Kết quả được tìm thấy với từ khóa đăng ký DN mất bao lâu
Doanh nghiệp cần lưu ý rõ các trường hợp nào ĐƯỢC và KHÔNG ĐƯỢC đăng ký, thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp sau đây nhé! Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Từ 01/7/2025 hộ kinh doanh dạy thêm có phải đóng BHXH không? Hộ kinh doanh dạy thêm đóng BHXH như thế nào? Dạy thêm ngoài nhà trường cần đáp ứng các điều kiện gì?
Bạn có biết thời gian lấy tiền bảo hiểm thất nghiệp là bao lâu? Nếu trường hợp quên không lấy thì phải làm sao? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Trong thời buổi kinh tế khó khăn, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) được xem là phao cứu sinh giải quyết không ít khó khăn cho người lao động. Vậy BHTN bao lâu hết hạn và quên thì có mất không? Cùng Đức Minh tìm hiểu bài viết dưới đây:
Bạn muốn mở rộng hoạt động kinh doanh bằng cách lập địa điểm kinh doanh, nhưng không biết phải chuẩn bị hồ sơ như thế nào? Làm thủ tục đăng ký địa điểm kinh doanh ở đâu? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Chủ doanh nghiệp cũng như kế toán có lẽ cần biết rõ hơn về đăng ký biện pháp bảo đảm không làm phát sinh hiệu lực hợp đồng cụ thể như sau!
Do trường hợp khách quan mang lại mà doanh nghiệp làm mất hay bị cháy, hỏng đăng ký kinh doanh. Vậy, thủ tục cấp lại đăng ký kinh doanh do bị mất, cháy, hỏng cho doanh nghiệp như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu ngay thông tin thủ tục cấp lại đăng ký kinh qua bài viết sau.
Đăng ký Bảo hiểm xã hội lần đầu cho người lao động được coi là một trong những thủ tục bắt buộc đơn vị sử dụng người lao động phải thực hiện để đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Tuy nhiên nhiều Doanh nghiệp còn đang bỡ ngỡ trong khâu đăng ký Bảo hiểm xã hội lần đầu cho người lao động. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ, hướng dẫn chi tiết thủ tục đăng ký BHXH lần đầu từ A-Z cho bạn đọc lắm rõ hơn nhé!
Làm sao để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp? Khi đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp bạn cần chuẩn bị những hồ sơ gì? Cùng Kế toán Đức Minh đón đọc bài viết sau đây nha!
Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp mới thành lập nhưng do nhiều lý do mà chưa kịp đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội cho người lao động. Chính vì thế khi doanh nghiệp muốn tham gia bảo hiểm xã hội, bên cơ quan bảo hiểm sẽ yêu cầu cần công văn giải trình chậm đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội.
Căn cứ qui định tại Điều 10, Điều 11 Luật sửa đổi, bổ sung thuế GTGT số 31/2013/QH13 ngày 19/6/2013 qui định 2.
“ Phương pháp khấu trừ thuế áp dụng đối với cơ sở kinh doanh thực hiện đầy đủ chế độ kế toán, hoá đơn, chứng từ theo quy định của pháp luật về kế toán, hoá đơn, chứng từ bao gồm:
Thủ tục đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đối với đơn vị tham gia lần đầu, đơn vị di chuyển từ địa bàn tỉnh, thành phố khác đến như sau:
Nghị định 168/2025/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp, có hiệu lực từ ngày 01/7/2025, đã nêu rõ quy định về chủ sở hữu hưởng lợi của doanh nghiệp. Dưới đây là nội dung chi tiết.
Ngày 30/6/2025 Chính phủ ban hành Nghị định số 168/2025/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp thay thế Nghị định số 01/2021/NĐ-CP của Chính phủ, Nghị định số 168/2025/NĐ-CP có một số điểm mới sau đây:
Nghị định 168/2025/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp đã nêu rõ quy định về hộ kinh doanh và đăng ký hộ kinh doanh từ ngày 01/07/2025. Dưới đây là nội dung chi tiết.
Từ 01/7/2025, thẩm quyền đăng ký hộ kinh doanh sẽ thay đổi, hãy theo dõi bài viết để biết cơ quan đăng ký hộ kinh doanh ở đâu và cần chuẩn bị giấy tờ gì để hoàn thành thủ tục này.