Kết quả được tìm thấy với từ khóa xử lý khi sử dụng hóa đơn giả
Việc sử dụng hóa đơn trước khi lập thông báo phát hành hóa đơn hoặc không lập thông báo phát hành hóa đơn mà vẫn sử dụng hóa đơn là những trường hợp sử dụng hóa đơn không hợp lệ. Vậy cách xử lý như thế nào khi sử dụng những hoá đơn ấy? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc cụ thể nhé!
Theo quy định doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh cần phải lưu trữ hóa đơn, chứng từ làm căn cứ để tính và kê khai thuế theo quy định của Pháp luật. Bài viết hướng dẫn doanh nghiệp cách xử lý mất hóa đơn GTGT chưa sử dụng đúng quy định.
Hàng ngày kế toán phải tiếp xúc và làm việc trên rất nhiều hóa đơn. Bên cạnh những hóa đơn hợp pháp thì cũng có rất nhiều  hóa đơn bất hợp pháp được xuất ra với những mục đích lợi nhuận. Vậy, thế nào là hóa đơn bất hợp pháp? Mức xử phạt khi sử dụng hóa đơn bất hợp pháp như thế nào?
Như thế nào là hóa đơn bất hợp pháp? Và cách xử lý khi gặp hóa đơn bất hợp pháp như thế nào? Bài viết này Kế toán Đức Minh sẽ làm rõ vấn đề trên:
Một người kế toán hiện nay phải quản lý rất nhiều hoá đơn, chứng từ, sổ sách của doanh nghiệp. Điều này đòi hỏi người làm kế toán cần phải có 1 quy trình sắp xếp chứng từ, hoá đơn thật khoa học sao cho dễ dàng tìm kiếm và không bị thất lạc chứng từ. Nhưng nếu xảy ra trường hợp mất hoá đơn, chứng từ quan trọng thì bạn phải làm như thế nào để xử lý? Sau đây Kế Toán Đức Minh xin chia sẻ cách xử lý khi bạn gặp phải trường hợp không may này.
Cùng Kế toán Đức Minh hướng dẫn hộ kinh doanh thực hiện chuyển đổi, đăng ký sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền từ ngày 01/6/2025 và một số lưu ý qua bài viết sau đây nhé!
Trong quá trình sản xuất hàng hóa thì việc xử lý hàng hóa hết hạn sử dụng, hàng hóa bị hư hỏng là vấn đề đa số các doanh nghiệp phải đối mặt. Do vậy, bài viết dưới đây Kế toán Đức Minh sẽ giải đáp thắc về vấn đề xử lý hàng hết hạn sử dụng được trừ thuế thu nhập doanh nghiệp gồm những gì?
Rất nhiều trường hợp hóa đơn điện tử bị sai nội dung hàng hóa. Khi gặp vấn đề này kế toán cần xử lý theo quy định để tránh việc hạch toán sai gây thiệt hại cho doanh nghiệp. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ tổng hợp 10 thắc mắc thường gặp khi sử dụng hóa đơn điện tử như sau!
Một trong những công việc quan trọng của kế toán là kê khai và xử lý hóa đơn đầu ra. Tuy nhiên nếu không may phát hiện ra sai sót kê khai thiếu hóa đơn đầu ra năm trước thì phải xử lý như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cách giải quyết qua bài viết sau đây nhé!
Việc chênh lệch hóa đơn trong quá trình làm việc là một trong những nguyên nhân sẽ khiến Doanh nghiệp gặp nhiều rủi ro. Thậm chí, doanh nghiệp có thể bị xử phạt bởi cơ quan thuế. Vậy khi hóa đơn đầu vào nhiều hơn hóa đơn đầu ra thì doanh nghiệp sẽ gặp những rủi ro nào và cách xử lý ra sao? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Khi sử dụng hóa đơn, chứng từ năm 2023 thì kế toán cần lưu ý về các nguyên lắc lập, quản lý và sử dụng hóa đơn ra sao? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn nha!
Hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối dữ liệu với cơ quan thuế được áp dụng đối với một số đối tượng bán hàng, cung cấp dịch vụ. Đây là hình thức rất phù hợp trên thực tế bởi lẽ chi phí đầu tư vừa phải và dễ sử dụng.
Cùng Kế toán Đức Minh lưu ý một số vấn đề thường gặp khi sử dụng hóa đơn điện tử như đăng ký sử dụng, đăng ký thay đổi thông tin đăng ký sử dụng, xử lý hoá đơn điện tử đã lập có sai sót qua bài viết sau đây nhé!
Việc hiểu được bản chất, quy định của từng loại hóa đơn sẽ tạo nền tảng vững chắc cho những người làm nghề kế toán vận dụng một cách chính xác vai trò của mỗi loại hóa đơn trong công tác kế toán của doanh nghiệp mình. Trong bài viết này không chỉ làm rõ khái niệm thế nào là hóa đơn bán hàng mà còn giúp các kế toán làm rõ các vấn đề liên quan như:
Nhiều doanh nghiệp băn khoăn về thời hạn bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử theo đúng quy định pháp luật là ngày 01/11/2020 hay ngày 01/07/2022. Bài viết dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp làm rõ vấn đề này.