Tin mới

Cảnh báo hành vi lợi dụng thông tin cá nhân kê khống chi phí lương
Ngày 19/4/2024, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai đã ban hành Công văn 2710/CTDON-TTHT cảnh báo hành vi lợi dụng thông tin cá nhân...
Chữ ký số là gì? Hướng dẫn ký hợp đồng bằng chữ ký số
Bước cuối cùng của giao kết hợp đồng điện tử là ký hợp đồng. Tuy nhiên, tùy vào thỏa thuận sử dụng loại chữ ký nào mà...
Có được hoàn trả chi phí khám bệnh khi khám dịch vụ do quên mang thẻ BHYT? Kế toán Đức Minh.
Có được hoàn trả chi phí khám bệnh khi khám dịch vụ do quên mang thẻ BHYT? Để có thể tìm hiểu cụ thể về việc là có được...
Đang chữa bệnh mà thẻ bảo hiểm y tế hết hạn có được hưởng BHYT? Kế toán Đức Minh.
Khi đang trong quá trình chữa bệnh mà thẻ bảo hiểm y tế của bạn hết hạn, có thể bạn sẽ tự đặt ra câu hỏi liệu bạn có...
Mất tờ bìa sổ bảo hiểm xã hội có được phép xin cấp lại hay không? Kế toán Đức Minh.
Nếu như trường hợp không may làm mất bìa sổ Bảo hiểm xã hội thì có được phép xin cấp lại hay không? Cùng Kế toán Đức...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho sinh viên

Cách trình bày một báo cáo thực hành chuẩn, đẹp mắt và khoa học

29/08/2017 11:24

Báo cáo thực hành là công trình kết quả thực hành. Nó thể hiện toàn bộ những gì tiếp thu và đạt được của người viết. Thế nào là một báo cáo thực hành chuẩn, khoa học và đẹp mắt? Kế toán Đức Minh chia sẻ về cách trình bày báo cáo thực hành.

Cách trình bày một báo cáo thực hành chuẩn, đẹp mắt và khoa học
  1. Hình thức trình bày một báo cáo thực hành.

Một tài liệu hay nhưng hình thức không bắt mắt cũng khó có thể khiến người ta hứng thú với nó. Để bài báo cáo thực hành của mình thêm phần hiệu quả và ấn tượng với người đọc, bạn cần biết hình thức như thế nào là đẹp mắt, là khoa học.

- Báo cáo thực hành phải được trình bày rõ ràng, sạch sẽ theo bố cục khoa học các phần.

- Báo cáo phải được viết trên khổ giấy A4 và in một mặt.

- Font chữ là Time New Roman, cỡ chữ 13 là chuẩn đẹp nhất.

- Nên cách lề như sau cho đẹp mắt: trái- 3cm, phải- 2cm, trên-2cm, top-2cm. Bạn nên để giãn dòng là 1.5 để khoảng cách vừa đủ, nhnf sẽ được đẹp,

- Các trang cần phải được đánh số đầy đủ, theo thứ tự.

- Lưu ý, không sử dụng thanh tiêu đề -Header and footer.

 Khi trình bày về nội dung chi tiết các chương của báo cáo chú ý:

- Tên chương thì viết in hoa đậm, cỡ chữ 16 và căn giữa.

- Đề mục: cần đánh số hoặc nhóm chữ theo thứ tự, nhóm đề mục sao cho thống nhất, thể hiện rõ mối quan hệ mục lớn mục nhỏ và các tiểu ý bên trong. Kiểu chữ thường được viết các mục như:

+ Mục cấp 1 (như 1.1): chữ thường, đậm.

+ Mục cấp 2 (như 1.1.1) chữ đậm, nghiêng.

+ Mục cấp 3 (như 1.1.1.2) viết nghiêng.

  1. Bố cục trình bày báo cáo thực hành.

Để nội dung báo cáo được trình bày một cách khoa học, bạn cần sắp xếp bố cục hợp lý và theo thứ tự sau:

- Bìa chính: bìa ngoài có thể là bìa cứng giấy màu khổ A4.

- Bìa phụ: giống y như bìa chính bên ngoài nhưng giấy thường.

- Mục lục: cần được trình bày rõ ràng, cụ thể số trang và lấy đến mục 03 chữ số.

- Danh mục bảng biểu và ký tự viết tắt.

- Lời mở đầu của báo cáo thực hành.

- Phần nội dung báo cáo.

- Kết luận.

- Danh mục tài liệu tham khảo.

- Phụ lục.

- Bài tóm tắt công việc thực hành trong quá trình đi thực tập của mình. Lưu ý không nên quá 1 trang, tránh lan man.

- Cuối cùng là phiếu nhận xét (có thể là viết tay hoặc đánh máy) có chữ ký và dấu của đơn vị thực tập.

  1. Nội dung một bài báo cáo thực hành cần có đủ các nội dung.

- Chương 1: Nêu cơ sở lý thuyết về đề tài, vấn đề mà mình thực hành và làm báo cáo.

- Chương 2: Thực trạng vấn đề, nội dung kế toán thực hành, nghiên cứu tại đơn vị.

+ Trước tiên, bạn cần giới thiệu tổng quan về đơn vị mình thực hành với đầy đủ thông tin.

+ Sau đó, đưa ra thực trạng vấn đề mình nghiên cứu và thực hành được gì tại đơn vị đó.

+ Cuối cùng là đưa ra đánh giá, tổng kết, nhìn nhận lại thực trạng ấy. Nếu rõ những thành quả, kết quả đạt được và những tồn tại, vướng mắc và nguyên nhân.

- Chương 3: Đưa ra giải pháp cá nhân, nêu ra định hướng và biện pháp giải quyết thực trạng.

Để trình bày một bài báo cáo thực hành kế toán đẹp mắt quả là điều không hề đơn giản. Kỹ năng tin học văn phòng cũng giúp cho quá trình thực hiện và làm báo cáo của bạn nhanh hơn rất nhiều. Hy vọng bài viết trên giúp bạn đọc dễ dàng hơn trong việc viết và trình bày một báo cáo chuẩn, khoa học mà đẹp mắt. 

Bạn muốn tham gia đào tạo kế toán thực tế, chi tiết xem thêm tại đây.

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN