Kết quả được tìm thấy với từ khóa tổng quan về hóa đơn điện tử
Hoá đơn điện tử là một loại hoá đơn được lập, phát hành, sử dụng và lưu trữ dưới dạng dữ liệu điện tử. Việc sử dụng hoá đơn điện tử đang ngày càng phổ biến trong các hoạt động kinh doanh, đặc biệt là đối với hộ kinh doanh. Tuy nhiên, để sử dụng hoá đơn điện tử hiệu quả và đúng quy định, các hộ kinh doanh cần lưu ý 5 điều quan trọng bên dưới.
Để việc quản lý hóa đơn chứng từ, quản lý thuế được dễ dàng và thuận lợi nhiều trường hợp cơ quan thuế cấp mã cho hóa đơn. Vậy hóa đơn điện tử có mã do cơ quan thuế cấp có đặc điểm gì? Kế toán cần lưu ý gì khi sử dụng loại hóa đơn này. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Từ năm 2018, một số doanh nghiệp đã đăng ký và bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử trong năm 2019. Theo dự kiến, đến ngày 01/11/2020 bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử. Do đó, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh khác cần chuẩn bị và sớm chuyển sang áp dụng hóa đơn điện tử thay vì đợi đến hạn cuối. Sau đây sẽ là 3 mốc thời gian quan trọng về sử dụng hóa đơn điện tử mà kế toán cần biết để chú ý cho doanh nghiệp
Hướng dẫn của Cục thuế tỉnh Đồng Nai về trường hợp Công ty lại hàng hóa trả lại một phần hoặc toàn bộ theo quy định của pháp luật hiện hành. Trường hợp người mua trả lại hàng hóa thì xử lý hóa đơn hàng bán trả lại như thế nào. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời.
Qua năm 2024, một số thông tin trên hóa đơn điện tử sẽ được thay đổi theo quy định. Kế toán Đức Minh sẽ cập nhật những thông tin của hóa đơn điện tử nói chung và E-invoice nói riêng chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Ngày lập và ngày ký trên hóa đơn được quy định như thế nào? Nếu 2 thời điểm này khác nhau thì hóa đơn điện tử được lập có bất hợp pháp không? Đây là câu hỏi được nhiều kế toán mới thắc mắc khi thực hiện nghiệp vụ kê khai. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về vấn đề này nhé!
Bạn có biết máy tính tiền là gì? Thế nào là hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền? Đối tượng nào nên sử dụng loại hóa đơn này và lợi ích của nó ra sao? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Xuất hóa đơn điện tử cho khách lẻ không lấy hóa đơn là một trong những vấn đề mà không ít doanh nghiệp gặp phải. Nguyên nhân là bởi những đối tượng là khách hàng cá nhân sẽ rất hiếm khi lấy loại hóa đơn này. Vậy có điểm gì cần lưu ý đối với việc xuất hoá đơn điện tử cho khách lẻ? Cùng Kế toán Đức minh tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Để nâng cao tính pháp lý của việc sử dụng, quản lý hóa đơn, chứng từ, Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 đã bổ sung 1 chương quy định về hóa đơn, chứng từ điện tử với nguyên tắc khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, người bán phải lập hóa đơn điện tử (HĐĐT) có mã của cơ quan thuế hoặc HĐĐT không có mã của cơ quan thuế để giao cho người mua theo định dạng chuẩn dữ liệu.
Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 78/2021 hướng dẫn về hóa đơn, chứng từ có hiệu lực từ ngày 01/7/2022. Theo đó có một số điểm đáng chú ý về hóa đơn điện tử dưới đây. KẾ TOÁN ĐỨC MINH giới thiệu toàn văn Thông báo dưới bài viết sau:
Cục thuế Hà nội mới áp dụng sử dụng hóa đơn điện tử, song 1 số doanh nghiệp vẫn chưa biết áp dụng như thế nào. Sau đây Viện Đào tạo Kế toán và Tin học Đức minh sẽ giải đáp 1 số thắc mắc cho các bạn nhé!
Việc sử dụng hóa đơn điện tử khiến doanh nghiệp vẫn có những thắc mắc trong quá trình áp dụng. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra một số câu hỏi thông dụng liên quan đến hóa đơn điện tử mà khi DN sử dụng hay gặp phải nhé!
Các doanh nghiệp hiện nay sử dụng hóa đơn điện tử ngày càng rộng rãi. Tuy nhiên các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử cũng rất nhiều. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ cập nhật hướng dẫn mới nhất của Cục Thuế Hà Nội về hóa đơn điện tử có ngày lập khác ngày chuyển đổi sang hóa đơn giấy.
Bắt đầu từ năm 2019, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân bán hàng hóa, dịch vụ áp dụng nguyên tắc lập, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử sẽ được thực hiện tại điều 4 trong Nghị định 119/2018/NĐ-CP ban hành vào ngày 12/09/2018 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/11/2018.
Hóa đơn điện tử là hóa đơn được thể hiện ở dạng dữ liệu điện tử do tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ lập, ghi nhận thông tin bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, ký số, ký điện tử. Hóa đơn điện tử loại có loại có mã số của cơ quan thuế và có loại không có mã số của cơ quan thuế. Vậy hóa đơn có mã hay không có mã số của cơ quan thuế được phân biệt như thế nào?
Biểu mẫu đề nghị cấp hoá đơn điện tử có mã số của cơ quan Thuế là mẫu được lập ra để đề nghị được cấp mã số thuế cho hoá đơn điện tử của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp… Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh cung cấp nội dung chi tiết biểu mẫu này nhé!