Tin mới

Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...
TẠI SAO NÊN LẤY VỢ KẾ TOÁN
Có nên lấy vợ kế toán hay không? Tại sao nên lấy vợ kế toán? Cùng Kế toán Đức Minh giải đáp rõ hơn qua bài viết sau đây...
Kế toán cần lưu ý những bộ chứng từ kế toán gì đối với từng nghiệp vụ - Kế toán Đức Minh.
Đối với từng nghiệp vụ kế toán sẽ cần những chứng từ riêng biệt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết hơn về những...
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế được dùng để làm gì? Kế toán Đức Minh.
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế là một công cụ quan trọng trong quá trình quản lý kế toán thuế của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Tư vấn nghề nghiệp

Cách gây ấn tượng trong cuộc phỏng vấn

08/08/2014 10:31

Mọi thứ có thể có sự thay đổi trong cuộc săn lùng công việc. Chỉ cần bạn chuẩn bị tốt trước khi đi đến một cuộc phỏng vấn. Nhưng đó không chỉ là những thứ sẵn có trong bạn, mà bạn còn cần phải học hỏi nhiều để làm sao kết thúc cuộc phỏng vấn bạn phải để lại một ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng. Dưới đây là những điều bạn nên học hỏi.

Cách gây ấn tượng trong cuộc phỏng vấn

Chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn

 
Có lẽ bạn sẽ không phô bày ra sự giới thiệu mà không có sự chuẩn bị tốt. Tương tự, bạn không muốn đi đến một cuộc phỏng vấn mà không hề tìm hiểu công việc mà bạn muốn dự tuyển. Thể hiện sự thân thiện với nhà tuyển dụng cho công việc tương lai, những câu chuyện về công ty và sự hoạt động của chúng. Nếu có thể, cố gắng tìm hiểu tính cách của người trực tiếp phỏng vấn bạn để đối phó dễ dàng. Bạn sẽ gây ấn tượng tốt hơn trong lúc phỏng vấn, nếu bạn có sự chuẩn bị trước.

Chọn lọc những mục tiêu của bạn.Trước khi trình bày về bản thân cho một vị trí làm việc, bạn phải nắm chắc những quyền lợi cho bản thân và cho mục đích công việc.

Chuẩn bị giải thích tại sao bạn muốn làm việc ở đây và bạn nghĩ bạn có thể làm việc tốt hay không. Mục tiêu của bạn phải thuyết phục được các nhà tuyển dụng là làm sao để bạn làm tốt công việc ấy.

Chuẩn bị sẵn sàng những câu hỏi của bạn. Thuyết phục những người tham gia cuộc phỏng vấn bằng việc phát triển đúng những câu hỏi. Nhưng hỏi những câu hỏi là một phần của hành động phải có giá trị lắng nghe tốt: gây sự chú ý và thu hút những người khác. Đó là một trong những điều không thể xem thường trong kỹ năng phỏng vấn.

Nếu bạn chăm chú lắng nghe từ phía nhà tuyển dụng, họ sẽ thường xuyên nói chính xác về bạn hơn những điều mà họ đang tìm kiếm ở một nhân viên mới cho công việc của họ, và may ra bạn có thể phù hợp với những đòi hỏi ấy.

Đừng quên những thứ tuy “nhỏ” như việc nhận thức về thái độ của bạn, sự tiếp xúc bằng mắt, tốc độ trả lời của bạn (cũng đừng nói quá nhanh) và đừng để điều gì làm bạn bối rối hay kiểu cách cũng như chân bạn đứng cứng đơ hay là rung rẩy, tay thì đưa lên tóc điều đó sẽ thể hiện sự lúng túng.

Trong lúc phỏng vấn
 
Trong cuộc gặp gỡ đầu tiên với nhà tuyển dụng, bạn phải có khả năng để lại một ấn tượng tốt. Đây là cơ hội hứa hẹn cho sự thành công cho bạn. Có những thứ mà bạn không nên làm trong một cuộc phỏng vấn, sau đây là một số điều cơ bản có thể chỉ dẫn bạn bắt đầu cho một hướng đi đúng.

