng. Hãy cảm ơn công ty vì đã tạo cơ hội cho bạn làm việc và thể hiện sự biết ơn vì đã có được những kinh nghiệm quý báu thông qua những dự án hoặc công việc được giao.

Ví dụ:

Em xin cảm ơn công ty đã cho em cơ hội làm việc trong khoảng thời gian qua. Em rất yêu thích công việc và những cơ hội đã được công ty tin tưởng giao phó. Em đã học được nhiều điều bổ ích trong công việc như [liệt kê một số công việc nổi bật mà bạn đã đảm nhiệm], và những kinh nghiệm này sẽ theo em trong suốt hành trình nghề nghiệp của mình.

Phần 3: Bàn giao công việc

Đây chính là phần thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự nghiêm túc đối với công việc của bạn. Nên liệt kê các đầu việc đang làm cần được hoàn thành, tiến cử người để bàn giao lại công việc,…

Bên cạnh đó, bạn cũng thể hiện sự sẵn lòng hỗ trợ công ty trong quá trình chuyển giao công việc. Bạn có thể đảm bảo rằng bạn sẽ bàn giao công việc suôn sẻ và bạn sẽ làm việc đến tận ngày cuối cùng.

Ví dụ:

Trong tháng cuối cùng làm việc tại công ty, em sẽ cố gắng hoàn thành các công việc còn dang dở và bàn giao công việc cho đồng nghiệp cho đến khi nghỉ việc. Vui lòng báo cho em biết nếu em có thể giúp gì cho công ty trong thời gian chuyển giao này.

Xin chúc công ty luôn thành công, và em hy vọng sẽ vẫn giữ liên lạc với công ty trong tương lai.

Trân trọng,

[tên của bạn]

Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về tin học văn phòng bạn có thể ghé thăm website: https://ketoanducminh.edu.vn/ hoặc đăng ký tham gia ngay lớp học tin văn phòng tại các chi nhánh của Đức Minh.

Bạn nào quan tâm xem chi tiết tại đây:

>>> Tại sao phải học tin học văn phòng?- Kế toán Tin học Đức Minh

>>> Khóa học tin học văn phòng cơ bản cho người mới bắt đầu

- Ngọc Anh-

Các bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết liên quan:

=>>>  11 "bài học vỡ lòng" để viết email thật chuyên nghiệp cho các bạn trẻ mới ra trường

=>>> 6 lỗi cần tránh viết tiêu đề email – KTĐM

=>>> Cách gửi email hàng loạt trong Gmail trên trình duyệt Cốc cốc – Kế toán Đức Minh

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN