Tin mới

Doanh nghiệp có được được nộp lại báo cáo tài chính khi phát hiện sai sót không?
Trong quá trình làm và nộp Báo cáo tài chính không tránh khỏi việc làm sai. Và câu hỏi đặt ra ở đây là “Doanh nghiệp có...
Những trường hợp không được áp dụng thuế suất 0% mà kế toán hay nhầm lẫn và mắc phải- Kế toán Đức Minh.
Có những trường hợp không được áp dụng mức thuế suất 0% nhưng nhiều kế toán thường hay mắc phải trong quá trình làm...
Giải cứu ác mộng “Thu hồi công nợ" cho dân kế toán bằng những bí quyết sau
Thu hồi công nợ - một công việc tưởng chừng nghe là thấy dễ mà nó lại là ác mộng của rất nhiều kế toán công nợ. Không...
Các loại chứng từ kế toán trong ngân hàng - Kế toán Đức Minh
Chứng từ kế toán trong ngân hàng là gì và có những loại nào? Có lẽ đây là vấn đề mà nhiều bạn kế toán còn hoang mang...
Khi nào thì không phải xuất hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ? – Kế toán Đức Minh
Khi bán hàng hóa, dịch vụ thì người bán cũng như  nhà cung cấp phải xuất hóa đơn cho người mua. Tuy nhiên, trong một số...

Hình ảnh

Được tài trợ

Khuyến mãi lớn của MISA
Kiên thức, thủ thuật tin học văn phòng

In nhiều sheet trong excel - vấn đề nan giải của dân kế toán và văn phòng

21/11/2016 01:41

Như chúng ta đã biết, trước khi in chúng ta cần chỉnh sửa, căn chỉnh cho cả khổ giấy để làm sao vừa vào 1 trang giấy tránh in thiếu và các dòng không ngay ngắn. Hôm nay Viện Đào tạo Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn các bạn in nhiều sheet trong 1 bảng tính như sau:

In nhiều sheet trong excel - vấn đề nan giải của dân kế toán và văn phòng

 

Sheet là 1 bảng tính nằm trong Workbook của excel cho phép chúng ta nhận và chỉnh sửa dữ liệu trực tiếp trên bảng tính. Do đó, tất cả các bạn làm việc trên giao diện excel, dù là nhân sự hay kế toán hay kỹ thuật đều cần sử dụng các file excel để đáp ứng nhu cầu của công việc.

Viện Đào tạo Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn các bạn 1 ví dụ của kế toán, khi in nhiều sheet trong bảng tính (ví dụ: In Báo cáo Nhập xuất tồn kho, PNK, PXK hàng hoá của 1 Công ty thương mại tháng 01/2016) như sau:

in nhiều sheet trong excel 1

Trong Workbook có rất nhiều sheet, chúng ta có thể cài đặt cho sheet mặc định khi hiện ra tối thiểu là 1 sheet và tối đa là 255 sheet. Chỉ với vài thao tác đơn giản, các bạn có thể tìm đường dẫn để cài đặt thêm như sau:

Vào biểu tượng Office / Chọn Excel Option:

in nhiều sheet trong excel 2

 

          Tiếp đến, chọn vào Popular / Chọn Include this many sheet /Gõ số sheet cần Chọn Ok.

in nhiều sheet trong excel 3

 

Vậy là các bạn đã hoàn thành xong việc đặt thêm nhiều sheet rồi nhé.

Bây giờ, các bạn nhìn vào các bảng PNK, XK, BC NXT các bạn sẽ thấy tất cả các sheet vẫn đang báo màu đỏ. Các bạn chọn chuột trái vào PNK, giữ thêm phím CTRL, bấm chọn tiếp PXK, BCNXT khi thấy tất cả các sheet chuyển sang màu nhạt hơn là được. Các thao tác được tiến hành như sau:

in nhiều sheet trong excel 4

Sau khi các bạn chọn Print Preview sẽ xuất hiện 1 bảng như sau, phía cuối bên trái của bảng theo hướng mũi tên xuất hiện dòng chữ Preview Page 1 of 3 (nghĩa là chỉ có 3 trang hay 3 sheet). Để xem được 3 sheet tương ứng có bị thiếu khi in hay tiêu đề và dòng có mất chữ, hay định dạng thiếu vùng nào không các bạn sử dụng con lăn để di chuyển lên và xuống để thực hiện xem 3 trang liên tiếp. Sau đó, bấm vào Print (biểu tượng máy in) ở góc trên bên trái. Bấm OK để thực hiện lệnh in cho cả 3 sheet (tương ứng với 3 trang giấy).

in nhiều sheet trong excel 5

Trên đây là cách hướng dẫn các bạn thực hiện in nhiều sheet trong excel, Nếu các bạn có điều gì đó thắc mắc hoặc góp ý hãy để lại comment cho chúng tôi. Viện đào tạo kế toán và tin học Đức Minh xin chúc các bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại các bạn ở các phần sau, hứa hẹn nhiều điều thú vị.

Thanh Nga

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN