Tin mới

Cách xử lý hóa đơn điện tử khi có sai sót theo thông tư 32/2011/TT-BTC
Cũng giống như hóa đơn giấy, trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử, kế toán có thể gặp những sai phạm như sai số...
Những lỗi thường gặp trong Excel và cách khắc phục - Kế toán Đức Minh.
Bạn mới làm quen với Excel và có nhiều điều bỡ ngỡ. Bạn gặp phải một số lỗi thường gặp nhưng không biết cách khắc phục...
Mẫu BIÊN BẢN HỦY HÓA ĐƠN GTGT theo Thông tư 39/2014/TT-BTC
Khi nào thì hủy hóa đơn. Mẫu biên bản Hủy hóa đơn GTGT viết sai theo Thông tư 39/2014/TT-BTC mới nhất hiện nay để các...
Phân loại đơn vị kế toán HCSN và nội dung cơ bản kế toán đơn vị HCSN
Khác với kế toán doanh nghiệp kế toán hành chính sự nghiệp được phân loại theo đặc trưng của từng đơn vị và nội dung ...
Làm gì khi tồn quỹ tiền mặt quá nhiều? – Kế toán Đức Minh
Qũy tiền mặt bị âm hay bị thừa quá nhiều đều là sự không hợp lý – hợp lệ và là vấn đề đau đầu của các kế toán. Tại sao...

Hình ảnh

Được tài trợ

tuyendung 112doc nanoweb
Tài chính - Kinh doanh

Sự Cần Thiết Của Các Dịch Vụ Tư Vấn Hiện Nay

07/08/2014 04:41

Trong bối cảnh nền kinh tế thị trường hội nhập như hiện nay, thì việc tăng cường nguồn lực và giảm thiếu rủi ro nhất có thể là điều mà các Doanh nghiệp luôn cân nhắc và hoạch định trong kinh doanh và hoạt động của mình. Vậy đề làm thế nào các doanh nghiệp tư tin là bước đi của mình đúng đắn, điều này cần thiết phải có sự hỗ trợ của các nhà tư vấn ở mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực.

Sự Cần Thiết Của Các Dịch Vụ Tư Vấn Hiện Nay
Các nhà tư vấn ngày càng đóng vai trò quan trọng trong quá trình quản trị nói chung và trong quản trị doanh nghiệp nói riêng, xuất phát từ:
Tính phức tạp (làm người ta dễ nhầm lẫn và không có ai có đầy đủ kiến thức sâu rộng với mọi lĩnh vực và giải quyết mọi vấn đề ) và không chắc chắn (gây nên tâm lý lo ngại rủi ro, một thế giới đầy biến động đang là mối đe dọa cho nhiều tổ chức, nhiều doanh nghiệp) trong mọi môi trường hoạt động
Toàn cầu hóa khiến các công ty đa quốc gia phương tây có nhu cầu thâm nhập thị trường các nước đang phát triển và ngược lại. Trào lưu tái thiết lại và thu nhỏ công ty, tổ chức lại khối khu vực công, nhất là bộ máy hành chính công quyền.
Cổ phần hóa các doanh nghiệp chưa phải là công ty cổ phần, các trào lưu mới trong mỗi lĩnh vực, mỗi ngành kinh doanh
Chính vì thế, có nhiều vấn đề phức tạp phát sinh nên ngày càng có nhiều công ty và chính phủ trên khắp thế giới sẵn sàng trả tiền cho nhà tư vấn nhằm:
- Mua chất xám và những ý tưởng sáng tạo (tái lập công ty)
- Tạo ưu thế cạnh tranh, tiếp cận với những tri thức mà các đối thủ cạnh tranh chưa có nhưng rồi sẽ có.
- Làm những công việc mà nếu không có tư vấn sẽ khó thực hiện
- Bù đắp cho sự thiếu hụt nhân lực, hoặc thiếu kỹ năng chuyên môn.
- Tiết kiệm chi phí kinh doanh – giảm thiểu tổn thất
- Tìm kiếm lợi nhuận nhiều hơn – hiệu quả cao hơn
- Tìm kiếm quan điểm thứ hai để đo lường độ vững chắc của các giải pháp sẵn có.
- Đào tạo đội ngữ nhân sự cho chiến lược phát triển lâu dài
Cụ thể là các tổ chức và doanh nghiệp cần đến các nhà tư vấn:
Khi hiện trạng của đơn vị đang có vấn đề - đang được đánh giá là không khả quan, cần cải thiện tình hình. Sản phẩm của nhà tư vấn là cung cấp những giải pháp thay đổi hiện trạng sao cho tốt hơn, như: nâng cao chất lượng quản lý và hiệu quả của tổ chức – gia tăng thêm tiềm lực cạnh tranh của doanh nghiệp…
Khi cần đến những thông tin kiến thức và kỹ năng đặc biệt – do trong tổ chức của khách hàng thiếu người am hiểu tường tận, thấu đáo – hoặc do vấn đề quá phức tạp, đòi hỏi phải có người nghiên cứu chuyên sâu để lý giải, nhận định xác đáng – hoặc do đơn vị khó tiếp cận được các thông tin đặc biệt này…
Khi cần học tập và chuyển giao công nghệ thông qua tư vấn – nhà tư vấn được cần đến không chỉ đưa ra những lời khuyên hay những báo cáo chuyên đề cung cấp thông tin mới mà hơn thế nửa, sản phẩm tư vấn là những bài học thực hành tại chỗ, là mô thức tìm kiếm và thực hiện giải pháp là công công nghệ vận hành một công việc cụ thể
Khi cần đến những quan điểm khách quan từ bên ngoài – tuy trong tổ chức của khách hàng không thiếu người am hiểm về vấn đề và họ cũng đã có sẵn giải pháp đề xuất, nhưng do họ là người trong tổ chức có những quyền lợi gắn kết với giải pháp đề xuất, hoặc họ thường có những định kiến , những quan điểm do môi trường của tổ chức đã định hình thành lối mòn. Vì thế, khách hàng vẫn cần đến nhà tư vấn để cho ý kiến phản biện hoặc độc đáo, khách quan hơn.
Khi cần đến những quan điểm ủng hộ từ bên ngoài – tuy trong tôt chức của khách hàng đã có sẵn giải pháp và thậm chí đang chuẩn bị ra quyết định thực thi giải pháp đó nhưng vẫn cần đến uy tín của các nhà tư vấn để có những khuyến nghị dùng làm cơ sở khoa học hay những nhận xét có vẻ khách quan nhằm minh hoặc cho những ý đồ của cấp lãnh đạo sẽ ra quyết đinh.

    

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN


Được tài trợ

tuyendung 112doc