Tin mới

Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...
TẠI SAO NÊN LẤY VỢ KẾ TOÁN
Có nên lấy vợ kế toán hay không? Tại sao nên lấy vợ kế toán? Cùng Kế toán Đức Minh giải đáp rõ hơn qua bài viết sau đây...
Kế toán cần lưu ý những bộ chứng từ kế toán gì đối với từng nghiệp vụ - Kế toán Đức Minh.
Đối với từng nghiệp vụ kế toán sẽ cần những chứng từ riêng biệt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết hơn về những...
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế được dùng để làm gì? Kế toán Đức Minh.
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế là một công cụ quan trọng trong quá trình quản lý kế toán thuế của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức, thủ thuật tin học văn phòng

6 lỗi cần tránh viết tiêu đề email – KTĐM

05/01/2019 03:21

Email là phương tiện trao đổi thông tin hàng ngày giữa các cá nhân tập thể hoạt động trong các lĩnh vực với nhau. Mỗi email bạn viết và gửi tới người khác một phần nào thể hiện được con người bạn như thế nào.Vì vậy, ngoài nội dung email cần được chỉn chu ra thì tiêu đề email bạn cũng cần phải chú ý chau chuốt. Sau đây là 6 lỗi không cần tránh viết tiêu đề email

6 lỗi cần tránh viết tiêu đề email – KTĐM

1. Tiêu đề email quá dài

Nhiều người thường có tâm lý tham lam, muốn đặt để tất cả thông tin lên phần tiêu đề email. Hệ quả là người nhận không thể đọc hết tiêu đề này, ngược lại, còn thấy phản cảm với email.

Vì vậy, khi viết tiêu đề, bạn nên chọn lọc các thông tin trọng tâm nhất, số kí tự không nên vượt quá con số 50. Một tiêu đề ấn tượng và ngắn gọn vừa đủ sẽ giúp người nhận chú ý và mau chóng mở email từ bạn.

2. Không viết tiêu đề email

Trong một ngày, chúng ta nhận rất nhiều email, từ đồng nghiệp, đối tác cho đến các công ty bán hàng. Vì thế một email không có tiêu đề sẽ nhanh chóng bị lọc bỏ khỏi hệ thống. Trông chúng giống thư rác hơn là một bức thư thật sự có ý nghĩa.

3. Lạm dụng kí tự đặc biệt và chữ viết hoa

Nhiều người cho rằng càng sử dụng nhiều kí tự đặc biệt và chữ viết hoa thì bức thư của mình càng trở nên đặc biệt, thu hút sự chú ý. Thực chất, thư của bạn sẽ tạo nên sự chú ý tiêu cực, nghĩa là bị người nhận cho thẳng vào thùng rác.

Bạn chỉ nên sử dụng chữ viết hoa khi đó là thông tin cực kì quan trọng, cần lưu ý. Ngoài ra, những kí tự đặc biệt như “dấu chấm than”, “dấu phẩy”… cần được đặt để đúng chỗ.

4. Viết sai chính tả tiêu đề email

Viết sai chính tả là điều cực kì cấm kị trong email, cả ở phần nỗi dung lẫn tiêu đề. Điều này chứng tỏ người gửi có thái độ hời hợt, không tôn trọng người nhận. Vì vậy, khả năng email của bạn không được click mở chiếm tỉ lệ rất cao.

Do đó, sau khi viết email xong, bạn cần dò kĩ lại một lượt, xem mình có nhầm ở đâu để sửa chữa hoàn chỉnh. Hiện nay, có khá nhiều phần mềm kiểm tra lỗi chính tả, bạn có thể sử dụng chúng thay vì tự kiểm tra tay.

5. Sử dụng những từ ngữ mang tính “không tưởng”

Có rất nhiều người sử dụng email để phục vụ những mục đích không lành mạnh: lừa đảo, đe dọa… Vì vậy có một số từ ngữ cấm được google sử dụng để lọc bỏ các email này vào hòm thư spam. Do đó, bạn cần tìm hiểu kĩ và tránh sử dụng chúng. Ngoài ra, tiêu đề email nên viết chân thật, tránh thổi phồng những điều vô lý.

Nếu nhận thấy email có những câu từ “không tưởng” như: kiếm 100 triệu trong 1 ngày, làm giàu miễn phí… người nhận sẽ cảm thấy đó là thư rác và lập tức xóa bỏ chúng.

Có khá nhiều doanh nghiệp lầm tưởng rằng càng giật tít càng tốt. Thế nhưng, sự thật là, bạn nên gây ấn tượng bằng cách đánh đúng vào nhu cầu người nhận thay vì dùng những từ ngữ gây sốc, phản cảm.

6. Viết tiêu đề email không có ý nghĩa

Không phải ai cũng nhận ra và hiểu rõ tầm quan trọng của tiêu đề email. Nhiều người thường có thói quen gõ bừa một dãy kí tự vô nghĩa, một câu cú lủng củng vào phần tiêu đề. Điều này khiến email của bạn trông thật tồi tệ.

Điều tốt nhất bạn nên làm là viết một tiêu đề email có ý nghĩa, tóm gọn nội dung bạn muốn trình bày. Không cần quá mức ấn tượng, nhưng ít ra khi nhìn email của bạn, người nhận phải hiểu bạn đang muốn trao đổi về vấn đề gì.

“Hey”, “Chào”, “Thân mến” là câu chào hỏi, không phải là tiêu đề email. Thế nhưng, vẫn có khá nhiều người sử dụng loại câu đặc biệt này cho phần tiêu đề.

=> Trước khi gửi email, bạn phải tự đặt mình vào tâm thế của người nhận: email nào sẽ đem lại cảm giác khó chịu, thiếu tôn trọng, email nào trông quá giống thư spam… Từ đó, bạn sẽ có cách thức chọn lọc và sử dụng từ ngữ hiệu quả hơn.

Tiêu đề email là một yếu tố quan trọng tác động đến nhận thức người nhận, khiến họ đưa ra quyết định có mở email hay không. Vì vậy bạn cần chú ý viết tiêu đề thật cẩn thận, ngắn gọn, ấn tượng và không sai chính tả. Đừng để sự cẩu thả của mình làm chậm trễ công việc, thất bại trong kí hợp đồng chỉ vì khách không mở email

Các bài viết liên quan:

=>>> 11 "bài học vỡ lòng" để viết email thật chuyên nghiệp cho các bạn trẻ mới ra trường

=>>> Nên viết đơn xin việc bằng tay hay đánh máy để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng?

=>>> Không bao giờ được hẹn phỏng vấn nếu email của bạn vẫn có những lỗi sau.

- Ngọc Anh-

>>> học kế toán ở đâu đống đa

>>> dạy kế toán ở Hà Đông

>>> học kế toán tại cầu giấy

>>> địa chỉ học kế toán tại hoàng mai

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN