Tin mới

Thu nhập vãng lai dưới 2 triệu đồng có phải nộp thuế TNCN không?
Thu nhập vãng lai dưới 2 triệu đồng có phải nộp thuế TNCN không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người lao động thời vụ,...
Ký hợp đồng vay tiền nhưng chưa nhận tiền thì nên làm gì?
Trường hợp các bên đã ký kết hợp đồng vay tiền nhưng chưa nhận được tiền xảy ra rất nhiều trên thực tế. Bài viết dưới...
Lợi nhuận trước thuế là gì? Công thức tính lợi nhuận trước thuế
lợi nhuận trước thuế phản ánh tổng số lợi nhuận kế toán thực hiện trong năm báo cáo của doanh nghiệp trước khi trừ chi...
Cảnh báo hành vi lợi dụng thông tin cá nhân kê khống chi phí lương
Ngày 19/4/2024, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai đã ban hành Công văn 2710/CTDON-TTHT cảnh báo hành vi lợi dụng thông tin cá nhân...
Chữ ký số là gì? Hướng dẫn ký hợp đồng bằng chữ ký số
Bước cuối cùng của giao kết hợp đồng điện tử là ký hợp đồng. Tuy nhiên, tùy vào thỏa thuận sử dụng loại chữ ký nào mà...

Hình ảnh

Kết quả được tìm thấy với từ khóa điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Khi nào người lao động được hưởng Bảo hiểm thất nghiệp? Người lao động phải thuộc những trường hợp nào thì mới được hưởng BH thất nghiệp? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh trình bày về vấn đề điều kiện người lao động được hưởng Bảo hiểm thất nghiệp cụ thể như sau:
Làm sao để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp? Khi đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp bạn cần chuẩn bị những hồ sơ gì? Cùng Kế toán Đức Minh đón đọc bài viết sau đây nha!
Ngày 29/12/2023, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư 15/2023/TT-BLĐTBXH sửa đổi, bổ sung Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH và Nghị định 28/2015/NĐ-CP về bảo hiểm thất nghiệp.
Căn cứ theo quy định tại khoản 6 Điều 42 Quy trình thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế ban hành kèm theo Quyết định 595/QĐ-BHXH như sau:
Nhiều người sau khi rút bảo hiểm xã hội (BHXH) 1 lần mà còn thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp sẽ đặt ra thắc mắc: “Đã hưởng BHXH 1 lần có được truy lĩnh bảo hiểm thất nghiệp?” Câu trả lời sẽ được Đức Minh bật mí ngay sau đây.
Trợ cấp thất nghiệp năm 2023 sẽ như thế nào? Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp có gì khác so với những năm trước? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Bên cạnh các điều kiện về hồ sơ người lao động cần phải đảm bảo thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) để được xét hưởng trợ cấp. Vậy, người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp bao lâu thì được hưởng trợ cấp, bài viết sau sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn.
Khi hết hợp đồng làm việc viên chức mà muốn được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì cần đáp ứng những gì? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu kĩ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Trong thời buổi kinh tế khó khăn, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) được xem là phao cứu sinh giải quyết không ít khó khăn cho người lao động. Vậy cách viết đơn thế nào để đúng và nhanh nhất. Hôm nay Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn dưới bài viết dưới đây nhé!
Đối với người lao động đã chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện nhận trợ cấp thất nghiệp thì có thể làm hồ sơ trực tuyến (nộp hồ sơ online) trên trang “ncovi.dichvucong.gov.vn” để nhận hỗ trợ Covid-19 với những bước làm đơn giản được nêu cụ thể ở bài viết dưới đây.
Một trong những điều kiện để được hưởng trợ cấp thất nghiệp là phải nộp hồ sơ tại trung tâm dịch vụ việc làm do Nhà nước thành lập. Có thể nhiều người chưa biết địa chỉ nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ tổng hợp lại 15 điểm đăng ký bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội cho bạn đọc được biết.
Thời gian gần đây, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 mà rất nhiều người lao động lâm vào tình cảnh thất nghiệp. Theo báo cáo cập nhật tình hình lao động, trong tháng 2 và đầu tháng 3 năm 2020, số lượng hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp đã tăng cao. Và có nhiều lao động thắc mắc thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp đó có được cộng dồn cho lần sau để hưởng trợ cấp không?
Theo Nghị định 90/2019/NĐ-CP, lương tối thiểu vùng chính thức tăng từ 01/01/2020. Do đó, doanh nghiệp phải điều chỉnh mức đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động theo đúng quy định. Cụ thể, mức điều chỉnh như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh
Bảo hiểm thất nghiệp là trợ cấp dành cho những trường hợp lao động nghỉ việc chưa tìm được việc làm trong khoảng thời gian quy định. Tuy nhiên, có những trường hợp người lao động không được hưởng bảo hiểm thất nghiệp như sau:
Người lao động sau khi nghỉ việc mà vẫn chưa có công việc làm ngay có thể nộp hồ sơ để xin hưởng trợ cấp thất nghiệp. Tuy nhiên, nhiều người lợi dụng vào điều đó để trục lợi tiền bảo hiểm mặc dù đã tham gia lao động tại nơi khác. Đó là hành vi vi phạm pháp luật và sẽ bị xử phạt hành chính. Mức phạt cho hành vi đi làm rồi mà vẫn hưởng bảo hiểm thất nghiệp là bao nhiêu? Cụ thể sẽ được tìm hiểu qua bài viết dưới đây
Bạn biết gì về bảo hiểm thất nghiệp? Loại bảo hiểm này có ý nghĩa như thế nào? Những ai được tham gia bảo hiểm thất nghiệp và muốn tham gia thì cần phải đạt điều kiện gì và hồ sơ ra sao? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ làm sáng rõ vấn đề về Bảo hiểm thất nghiệp cho bạn đọc nhé!

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
tuyển dụng kế toán miễn phí cho các doanh nghiệp thiết kế website giá rẻ Chứng chỉ tin học bộ giáo dục