Kết quả được tìm thấy với từ khóa 5 lỗi kế toán dễ mất việc
Ai cũng từng mắc sai lầm trong công việc. Có những sai lầm có thể sửa chữa được nhưng cũng có những lỗi sai dù sửa chữa cách nào cũng để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Nghề kế toán là một trong những nghề dễ gặp rủi ro và hậu quả thì ảnh hưởng đến cả một thể, một doanh nghiệp, còn kế toán phải đối mặt với nguy cơ mất việc. Dưới đây là 5 rủi ro mà kế toán cần tránh nhất nếu không muốn gánh hậu quả.
Bệnh giảm áp nghề nghiệp, còn được gọi là bệnh áp lực nghề nghiệp, có thể ảnh hưởng đến người lao động (NLĐ) trong nhiều lĩnh vực và công việc khác nhau. Tuy nhiên, có một số công việc đặc biệt có khả năng gây mắc bệnh giảm áp nghề nghiệp cao hơn. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Khi ra quyết định sa thải (đuổi việc) hoặc quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động thì có phải đưa ra lý do là gì hay không ? Việc sa thải hoặc chấm dứt hợp đồng lao động trái luật có phải bồi thường không ? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu những nội dung xung quanh vấn đề này nhé!
Nhận bảo hiểm xã hội 1 lần là quyền lợi của người tham gia bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên, việc rút BHXH 1 lần người lao động sẽ chịu nhiều thiệt thòi. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết về những quyền lợi mà người lao động có thể sẽ bỏ lỡ nếu nhận BHXH 1 lần qua bài viết sau đây nhé!
Kế toán tiền mặt là một bộ phận cung cấp thông tin cho các phân hệ khác. Giúp giám đốc nắm được tình hình kinh doanh thông qua các báo cáo, dự báo cùng kế hoạch dòng tiền trong doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu rõ hơn về Kế toán tiền mặt qua bài viết sau đây nhé!
Để không gián đoạn việc sản xuất kinh doanh trong thời điểm dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng mô hình "3 tại chỗ" bằng cách cho công nhân sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ. Vậy những người này có được hưởng quyền lợi gì không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn nhé!
Cùng người lao động cập nhật về 05 quy định mới nhất có lợi cho mình qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Trợ cấp thôi việc và trợ cấp mất việc làm đều là những khoản tiền mà người lao động được nhận khi nghỉ việc. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng trường hợp mà người lao động sẽ được hưởng một trong hai loại trợ cấp này. Cùng Kế toán Đức Minh phân biệt rõ hơn về 2 khái niệm này nhé!
Có rất nhiều lý do để doanh nghiệp có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động. Trong đó, có 2 lý do có thể khiến người lao động có thể bị đuổi việc luôn mà không được báo trước. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn nhé!
Quỹ khen thưởng, phúc lợi là các quỹ được trích lập từ lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp. Theo bạn có đúng không? Kế toán hạch toán thế nào. Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn chi tiết giúp các bạn nhé.
Thử việc không phải yêu cầu bắt buộc nhưng hầu hết người lao động đều phải trải qua quá trình này trước khi chính thức ký hợp đồng lao động. Trường hợp ký hợp đồng lao động để thử việc, người lao động sẽ được hưởng các quyền lợi sau. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Hiện nay theo quy định Luật BHXH năm 2014, sổ BHXH được cấp và giao cho người lao động quản lý nhưng trên thực tế, do lo ngại về việc thất lạc trong quá trình tự bảo quản nên nhiều trường hợp vẫn do đơn vị sử dụng lao động giữ.
Người quản lý Doanh nghiệp Nhà nước, Kiểm soát viên nếu vi phạm lỗi nào thì sẽ buộc phải thôi việc? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về các trường hợp buộc người quản lý DNNN, Kiểm soát viên phải thôi việc cụ thể sau đây nhé!
Mất việc hay thôi việc là điều mà không người lao động nào mong muốn. Tuy nhiên nếu trong trường hợp đó tiền lương cụ thể như thế nào được làm căn cứ để tính trợ cấp thôi việc, mất việc? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Hiện nay số lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam khá phổ biến. Tuy nhiên điều kiện để họ làm việc tại VN như thế nào thì có lẽ rất ít người biết đến. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Hợp đồng lao động là văn bản thỏa thuận quyền lợi cũng như nghĩa vụ giữa người lao động và người sử dụng lao động. Nó có ý nghĩa rất quan trọng vì vậy khi soạn và đưa ra những điều luật cần chuẩn và chính xác đúng theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trên thực tế đã có không ít lỗi xảy ra trong quá trình soạn thảo. Dưới đây là 5 lỗi thường gặp khi soạn thảo hợp đồng lao động.