Tin mới
Hộ kinh doanh dạy thêm có phải đóng BHXH cho người lao động và cho chủ hộ kinh doanh hay không? Hộ kinh doanh cần phải...
Giáo viên được dạy thêm tối đa bao nhiêu giờ? Dạy thêm ngoài nhà trường cần đáp ứng các điều kiện gì? Các trường hợp...
Chính sách về hưu trước tuổi khi sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính vừa được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định...
Trường hợp trong năm Công ty chưa phát sinh doanh thu nhưng có phát sinh giao dịch liên kết có tổng giá trị từ 30 tỷ...
Từ 01/7/2025, khi Luật Bảo hiểm xã hội 2024 có hiệu lực, sẽ có các trường hợp tạm dừng, chấm dứt hưởng lương hưu, trợ...
Chủ đề tìm nhiều
Các kỹ năng tin học văn phòng cơ bản cần nắm vững – Tin học Đức Minh
Công nghệ thông tin ngày càng phát triển. Kèm theo đó là ứng dụng của công nghệ thông tin ở mọi nơi, mọi lĩnh vực. Chính vì vậy mà Tin học văn phòng trở thành yêu cầu thiết yếu đối với mọi người. Các kỹ năng Tin học văn phòng cơ bản cần có là gì? Cùng Đức Minh tìm hiểu rõ hơn nhé!

Tin học văn phòng xuất hiện ở mọi nơi, mọi lĩnh vực từ cuộc sống đến công việc. Các kỹ năng Tin học văn phòng cơ bản cần nắm vững là những kỹ năng gì? Cùng Đức Minh tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
1.Đừng biến mình thành người lạc hậu, “mù máy tính”.
Tin học văn phòng cũng chỉ là một nhánh nhỏ trong ngành công nghệ thông tin vô cùng bao la rộng lớn. Thành thạo về Tin học văn phòng cũng giống như “xóa lạn mù chữ” cho mọi người trong lĩnh vực công nghệ thông tin vậy.
Nhắc đến Tin học văn phòng là nhắc đến Word, Excel, Powerpoint. Đây được coi là 3 ứng dụng tin học văn phòng cơ bản nhất. Chúng được áp dụng rộng rãi và phổ biến trtong công việc văn phòng hiện nay.
Để tiện cho việc nghiên cứu và trau dồi các kỹ năng Tin học văn phòng cơ bản chúng tôi xin chỉ ra các kỹ năng cơ bản về Tin học văn phòng mà các bạn cần nắm chắc, để các bạn không trở thành một người lạc hâu, mù máy tính.
2.Các kỹ năng tin học văn phòng cơ bản mà bạn cần biết
a.Kỹ năng tin học văn phòng – Word
Kỹ năng tin học văn phòng Microsoft Word, còn được biết đến với tên khác là Winword, là một công cụ soạn thảo văn bản khá phổ biển hiện nay của công ty phần mềm nổi tiếng Microsoft.
+ Nhập liệu văn bản, đinh dạng đoạn văn, văn bản: Gõ đúng văn phạm tiếng Việt, font, cỡ chữ, màu chữ
+ Lập, chèn và định dạng bảng: Bullet, numbering, căn đoạn, line-spacing, tab, chèn thêm dòng, cột, trộn (merge), tách (split), thay đổi đường viền bảng…
+ Chèn hình ảnh, vẽ hình khối, sơ đồ: Shape, smart art, clip art
+ Chèn ký tự: Symbol; Chèn link (hyperlink), ghi chú (footnote)
+ Thiết lập in: khổ giấy, lề in, header, footer, đánh số trang văn bản
+ Trộn văn bản: Mail merge
+ Bảo mật file: Đặt mật khẩu bảo vệ cho file word
………………………..
>>> Học Tin học văn phòng online
>>> Khóa học Tin học văn phòng online
b.Kỹ năng tin học văn phòng Excel
Kỹ năng tin học văn phòng Exel là chương trình xử lý bảng tính. Bảng tính của Excel cũng bao gồm nhiều ô được tạo bởi các dòng và cột, việc nhập dữ liệu và lập công thức tính toán trong Excel cũng có những điểm tương tự. Tuy nhiên, Excel có nhiều tính năng ưu việt và có giao diện đơn giản và dễ sử dụng, chủ yếu là thiết lập, xử lý bảng và tính toán theo các hàm.
Những kỹ năng tin học văn phòng cơ bản của bộ công cụ này là:
+ Tạo bảng tính, Định dạng dữ liệu bảng tính: Định dạng số, định dạng bảng, trộn (merge), xóa cột (split)….
+ Định dạng tự động: Định dạng tự động theo yêu cầu (theo tỉnh, ngày tháng năm,…)
+ Sử dụng hàm số thông dụng: If, Vlookup, Hlookup, Sum, Sumif, Average, Countif, Min, Max, Year, Month, Day, Now….
+ Sử dụng lọc dữ liệu (Filter) : lọc theo yêu cầu
+ Vẽ Biểu đồ: Chart
+ Tạo Link: Hyperlink
+ Thiết Lập in, bảo mật file: Page setup, Đặt Password cho file
c.Kỹ năng tin học văn phòng PowerPoint
Kỹ năng tin học văn phòng Microsoft PowerPoint là bộ soạn thảo và thiết lập hệ trình chiếu, bao gồm:
+ Chỉnh sửa, vẽ hình khối, biểu đồ trong PowerPoint: Shapes, Smart art, Chart
+ Tạo link: Hyperlink
+ Sử dụng các kiểu trình chiếu, thiết kế: Transition, Themes design
+ Tạo hiệu ứng amination
+ Sử dụng slide master
+ Bảo mật file
+ Trình chiếu, xuất file sang định dạng PDF
Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!
-Ms Le-
>>> Địa chỉ dạy tin học văn phòng tại Hà Nội
>>> Lớp học Tin học văn phòng cấp tốc
Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.
Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:
Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h
Bảng giá khóa họcTỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH
Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Phòng 2516, tầng 25, tòa nhà SDU số 143 Trần Phú, Hà Đông,HN (ngay điểm ga tàu điện Văn Quán) - 0339.421.606
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Hướng dẫn cách sử dụng hàm ROUND trong excel – Kế toán Đức Minh (14/12)
- Điều chỉnh khoảng cách giữa các cột trong Word – Kế toán Đức Minh. (13/12)
- 10 chức năng của Paste trong Excel mà bạn cần phải biết – Kế toán Đức Minh (11/12)
- 2 cách tạo dòng kẻ ngang cực nhanh trong WORD – Kế toán Đức Minh (23/11)
- Đánh số trang trong Excel không bắt đầu từ 1 – Kế toán Đức Minh. (19/11)
- Hướng dẫn cách tách ô, gộp ô trong Word cực kỳ đơn giản – Kế toán Đức Minh. (13/11)
- Cách xóa dòng trống trong file dữ liệu Excel – Kế toán Đức Minh. (12/11)
- Tách dữ liệu nhanh chóng với Text to Columns trong Excel- Kế toán Đức Minh (08/11)
- Bạn đã biết cách sử dụng CONSOLIDATE trong excel chưa? (07/11)
- 52 phím tắt Tin học giúp thao tác máy tính siêu nhanh – Kế toán Tin học Đức Minh. (26/10)