Kết quả được tìm thấy với từ khóa trường hợp mua hàng mà không cần hóa đơn đầu
Bạn cho rằng cứ có hoạt động mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ hay xuất hàng ra khỏi kho thì đều phải xuất hóa đơn? Nhưng thực tế không phải trường hợp nào cũng vậy. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra các trường hợp bán hàng không cần phải xuất hóa đơn cụ thể như sau nhé!
Hoá đơn được coi là chứng từ, hoá đơn hợp pháp chứng minh tính xác thực của việc bạn mua bán hàng hoá. Vậy có trường hợp nào mà mua hàng không cần hoá đơn đầu vào mà vẫn hợp lý chi phí hay không? Hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu vấn đề này nhé!
Căn cứ khoản 14 Điều 10 Nghị định 123/2020/NĐ-CP, sửa đổi bởi Nghị định 70/2025/NĐ-CP, có 13 trường hợp sau đây khi lập hóa đơn điện tử không cần có đủ nội dung, cụ thể:
Tình trạng hóa đơn đầu vào kê khai muộn xảy ra ở nhiều doanh nghiệp, đơn vị. Tuy nhiên, đa số không ảnh hưởng đến quyền lợi của doanh nghiệp nếu kịp thời kê khai bổ sung trước khi cơ quan thuế và cơ quan có thẩm quyền thực hiện thanh tra, kiểm tra. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ lưu ý giúp bạn đọc những trường hợp hóa đơn đầu vào kê khai muộn nhé!
Khách lẻ không lấy hóa đơn xử lý như thế nào? Trên thực tế, có rất nhiều khách hàng không phải là tổ chức, cơ sở kinh doanh nên không có nhu cầu lấy hóa đơn hoặc không cung cấp các thông tin để xuất hóa đơn. Các trường hợp này, phía doanh nghiệp bên bán cần xử lý như thế nào đối với nghiệp vụ xuất hóa đơn để đảm bảo hợp lệ, hợp pháp theo quy định?
Khi lập hóa đơn điện tử cần phải đầy đủ các nội dung để lưu giữ cũng như xuất cho bên khách hàng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp hóa đơn điện tử không cần đầy đủ nội dung. Sau đây là 8 trường hợp hóa đơn điện tử không cần đầy đủ nội dung
Khi khách hàng không lấy hóa đơn thì sẽ phải xử lý như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc cách lập hóa đơn đối với trường hợp khách hàng không lấy hóa đơn nhé!
Trong quá trình thanh tra, cơ quan thuế phát hiện doanh nghiệp mua hóa đơn đơn đầu vào đã kê khai thuế GTGT và tính vào phí phí doanh nghiệp. Tuy nhiên hóa đơn này chưa được thông báo phát hành hóa đơn. Vậy kế toán trong trường hợp này sẽ phải xử lý như thế nào?
Quy định của pháp luật về thời điểm xuất hóa đơn khi mua bán hàng hóa. Trường hợp xuất hóa đơn trước thời điểm bên bán giao hàng có đúng với các quy định của pháp luật hiện hành về việc xuất hóa đơn hay không? Cùng kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Vấn đề bán hàng hóa dưới 200 nghìn có cần xuất hóa đơn không vẫn khiến không ít người băn khoăn. Cùng tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ về quy định này.
Hóa đơn điện tử chứng từ định dạng dữ liệu điện tử có giá trị tương đương hóa đơn giấy. Do đó, hóa đơn điện tử cũng cần tuân thủ quy định về nội dung. Có trường hợp nào được pháp luật cho phép lập hóa đơn điện tử không cần đầy đủ nội dung hay không? Bài viết sau đây Kế toán Đức Minh sẽ trả lời thắc mắc trên nhé!
Bên cạnh các quy định về xử phạt hành vi vi phạm hành chính về thuế, hóa đơn, kế toán cần nắm rõ các trường hợp không xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hóa đơn. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu về 05 trường hợp không xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hóa đơn mới nhất trong bài viết sau đây nhé!
Để giải đáp thắc mắc cho câu hỏi trên. Khi nào số tiền thanh toán thể hiện trong nội dung hóa đơn theo ngoại tệ mà không cần phải quy đổi ra đồng Việt Nam? Và nội dung hóa đơn có được thể hiện thông tin về Hợp đồng mua bán cùng Đức Minh tìm hiểu dưới bài viết sau đây?
Xử lý như thế nào trước các trường hợp xuất, viết hóa đơn điện tử bị sai tại Nghị Định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC? Khi nào thì doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện điều chỉnh, hủy và lập thay thế các hóa đơn có sai sót? Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Đức Minh tìm hiểu chi tiết về xử lý hóa đơn sai sót theo thông tư 78 và nghị định 123
Nhận hóa đơn đầu vào ngày chủ nhật, nhiều kế toán băn khoăn về tính hợp lệ, hợp pháp của hóa đơn. Quy định về thời điểm xuất hóa đơn được hướng dẫn cụ thể tại Thông tư 78 và Nghị định 123. Kế toán cần lưu ý các quy định này để thực hiện xuất hóa đơn bán ra, nhận hóa đơn đầu vào hợp lệ từ phía nhà cung cấp.
Từ ngày 01/7/2022, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh khác phải sử dụng hóa đơn điện tử. Quy định này sẽ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh và cơ quan thuế. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp không bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử từ 01/7/2022 nếu đáp ứng đủ điều kiện.