Tin mới

Có được hoàn trả chi phí khám bệnh khi khám dịch vụ do quên mang thẻ BHYT? Kế toán Đức Minh.
Có được hoàn trả chi phí khám bệnh khi khám dịch vụ do quên mang thẻ BHYT? Để có thể tìm hiểu cụ thể về việc là có được...
Đang chữa bệnh mà thẻ bảo hiểm y tế hết hạn có được hưởng BHYT? Kế toán Đức Minh.
Khi đang trong quá trình chữa bệnh mà thẻ bảo hiểm y tế của bạn hết hạn, có thể bạn sẽ tự đặt ra câu hỏi liệu bạn có...
Mất tờ bìa sổ bảo hiểm xã hội có được phép xin cấp lại hay không? Kế toán Đức Minh.
Nếu như trường hợp không may làm mất bìa sổ Bảo hiểm xã hội thì có được phép xin cấp lại hay không? Cùng Kế toán Đức...
Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kế toán và cuộc sống

Mình thích thì mình làm thôi (y)

18/10/2016 10:08

Yêu thích công việc kế toán và muốn theo ngành kế toán. Đó là điều tôi lựa chọn. Mình thích thì mình làm thôi. Có nhiều người nói tôi ngang bướng. Nhưng xin thưa không thích thì làm sao mà làm. Các bạn đọc xem tôi nói có đúng hay không nhé! Làm gì cũng phải có yêu thích và đam mê mới gắn bó được.

Mình thích thì mình làm thôi (y)

 

Tôi yêu thích công việc kế toán. Đó là điều hoàn toàn bình thường đúng không ạ? Bởi kế toán cũng là một nghề. Nó không phải là công việc gì đó quá cao sang hay khó khăn để tìm kiếm. Ấy vậy mà tôi bị mọi người phản đối kịch liệt đấy. Chả hiểu lý do tại sao nữa? Tôi xin kể cho mọi người nghe về câu chuyện có thực từ chính bản thân tôi đã từng trải qua. Và bây giờ tôi tự hào vì mình là dân kế toán.

Chả là nhà tôi toàn là những người theo nghề kinh doanh, bất động sản hay bác sỹ, giáo viên. Tôi bảo tôi thích kế toán. Tôi muốn làm nghề kế toán. Thế là tôi bị mọi người bảo ngang bướng. Kế toán có cái gì mà đâm đầu vào kế toán? Kế toán thì chỉ có nghèo rớt mồng tơi thôi? Kế toán khô khan thế cũng thích? Nào là đủ các thể loại chê bai kế toán. Nhưng đã thích rồi thì biết làm sao?

Mình thích thì mình làm thôi. Từ nhỏ tôi đã có đam mê với những con số và yêu thích nó một cách lạ kỳ. Từ những con số đó tôi cảm nhận được ý nghĩa sâu sắc từ bên trong nó. Nó không phải là những con số khô khan như các bạn thường vẫn nghĩ. Mà ẩn sâu bên trong nó là những ý nghĩa kinh tế, nhân văn hay ý nghĩa toán học vĩ đại. Tôi yêu thích những con số, đam mê với nó. Nhưng dần lớn lên tôi thêm yêu thích kinh tế và đặc biệt hơn là kế toán. Cũng là những con số, những phương trình, những quy định nhưng kế toán linh động, thú vị vô cùng.

Nói đến hai chữ “kế toán” nhiều người có vẻ ngán ngẩm vô cùng. Có gì đâu nhỉ? Kế toán cũng là một nghề được nhiều người lựa chọn mà. Cũng bởi nó khá phổ biến và dễ tìm kiếm.

Kế toán là công tác khá quan trọng trong bộ máy của doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào cũng cần có kế toán. Hầu như tất cả các bộ phận trong DN không nhiều thì ít cũng có liên quan đến kế toán. Kế toán là người hỗ trợ đắc lực cho DN trong quá trình quản lý. Với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế như hiện nay không doanh nghiệp nào không cần kế toán cả. Chẳng phải vì thế mà tôi yêu thích nghề kế toán đâu ạ. Tôi thích nó bởi nó có một sức hút kỳ lạ đối với tôi. Làm những công việc của kế toán thực tế tôi thấy mình như được sống với đam mê. Ấy vậy mà mình thích thì mình làm thôi!

Tôi không bàn nhiều về vấn đề kiến thức nghiệp vụ hay kỹ năng kế toán ở đây, bởi bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trên các trang mạng, website kế toán. Giờ tôi có thành lập một công ty chuyên về dịch vụ kế toán bằng niềm đam mê kế toán vốn có và những kinh nghiệm kế toán tích luỹ được cho bản thân. Đôi khi tôi cũng đưa ra những ý tưởng mới, ý tưởng kinh doanh độc đáo cho họ- những đối tác của công ty tôi, giúp công việc của họ phát triển hơn, tiến xa hơn.

 Có những người có thể xưa kia cười chê tôi. Nhưng có lẽ giờ họ sẽ phải nhìn tôi với con mắt khác. Vậy nên các bạn trẻ nếu đang theo học ngành kế toán hãy cứ đam mê, theo đuổi đến cùng nhé! Các bạn đã đi làm, các bạn đã có kinh nghiệm. Các bạn có bao giờ tự hỏi mình rằng tại sao mình lựa chọn con  đường này không? Riêng với tôi, mình thích thì mình làm thôi. Đơn giản là bạn theo đuổi ngọn lửa đam mê trong bạn, thôi thúc tiềm năng trong mình. Vậy mới thành công được. Tôi tự hào vì mình là một kế toán thực tế.

Bạn muốn theo đuổi đam mê kế toán? Muốn trải nghiệm công việc kế toán thực tế? Hãy tham gia một khoá đào tạo kế toán thực hành tại Kế toán Đức Minh để tiếp lửa cho ngọn lửa đam mê kế toán trong bạn nhé!

Kế toán Đức Minh đồng hàng cũng đam mê

 

Huyen Babi - Kế toán Đức Minh

 

 

 

 

 

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN