Tin mới

Cách kiểm tra số liệu TK 131 và TK 331 trên Báo cáo tài chính.
Tài khoản 131 và tài khoản 331 là hai tài khoản phản ánh công nợ phải thu và phải trả trong doanh nghiệp. Vậy cách...
Phù phép với thanh quét định dạng trong Word 2003-2013
Thanh quét định dạng được ví giống chiếc chổi lau sàn, khi chúng ta phải chỉnh sửa rất nhiều nội dung và mất khá nhiều...
CÁCH HẠCH TOÁN CHI PHÍ SẢN XUẤT VÀ TÍNH GIÁ THÀNH SẢN PHẨM TRONG NÔNG NGHIỆP
Kế toán hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm trong nông nghiệp cụ thể ra sao? Bài viết sau đây, kế...
Kế toán phân tích thông tin thích hợp và không thích hợp cho việc ra quyết định ngắn hạn
Đối với các cấp quản trị, việc phân tích thông tin thích hợp và không thích hợp là cơ sở để đưa ra các quyết định ngắn...
Những điều cần biết khi thực hiện huỷ hoá đơn 2017
Nhiều người dễ nhầm tưởng giữa huỷ hoá đơn và xoá hoá đơn. Vậy như thế nào là huỷ hoá đơn và những vấn đề liên quan đến...

Hình ảnh

Được tài trợ

Khuyến mãi lớn của MISA
Kiên thức, thủ thuật tin học văn phòng

In nhiều sheet trong excel - vấn đề nan giải của dân kế toán và văn phòng

21/11/2016 01:41

Như chúng ta đã biết, trước khi in chúng ta cần chỉnh sửa, căn chỉnh cho cả khổ giấy để làm sao vừa vào 1 trang giấy tránh in thiếu và các dòng không ngay ngắn. Hôm nay Viện Đào tạo Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn các bạn in nhiều sheet trong 1 bảng tính như sau:

In nhiều sheet trong excel - vấn đề nan giải của dân kế toán và văn phòng

 

Sheet là 1 bảng tính nằm trong Workbook của excel cho phép chúng ta nhận và chỉnh sửa dữ liệu trực tiếp trên bảng tính. Do đó, tất cả các bạn làm việc trên giao diện excel, dù là nhân sự hay kế toán hay kỹ thuật đều cần sử dụng các file excel để đáp ứng nhu cầu của công việc.

Viện Đào tạo Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn các bạn 1 ví dụ của kế toán, khi in nhiều sheet trong bảng tính (ví dụ: In Báo cáo Nhập xuất tồn kho, PNK, PXK hàng hoá của 1 Công ty thương mại tháng 01/2016) như sau:

in nhiều sheet trong excel 1

Trong Workbook có rất nhiều sheet, chúng ta có thể cài đặt cho sheet mặc định khi hiện ra tối thiểu là 1 sheet và tối đa là 255 sheet. Chỉ với vài thao tác đơn giản, các bạn có thể tìm đường dẫn để cài đặt thêm như sau:

Vào biểu tượng Office / Chọn Excel Option:

in nhiều sheet trong excel 2

 

          Tiếp đến, chọn vào Popular / Chọn Include this many sheet /Gõ số sheet cần Chọn Ok.

in nhiều sheet trong excel 3

 

Vậy là các bạn đã hoàn thành xong việc đặt thêm nhiều sheet rồi nhé.

Bây giờ, các bạn nhìn vào các bảng PNK, XK, BC NXT các bạn sẽ thấy tất cả các sheet vẫn đang báo màu đỏ. Các bạn chọn chuột trái vào PNK, giữ thêm phím CTRL, bấm chọn tiếp PXK, BCNXT khi thấy tất cả các sheet chuyển sang màu nhạt hơn là được. Các thao tác được tiến hành như sau:

in nhiều sheet trong excel 4

Sau khi các bạn chọn Print Preview sẽ xuất hiện 1 bảng như sau, phía cuối bên trái của bảng theo hướng mũi tên xuất hiện dòng chữ Preview Page 1 of 3 (nghĩa là chỉ có 3 trang hay 3 sheet). Để xem được 3 sheet tương ứng có bị thiếu khi in hay tiêu đề và dòng có mất chữ, hay định dạng thiếu vùng nào không các bạn sử dụng con lăn để di chuyển lên và xuống để thực hiện xem 3 trang liên tiếp. Sau đó, bấm vào Print (biểu tượng máy in) ở góc trên bên trái. Bấm OK để thực hiện lệnh in cho cả 3 sheet (tương ứng với 3 trang giấy).

in nhiều sheet trong excel 5

Trên đây là cách hướng dẫn các bạn thực hiện in nhiều sheet trong excel, Nếu các bạn có điều gì đó thắc mắc hoặc góp ý hãy để lại comment cho chúng tôi. Viện đào tạo kế toán và tin học Đức Minh xin chúc các bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại các bạn ở các phần sau, hứa hẹn nhiều điều thú vị.

Thanh Nga

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN