Tin mới

Bí quyết thành công của một nhân viên kế toán- Kế toán Đức Minh.
Nhiều người học kế toán ra trường thường rất ngưỡng mộ những người thành công đi trước. Đôi lúc tự hỏi vì sao họ có thể...
3 Bước làm sổ sách kế toán doanh nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng – Kế toán Đức Minh
Với mỗi loại hình kế toán khác nhau thì về cơ bản quy trình làm sổ sách là tương đối giống nhau. Tuy nhiên, do tính...
Các tiêu chí để phân loại đơn vị kế toán hành chính sự nghiệp – Kế toán Đức Minh
Kế toán hành chính sự nghiệp là kế toán tại những đơn vị hành chính sự nghiệp như trường học, bệnh viện,… Nó có vai trò...
Hướng dẫn khôi phục mã số thuế - Văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế
Trong một số trường hợp được cho phép người nộp thuế có thể khôi phục lại mã số thuế của mình. Đó là những trường hợp...
Khi DN góp vốn bằng tài sản có phải xuất hoá đơn không? - Kế toán Đức Minh
Góp vốn bằng tài sản có xuất hóa đơn hay không? Trường hợp nào thì góp vốn nên xuất hóa đơn? Trường hợp nào thì góp vốn...

Hình ảnh

Kiên thức, thủ thuật tin học văn phòng

In nhiều sheet trong excel - vấn đề nan giải của dân kế toán và văn phòng

21/11/2016 01:41

Như chúng ta đã biết, trước khi in chúng ta cần chỉnh sửa, căn chỉnh cho cả khổ giấy để làm sao vừa vào 1 trang giấy tránh in thiếu và các dòng không ngay ngắn. Hôm nay Viện Đào tạo Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn các bạn in nhiều sheet trong 1 bảng tính như sau:

In nhiều sheet trong excel - vấn đề nan giải của dân kế toán và văn phòng

 

Sheet là 1 bảng tính nằm trong Workbook của excel cho phép chúng ta nhận và chỉnh sửa dữ liệu trực tiếp trên bảng tính. Do đó, tất cả các bạn làm việc trên giao diện excel, dù là nhân sự hay kế toán hay kỹ thuật đều cần sử dụng các file excel để đáp ứng nhu cầu của công việc.

Viện Đào tạo Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn các bạn 1 ví dụ của kế toán, khi in nhiều sheet trong bảng tính (ví dụ: In Báo cáo Nhập xuất tồn kho, PNK, PXK hàng hoá của 1 Công ty thương mại tháng 01/2016) như sau:

in nhiều sheet trong excel 1

Trong Workbook có rất nhiều sheet, chúng ta có thể cài đặt cho sheet mặc định khi hiện ra tối thiểu là 1 sheet và tối đa là 255 sheet. Chỉ với vài thao tác đơn giản, các bạn có thể tìm đường dẫn để cài đặt thêm như sau:

Vào biểu tượng Office / Chọn Excel Option:

in nhiều sheet trong excel 2

 

          Tiếp đến, chọn vào Popular / Chọn Include this many sheet /Gõ số sheet cần Chọn Ok.

in nhiều sheet trong excel 3

 

Vậy là các bạn đã hoàn thành xong việc đặt thêm nhiều sheet rồi nhé.

Bây giờ, các bạn nhìn vào các bảng PNK, XK, BC NXT các bạn sẽ thấy tất cả các sheet vẫn đang báo màu đỏ. Các bạn chọn chuột trái vào PNK, giữ thêm phím CTRL, bấm chọn tiếp PXK, BCNXT khi thấy tất cả các sheet chuyển sang màu nhạt hơn là được. Các thao tác được tiến hành như sau:

in nhiều sheet trong excel 4

Sau khi các bạn chọn Print Preview sẽ xuất hiện 1 bảng như sau, phía cuối bên trái của bảng theo hướng mũi tên xuất hiện dòng chữ Preview Page 1 of 3 (nghĩa là chỉ có 3 trang hay 3 sheet). Để xem được 3 sheet tương ứng có bị thiếu khi in hay tiêu đề và dòng có mất chữ, hay định dạng thiếu vùng nào không các bạn sử dụng con lăn để di chuyển lên và xuống để thực hiện xem 3 trang liên tiếp. Sau đó, bấm vào Print (biểu tượng máy in) ở góc trên bên trái. Bấm OK để thực hiện lệnh in cho cả 3 sheet (tương ứng với 3 trang giấy).

in nhiều sheet trong excel 5

Trên đây là cách hướng dẫn các bạn thực hiện in nhiều sheet trong excel, Nếu các bạn có điều gì đó thắc mắc hoặc góp ý hãy để lại comment cho chúng tôi. Viện đào tạo kế toán và tin học Đức Minh xin chúc các bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại các bạn ở các phần sau, hứa hẹn nhiều điều thú vị.

Thanh Nga

promotion
  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN