Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kế toán và cuộc sống

Kế toán - đừng bao giờ nhìn nhận sai về tôi

18/10/2016 10:06

Ai cũng có quan điểm cá nhân của mình, nhưng cũng không nên áp đặt cái nhìn của mình vào người khác. Nhiều người đôi khi nhìn nhận sai về ngành nghề kế toán. Đâu ra những nhìn nhận sai lầm phổ biến về kế toán, Đức Minh cùng các bạn khám phá nhé!

Kế toán - đừng bao giờ nhìn nhận sai về tôi

 

1. Kế toán- nghề làm rất nhàn chán.

nhìn nhận sai lầm về kế toán.jpg

Mỗi một ngành nghề có một đặc thù khác nhau. Bạn nghĩ rằng công việc kế toán rất nhàm chán. Họ luôn làm những công việc lặp đi lặp lại chẳng thay đổi. Vậy thì bạn đã sai nhé!

Công việc của kế toán là theo dõi các nghiệp vụ, kinh tế phát sinh tại công ty. Quản lý chừng từ sổ sách, chứng từ hoá đơn, báo cáo, thuế,… hay tính lương, công nợ. Các công việc đó có thể lặp đi lặp lại nhưng nó luôn có sự khác nhau. Mỗi một kỳ kế toán lại có những nghiệp vụ mới phát sinh. Điều đó không có nghĩa là công việc kế toán thực tế thật nhàm chán. Chính điều này khiến cho kế toán cần phải linh động, nhanh nhẹn, chủ động và nhạy bén trong cách xử lý công việc. Đó sẽ là những trải nghiệm thú vị trong công việc, những va chạm kinh nghiệm kế toán giúp bạn tích luỹ lại. Nếu nhàm chán, liệu bạn có xử lý được không?

2. Kế toán chỉ dành cho nữ.

Kế toán chỉ toàn con gái. Quan niệm này hoàn toàn sai.

Bạn đã thấy những kế toán trưởng là con trai hay chưa? Điều này không phải là ít nhé! Ngành nghề nào thì con trai hay con gái cũng có thể làm được. Con trai làm kế toán thì sẽ có đầu óc quản lý vĩ đại hơn, còn nếu con gái làm kế toán thì sẽ quản lý triệt để hơn. Mỗi người có một cách xử lý công việc khác nhau.

nhìn nhận sai lầm về kế toán1.jpg

Nhiều người cho rằng kế toán cần sự tỉ mỉ, cẩn thận và chi tiết nên thích hợp với con gái hơn. Con trai thì chỉ làm những điều công to việc lớn nên kế toán chỉ toàn con gái. Nhưng kế toán đòi hỏi sự dứt khoát, mạnh mẽ và quyết liệt. Điều này nam giới hơn phụ nữ. Vì vậy đừng bao giờ đem định kiến giới tình mà áp đặt ngành nghề nhé!

3. Kế toán là chỉ làm việc với số má.

Kế toán chỉ làm việc với toàn số liệu, những con số khô khan, nhàm chán. Quan niệm hoàn này sai lầm nhé!

nhìn nhận sai lầm về kế toán2.jpg

Kế toán không chỉ đơn thuần làm việc với số má như bạn nghĩ mà họ còn nhiều hơn thế. Hàng loạt những công văn, chứng từ, quyết định, sổ sách ghi chép đang chờ họ xử lý. Họ cũng phải hiểu những con số ấy, từ đó phân tích và đưa ra những phương án thu chi hợp lý.

4. Kế toán là phải thật giỏi về toán học.

Kế toán là phải giỏi toán học. Điều này chưa chính xác nhé!

Kế toán đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc bởi nó liên quan đến các loại chứng từ, sổ sách và thu chi trong DN. Giỏi toán học mà tính không cẩn thận thì vẫn hỏng. Giỏi toán học nhưng không biết về tin học văn phòng thì cũng không thể xử lý công việc sổ sách trên máy tính được. Vì vậy không nên nhìn nhận một chiều như vậy nhé! Giỏi toán học cũng chỉ là một phần trong công việc kế toán thực tế mà thôi.

nhìn nhận sai lầm về kế toán3.jpg

5. Kế toán dần thay thế bằng máy móc hết rồi.

Công nghệ thông tin phát triển, tin học ngày càng phổ biến. Điều này không có nghĩa là kế toán dần thay thế bằng máy móc hết nhé!

Nếu có máy móc mà không có con người điều hành gì hoạt động sao đây? Máy móc không thể ra quyết định thay ta. Vì vậy kế toán thực tế vẫn có những việc làm thủ công bằng tay, đơn giản vì máy móc không thể thay ta làm tất cả được. Đơn thuần như việc kế toán công nợ là theo dõi, chăm sóc, làm việc với khách hàng. Nếu nói kế toán dần thay thế bằng máy móc thì ai làm việc với KH đây?

nhìn nhận sai lầm về kế toán4.jpg

Có thể máy móc sẽ hỗ trợ ta trong công việc kế toán chứ không thể thay thế kế toán viên được nhé!

6. Kế toán là chỉ có tính thuế.

Nhiều người nghĩ kế toán chỉ có tính thuế cho DN. Bởi bạn thấy rằng có những thời kỳ kế toán bận quyết toán thuế, tính thuế nên bạn nghĩ vậy. Đây là cái nhìn nhận phiến diện về kế toán rồi nhé. Kế toán thực tế không chỉ làm về thuế mà họ còn phụ trách rất nhiều vấn đề, mảng nghiệp vụ, phương diện khác như: theo dõi, cập nhật chính xác, kịp thời và đầy đủ các nghiệp vụ phát sinh, báo cáo xuất nhập tồn, tính lương, khấu hao TSCĐ, phân bổ chi phí trả trước,  báo cáo tài chính… và làm các công việc được cấp trên giao nhiệm vụ.

nhìn nhận sai lầm về kế toán 5.png

7. Kế toán chỉ có thể làm nhân viên.

Quan niệm này hoàn toàn sai lầm! Sở dĩ vì sao lại nói như vậy. Bạn hãy thử nghĩ mà xem nếu một leader mà không nắm được về kế toán liệu có quản lý được không?

Một doanh nghiệp làm ăn hoạt động kinh doanh phát triển mạnh mẽ, bạn là quản lý đòi hỏi cần phải biết về kế toán để nắm được và hiểu về các chỉ số phản ánh tình hình của công ty. Từ đó bạn mới có thể đưa ra định hướng, chiến lược phát triển.

nhìn nhận sai lầm về kế toán6.jpg

Cái gì cũng cần có tiền đề của nó. Quan niệm kế toán chỉ có thể làm nhân viên là hoàn toàn sai lầm. Bởi làm kế toán thực hành giúp bạn tích lũy được nhiều kinh nghiệm, kiến thức cũng như kỹ năng xử lý công việc. Và đây sẽ là đòn bẩy để bạn tiến xa hơn, thăng tiến trong công việc. Đừng nghĩ rằng kế toán chỉ là nhân viên, rồi một ngay bạn sẽ phải thay đổi quan điểm đó!

8. Người làm kế toán tâm hồn rất khô khan.

Khô khan là ở tâm hồn- điều đó không có nghĩa người nào làm kế toán cũng khô khan. Bạn đã thử tiếp xúc với những cô nàng kế toán dịu dàng, đằm thắm chưa? Hay đã từng nghe những bài thơ tình kế toán của những chàng trai kế toán si tình hay chưa? Họ cũng là những con người có trái tim nhiệt huyết, cháy bỏng, mãnh liệt vô cùng. Tâm hồn họ cũng mượt mà, chân tình chẳng kém gì trái tim của những người nghệ sĩ.

nhìn nhận sai lầm về kế toán7.jpg

Bạn luôn muốn người khác hiểu đúng về mình và những người làm kế toán thực tế cũng vậy. Vì vậy đọc xong bài viết này hy vọng bạn những nhìn nhận sai lầm nho nhỏ sẽ được thay đổi và bạn thấy thêm yêu nghề kế toán hơn nhé!

Huyen Babi - Kế toán Đức Minh

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN