Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Tư vấn nghề nghiệp

Phẩm chất cần có của kế toán trưởng

08/08/2014 05:06

Kế toán trưởng luôn là mục tiêu hướng đến của bất cứ ai khi bước chân vào nghề kế toán

Phẩm chất cần có của kế toán trưởng

Bước chân vào ngành kế toán chắc hẳn ai cũng đặt cho mình mục tiêu trở thành kế toán trưởng của doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải ai cũng đạt được mục tiêu này. Vị trí kế toán trưởng đòi hỏi rất cao, đặc biệt là những phẩm chất bắt buộc phải có của một người lãnh đạo cũng như một nhân viên tham mưu của ban Giám đốc (trực tiếp là Giám đốc tài chính). Vì vậy, muốn đạt được vị trí này, bạn cần phải trang bị những kỹ năng và phẩm chất sau đây.
 

 
 

1. Năng lực chuyên môn cao

 
 

Theo Luật Kế Toán được Quốc Hội Việt Nam thông qua năm 2003, Kế toán trưởng bắt buộc phải có trình độ đại học về chuyên môn và nghiệp vụ kế toán cùng 2 năm kinh nghiệm (đối với trình độ trung cấp phải có 3 năm kinh nghiệm). Như vậy, bên cạnh những kiến thức sách vở mà nhà trường cung cấp, bạn phải tự tích lũy thêm kinh nghiệm thực hành kế toán và khả năng thống kê, phân tích tài chính, lập, phân tích và báo cáo kế toán cũng như quản trị tài chính doanh nghiệp...
 

 
 

2. Am hiểu pháp luật

 
 

Kế toán trưởng cần phải thu thập và xử lý thông tin về tài sản và sự vận hành của doanh nghiệp trên nguyên tắc đảm bảo lợi ích cao nhất cho doanh nghiệp nhưng vẫn phải đúng pháp luật. Rủi ro về tuân thủ pháp luật ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn vong của doanh nghiệp nên am hiểu pháp luật là yếu tố sống còn. Vì vậy, để làm được kế toán trưởng bạn cần phải nắm rõ các luật như Luật Doanh Nghiệp, Luật thương mại, các luật về thuế, đất đai, hóa đơn, bảo hiểm, lao động, chứng khoán....Bên cạnh đó, phải thường xuyên cập nhật việc thay đổi, bổ sung của pháp luật hiện hành để nắm bắt chính xác thông tin và đưa ra chính sách sáng suốt có lợi cho doanh nghiệp.
 

 
 

3. Khả năng tư duy logic

 
 

Đối mặt với các con số , bảng biểu và phép tính phức tạp đòi hỏi cao độ về khả năng tư duy toán học và tư duy logic cùng với sự nhạy bén nhất định.
 

 
 

4. Kỹ năng trên máy tính và trình độ ngoại ngữ

 
Đây là chìa khóa vàng trong mọi ngành nghê. Riêng công việc kế toán đòi hỏi sự thành thạo các phần mềm kế toán, tin học văn phòng

để làm việc với số liệu và soạn thảo văn bàn. Bên cạnh đó, khả năng ngoại ngữ của bạn cũng phải thuộc trình độ cao cấp để có thể trao đổi thông tin với đối tác cũng như cấp trên trong công ty là người nước ngoài hay tìm hiểu hoặc soạn thảo báo cáo kế toán.
 

 
 

5. Chịu được áp lực công việc, biết cách quản lý thời gian, cẩn thận
 

 
 

Là một kế toán trưởng đồng nghĩa với việc bạn phải sở hữu một sức khỏe thật dẻo dai, khả năng luôn giữ tinh thần tỉnh táo, sáng suốt trước khối lượng công việc dày đặc và dồn dập vào những thời điểm nóng trong năm. Biết cách quản lý thời gian giúp bạn hoàn thành công việc đúng thời hạn và tránh sai sót do hấp tấp mang lại. Vì những con số luôn phức tạp và đôi khi mang tính đánh đố trong từng chi tiết nhỏ nên đức tính cẩn thận là đòi hỏi phải có đối với một nhân viên kế toán và càng cao hơn đối với một kế toán trưởng, người sẽ đứng mũi chiều sào khi sự cố xảy ra. 
 

 
 

Công việc của kế toán là xử lý các con số liên quan đến tiền bạc nên chỉ cần sai xót một chút thôi là bạn có thể gây ra những hậu quả khôn lường cho doanh nghiệp của mình vì vậy cẩn thận là vô cùng quan trọng.
 

 
 

6. Khả năng giao tiếp, ứng xử khéo léo
 

 
 

Để có thể thu phục cấp dưới hay thuyết phục được đối tác trong kinh doanh, kế toán trưởng còn phải là người có EQ cao, cực kỳ khéo léo trong giao tiếp cũng như xử lý tình huống. 
 

 
 

Giao tiếp tốt và khéo léo bạn sẽ dễ dàng hòa đồng với mọi người trong công ty hơn, có thể hợp tác tốt với các thành viên trong phòng, ban, tạo thiện cảm và có thể là thuyết phục được các đối tác kinh doanh. Kỹ năng này sẽ giúp bạn tiến xa hơn trên con đường thăng tiến.
 

 
 

7. Kinh nghiệm tích luỹ
 

Những kỹ năng trên không thể có trong thời gian ngắn. Do đó, bạn cần phải định hướng rõ mục tiêu của mình, sở trường, sở đoản của bản thân.Từ đó học tập, rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm thực hành kế toán

trên nguyên tắc phát triển, bổ sung ưu điểm và loại bỏ khuyết điểm. Có như vậy chắc chắn bạn sẽ trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho mục tiêu trở thành kế toán trưởng của mình.
 

 

 

 

Nguồn Tổng hợp
 

 

---------------------------------------------------------------------------------
 

 
Học viện đào tạo kế toán Đức Minh
 
Chuyên đào tạo kế toán thực tế, học thực hành kế toán tổng hợp
 
 
Liên hệ:
 
 
ĐT/Fax: 04.668.36.337 - 0972.711.886 – 0912 485 883
 
 
Nick hỗ trợ online: ketoanducminh01  -  ketoanducminh
 
 
Email: ketoanducminh@gmail.com
 
Website: http://ketoanducminh.com            *  Diễn đàn: http://dayketoan.net
 


Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN