Kết quả được tìm thấy với từ khóa vấn đề lao động thời vụ
Tiếp tục chủ đề giải đáp những một số vấn đề về hợp đồng lao động thời vụ, Kế toán Đức Minh xin gửi tới bạn đọc những vấn đề về hợp đồng lao động thời vụ tiếp theo của bài viết “Giải đáp một số vấn đề về hợp đồng lao động thời vụ (Phần 1)”
Ngoài hợp đồng lao động kí kết với nhân viên chính thức thì một số doanh nghiệp có thêm cả hợp đồng lao động thời vụ để thuê nhân viên thời vụ trong những đợt công việc bận rộn. Vậy, hợp đồng lao động thời vụ có gì khác so với hợp đồng lao động chính thức? Quyền lợi và nghĩa vụ giữa 2 bên kí kết và thực hiện như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu một số vấn đề về hợp đồng lao động thời vụ thông qua bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh
Trong quá trình sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp khó tránh khỏi những sự cố ngoài mong muốn buộc phải tạm ngừng hoạt động như: sự cố điện, nước; thiên tai, địch họa, dịch bệnh; máy móc, thiết bị hư hỏng; tai nạn lao động,… dẫn đến người lao động phải tạm ngừng việc. Vậy trong thời gian tạm ngừng việc thì doanh nghiệp có hỗ trợ trả lương cho người lao động không?
Trong quá trình lao động, để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, nhiều doanh nghiệp đã phải huy động người lao động làm thêm giờ. Vậy sử dụng người lao động làm thêm giờ có bắt buộc phải có sự đồng ý bằng văn bản? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Từ năm 2021 bỏ hợp đồng thời vụ thì ai sẽ là được người lợi? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn khi không còn hợp đồng lao động thời vụ thì ai được lợi qua bài viết sau đây nhé!
Hiện nay nhiều DN có sử dụng rất nhiều lao động thời vụ, Cộng tác viên hay những nhân viên làm part-time nhằm để tiết kiệm chi phí hoặc để phục vụ cho đặc thù công việc thời vụ của doanh nghiệp. Trong trường hợp ấy thì kế toán phải kê khai thuế TNCN như thế nào là chính xác và tiết kiệm tối thiểu chi phí nhất? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ trình bày rõ về vấn đề này nhé!
Thế nào là hợp đồng lao động thời vụ? Hợp đồng lao động thời vụ cần phải có những nội dung gì là bắt buộc? Bài viết sau đây Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ tới bạn đọc nhé!
Lao động thời vụ hiện nay cũng khá phổ biến trong nền kinh tế thị trường do đặc thù công việc. Người lao động cần chú ý những vấn đề gì liên quan? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra những vấn đề xung quanh lao động thời vụ để bạn đọc cùng nắm được nhé!
Do tính chất, đặc điểm công ty nên doanh nghiệp có những lao động thời vụ. Bạn làm kế toán cần nên biết mẫu hợp đồng thời vụ để khi cần thiết. Bài viết sau đây Kế toán Đức Minh sẽ cungc ấp tới bạn đọc Mẫu hợp đồng lao động thời vụ để người lao động cũng như kế toán cần nắm được nhé!
Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn các bạn cách quyết toán thuế TNCN cho lao động thời vụ (lao động dưới 3 tháng/chưa ký hợp đồng lao động) trên phần mềm HTKK
Do đặc thù công việc nên 1 số doanh nghiệp không tham gia bảo hiểm cho những lao động theo thời vụ. Tuy nhiên nếu không nắm rõ những quy định thì doanh nghiệp rất dễ vi phạm. Bài viết này Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn về vấn đề trên:
Hướng dẫn cách khấu trừ thuế và cách tính thuế thu nhập cá nhân đối với lao động thời vụ, thử việc hoặc ký hợp đồng lao động dưới 3 tháng
Đây là một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 125/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hoá đơn.
Nhận trợ cấp thôi việc là một trong những quyền lợi của người lao động được Bộ luật Lao động 2019 ghi nhận.Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều người lao động bỏ quên đi quyền lợi của mình hoặc là không biết đến trợ cấp thôi việc, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của mình. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Thử việc có lẽ là vấn đề nhiều bạn mới đi làm khá quan tâm. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn quy định về thời gian và mức lương thử việc của người lao động qua bài viết sau đây nhé!
Khi chấm dứt HĐLĐ trái pháp luật thì người sử dụng lao động có nghĩa vụ gì? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!