Ăn mặc gọn gàng. Đừng đánh giá thấp hình dáng bên ngoài của bạn. Đây là cuộc gặp gỡ đầu tiên, người phỏng vấn sẽ xem xét phong thái bên ngoài của bạn có được hay là không. Bạn ăn mặc như thế nào để gây ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng mở ra cho bạn một cơ hội bước tiếp vào vòng trong. Cánh ăn mặc của bạn phải phù hợp với vị trí công việc mà bạn xin tuyển.

Để lại ấn tượng tốt đầu tiên. Ngay khi cuộc phỏng vấn bắt đầu bạn phải có mặt tại công ty. Ngồi chờ để gặp người hướng dẫn cho cuộc phỏng vấn của bạn, và đây là lúc mà mọi ứng viên đang chuẩn bị tư thế sẵn sàng của họ.

Hãy giữ cho tâm trí của bạn luôn bình tĩnh. Giữ thái độ thân thiện với tiếp tân, người trợ lý, và tất cả những người khác, chào hỏi mọi người đến trước và đến sau cuộc phỏng vấn. Trong một cuộc khảo sát gần đây thì có 91% đồng ý rằng nếu ứng viên là người bất lịch sự hay cư xử khiếm nhã với tiếp tân, trợ lý hay những người khác trong công ty thì nắm chắc phần thất bại trong cuộc thi tuyển.

Hỏi và lựa chọn những câu hỏi để hỏi. Nhận biết hồ sơ xin việc của bạn chu đáo và trình bày rõ ràng, cụ thể với những thông tin chính xác. Bước vào cuộc phỏng vấn mà bạn đã chuẩn bị để biện hộ cho những mặt còn yếu kém trong quá trình làm việc của bạn. Bạn trả lời những câu hỏi sao cho thật tốt và mở ra một hướng mới. Trong một cuộc khảo sát thì 32% những người phỏng vấn cho rằng tính lương thiện và chính trực là quan trọng nhất. Những kỹ năng sẵn có và sự hăng hái đứng ở vị trí kế tiếp.

Chuẩn bị trong suy nghĩ của bạn ít nhất hai hướng đi đúng lúc người phỏng vấn muốn biết nếu bạn là người thích hợp cho công việc này. Nó là cơ hội để bạn khám phá ra nhiều điểm đặc biệt về công việc này, công ty, về văn hóa, và người tuyển dụng cũng như bạn có thể phù hợp với những điều đó.

Kết thúc cuộc phỏng vấn
 
Nếu bạn đã để lại một ấn tượng tốt vì đã đi đúng trọng tâm, bạn muốn thật chắc chắn và kết thúc với một dấu hiệu tốt. Nếu bạn quyết định chọn công việc ấy, thì bạn hãy nói cho rõ ràng, có sức thuyết phục trước mọi người.

Hãy nói “Cảm ơn”. Hãy để lại trong mắt người phỏng vấn một cảm giác thân thiện, lịch sự và hãy nói lời cảm ơn họ vì đã có thời gian cho bạn cuộc gặp gỡ này.

Lễ phép hỏi nhà tuyển dụng khi nào họ đi đến quyết định cuối cùng về vị trí mà bạn xin ứng tuyển.

Hãy viết một lá thư gởi đến nói lời cảm ơn ngay khi rời cuộc phỏng vấn. Theo cuộc điều tra chung có 76% ý kiến nhà tuyển dụng chú ý đến vấn đề quan trọng này. Lá thư cảm ơn của bạn nên nhấn mạnh lòng biết ơn về cuộc phỏng vấn để làm tăng thêm sự chú ý.

Những kỹ năng, trở nên thành thạo tại cuộc phỏng vấn đó là những bài học thực hành. Nhưng điều quan trọng nhất là phải đẩ lại một ấn tượng tốt trước cuộc phỏng vấn thì bạn sẽ làm tăng thêm cơ hội để bảo đảm cho một vị trí làm việc mới.

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN