Tin mới

Lương cơ bản là gì? Cách tính lương cơ bản năm 2019
Lương cơ bản là gì? Lương cơ bản được hiểu nôm na là phần lương thấp nhất mà người lao động có thể nhận được khi làm...
Hướng dẫn lập hồ sơ bảo hiểm đối với lao động nước ngoài – Kế toán Đức Minh
Trước kia, theo quy định thì lao động là người nước ngoài làm việc tại Việt Nam không phải tham gia bảo hiểm xã hội mà...
12 điểm thay đổi trong đăng ký kinh doanh 2019, các doanh nghiệp cần lưu ý
Để đảm bảo việc đăng ký kinh doanh cho các doanh nghiệp chuẩn bị thành lập được diễn ra nhanh chóng, thuận lợi và đúng...
Thủ tục mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp mới thành lập – Kế toán Đức Minh
Sau khi hoàn tất các thủ tục liên quan đến giấy phép kinh doanh thì doanh nghiệp cần đăng kí với Sở kế hoạch đầu tư tài...
Mã số doanh nghiệp là gì? Ý nghĩa của mã số doanh nghiệp
Tất cả các công ty sau khi thành lập đều được cấp một mã số doanh nghiệp riêng dùng để thực hiện các nghĩa vụ về thuế,...

Hình ảnh

Được tài trợ

tuyendung 112doc nanoweb
Kiên thức, thủ thuật tin học văn phòng

6 lỗi cần tránh viết tiêu đề email – KTĐM

05/01/2019 03:21

Email là phương tiện trao đổi thông tin hàng ngày giữa các cá nhân tập thể hoạt động trong các lĩnh vực với nhau. Mỗi email bạn viết và gửi tới người khác một phần nào thể hiện được con người bạn như thế nào.Vì vậy, ngoài nội dung email cần được chỉn chu ra thì tiêu đề email bạn cũng cần phải chú ý chau chuốt. Sau đây là 6 lỗi không cần tránh viết tiêu đề email

6 lỗi cần tránh viết tiêu đề email – KTĐM

1. Tiêu đề email quá dài

Nhiều người thường có tâm lý tham lam, muốn đặt để tất cả thông tin lên phần tiêu đề email. Hệ quả là người nhận không thể đọc hết tiêu đề này, ngược lại, còn thấy phản cảm với email.

Vì vậy, khi viết tiêu đề, bạn nên chọn lọc các thông tin trọng tâm nhất, số kí tự không nên vượt quá con số 50. Một tiêu đề ấn tượng và ngắn gọn vừa đủ sẽ giúp người nhận chú ý và mau chóng mở email từ bạn.

2. Không viết tiêu đề email

Trong một ngày, chúng ta nhận rất nhiều email, từ đồng nghiệp, đối tác cho đến các công ty bán hàng. Vì thế một email không có tiêu đề sẽ nhanh chóng bị lọc bỏ khỏi hệ thống. Trông chúng giống thư rác hơn là một bức thư thật sự có ý nghĩa.

3. Lạm dụng kí tự đặc biệt và chữ viết hoa

Nhiều người cho rằng càng sử dụng nhiều kí tự đặc biệt và chữ viết hoa thì bức thư của mình càng trở nên đặc biệt, thu hút sự chú ý. Thực chất, thư của bạn sẽ tạo nên sự chú ý tiêu cực, nghĩa là bị người nhận cho thẳng vào thùng rác.

Bạn chỉ nên sử dụng chữ viết hoa khi đó là thông tin cực kì quan trọng, cần lưu ý. Ngoài ra, những kí tự đặc biệt như “dấu chấm than”, “dấu phẩy”… cần được đặt để đúng chỗ.

4. Viết sai chính tả tiêu đề email

Viết sai chính tả là điều cực kì cấm kị trong email, cả ở phần nỗi dung lẫn tiêu đề. Điều này chứng tỏ người gửi có thái độ hời hợt, không tôn trọng người nhận. Vì vậy, khả năng email của bạn không được click mở chiếm tỉ lệ rất cao.

Do đó, sau khi viết email xong, bạn cần dò kĩ lại một lượt, xem mình có nhầm ở đâu để sửa chữa hoàn chỉnh. Hiện nay, có khá nhiều phần mềm kiểm tra lỗi chính tả, bạn có thể sử dụng chúng thay vì tự kiểm tra tay.

5. Sử dụng những từ ngữ mang tính “không tưởng”

Có rất nhiều người sử dụng email để phục vụ những mục đích không lành mạnh: lừa đảo, đe dọa… Vì vậy có một số từ ngữ cấm được google sử dụng để lọc bỏ các email này vào hòm thư spam. Do đó, bạn cần tìm hiểu kĩ và tránh sử dụng chúng. Ngoài ra, tiêu đề email nên viết chân thật, tránh thổi phồng những điều vô lý.

Nếu nhận thấy email có những câu từ “không tưởng” như: kiếm 100 triệu trong 1 ngày, làm giàu miễn phí… người nhận sẽ cảm thấy đó là thư rác và lập tức xóa bỏ chúng.

Có khá nhiều doanh nghiệp lầm tưởng rằng càng giật tít càng tốt. Thế nhưng, sự thật là, bạn nên gây ấn tượng bằng cách đánh đúng vào nhu cầu người nhận thay vì dùng những từ ngữ gây sốc, phản cảm.

6. Viết tiêu đề email không có ý nghĩa

Không phải ai cũng nhận ra và hiểu rõ tầm quan trọng của tiêu đề email. Nhiều người thường có thói quen gõ bừa một dãy kí tự vô nghĩa, một câu cú lủng củng vào phần tiêu đề. Điều này khiến email của bạn trông thật tồi tệ.

Điều tốt nhất bạn nên làm là viết một tiêu đề email có ý nghĩa, tóm gọn nội dung bạn muốn trình bày. Không cần quá mức ấn tượng, nhưng ít ra khi nhìn email của bạn, người nhận phải hiểu bạn đang muốn trao đổi về vấn đề gì.

“Hey”, “Chào”, “Thân mến” là câu chào hỏi, không phải là tiêu đề email. Thế nhưng, vẫn có khá nhiều người sử dụng loại câu đặc biệt này cho phần tiêu đề.

=> Trước khi gửi email, bạn phải tự đặt mình vào tâm thế của người nhận: email nào sẽ đem lại cảm giác khó chịu, thiếu tôn trọng, email nào trông quá giống thư spam… Từ đó, bạn sẽ có cách thức chọn lọc và sử dụng từ ngữ hiệu quả hơn.

Tiêu đề email là một yếu tố quan trọng tác động đến nhận thức người nhận, khiến họ đưa ra quyết định có mở email hay không. Vì vậy bạn cần chú ý viết tiêu đề thật cẩn thận, ngắn gọn, ấn tượng và không sai chính tả. Đừng để sự cẩu thả của mình làm chậm trễ công việc, thất bại trong kí hợp đồng chỉ vì khách không mở email

Các bài viết liên quan:

=>>> 11 "bài học vỡ lòng" để viết email thật chuyên nghiệp cho các bạn trẻ mới ra trường

=>>> Nên viết đơn xin việc bằng tay hay đánh máy để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng?

=>>> Không bao giờ được hẹn phỏng vấn nếu email của bạn vẫn có những lỗi sau.

- Ngọc Anh-

>>> học kế toán ở đâu đống đa

>>> dạy kế toán ở Hà Đông

>>> học kế toán tại cầu giấy

>>> địa chỉ học kế toán tại hoàng mai

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN


Được tài trợ

tuyendung 112doc