Kết quả được tìm thấy với từ khóa tạm ứng cho khách hàng không phải xuất hoá đơn
Trường hợp khách hàng cá nhân không lấy hóa đơn, người bán có thể xuất hóa đơn mà không ghi đầy đủ thông tin của người mua theo hướng dẫn tại khoản 14 Điều 10 Nghị định 123/2020/NĐ-CP, sửa đổi bởi Nghị định 70/2025/NĐ-CP. Cùng tìm hiểu chi tiết dưới bài viết sau:
“Tạm ứng cho khách hàng không phải xuất hóa đơn?” hay “Tiền tạm ứng theo hợp đồng thì có cần phải xuất hóa đơn chứng từ hay không?” Có ghi nhận thuế GTGT và doanh thu hay không? Những nguyên tắc và qui định khi xuất hóa đơn tạm ứng như thế nào? Bài viết sau đây, Đức Minh sẽ giải đáp giúp các bạn nhé!
Hàng bán trả lại là số lượng hàng hóa được xác định là đã bán nhưng vì một số lý do nên bị khách hàng trả lại. Hàng trả lại sẽ dẫn đến một khoản giảm trừ doanh thu và ảnh hưởng đến một phần doanh thu thuần thực tế và việc xác định kết quả hoạt động kinh doanh. Vậy hàng bán trả lại có phải lập hóa đơn không? Cách lập hóa đơn xuất trả hàng như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Trong bối cảnh kinh doanh ngày càng phát triển, việc quản lý tài chính một cách chính xác và hiệu quả là yếu tố vô cùng quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Trong quá trình hoạt động, việc xuất hóa đơn tiêu dùng nội bộ đã trở thành một trong những khâu không thể thiếu, giúp doanh nghiệp đảm bảo sự minh bạch và tuân thủ quy định pháp luật về kế toán và thuế. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng Đức Minh khám phá về xuất hóa đơn tiêu dùng nội bộ và tầm quan trọng của nó trong quản lý tài chính...
Khi chính sách giảm thuế giá trị gia tăng chính thức được áp dụng từ ngày 01/7/2023, nhiều nhà hàng thắc mắc, nhà hàng có phải xuất riêng hoá đơn GTGT cho bia rượu không?
Xuất hóa đơn điện tử cho khách lẻ không lấy hóa đơn là một trong những vấn đề mà không ít doanh nghiệp gặp phải. Nguyên nhân là bởi những đối tượng là khách hàng cá nhân sẽ rất hiếm khi lấy loại hóa đơn này. Vậy có điểm gì cần lưu ý đối với việc xuất hoá đơn điện tử cho khách lẻ? Cùng Kế toán Đức minh tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Theo Nghị định số 119/2018/NĐ-CP của Chính phủ, người bán hàng bắt buộc phải lập hóa đơn điện tử để giao cho khách hàng từ ngày 01/11/2018. Và được phép sử dụng hóa đơn điện tử có và không có mã số của cơ quan Thuế. Chi tiết cụ thể các bạn cùng tìm hiểu qua thông tin bài viết sau của Kế toán Đức Minh nhé.
Doanh nghiệp cho vay mượn hàng hoá có được coi là hoạt động thương mại hay không? Trong trường hợp này DN có phải lập hoá đơn hay không? Và căn cứ vào đâu để biết được nguyên tắc lập hoá đơn? Hay cần những thủ tục, chứng từ gì mà kế toán cần lưu ý? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ tới bạn đọc nhé!
Khi bán hàng hóa, dịch vụ thì người bán cũng như  nhà cung cấp phải xuất hóa đơn cho người mua. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nhất định và khách hàng không yêu cầu thì người bán hàng không phải xuất hóa đơn. Vậy, “Khi nào thì không phải xuất hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ?” Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh
Trong hoạt động sản xuất kinh doanh việc sử dụng hàng mẫu rất phổ biến, nhằm kiểm tra, kiểm soát chất chất lượng, gia tăng bán hàng… Tuy nhiên, việc lập hóa đơn cho hàng mẫu sẽ căn cứ vào từng trường hợp cụ thể. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Cùng với hóa đơn giá trị gia tăng (hóa đơn VAT), hóa đơn bán hàng cũng là hình thức hóa đơn được sử dụng phổ biến trong quá trình doanh nghiệp bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ. Hóa đơn bán hàng không VAT có phải kê khai thuế không, có được hạch toán vào chi phí hợp lý cho doanh nghiệp? Doanh nghiệp cần lưu ý các vấn đề này để áp dụng trong bán hàng và các nghiệp vụ kế toán liên quan.
Quy định của pháp luật về thời điểm xuất hóa đơn khi mua bán hàng hóa. Trường hợp xuất hóa đơn trước thời điểm bên bán giao hàng có đúng với các quy định của pháp luật hiện hành về việc xuất hóa đơn hay không? Cùng kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Vấn đề bán hàng hóa dưới 200 nghìn có cần xuất hóa đơn không vẫn khiến không ít người băn khoăn. Cùng tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ về quy định này.
Quy định hiện hành có cho phép doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa hay không? Nếu được bán hàng vào nội địa thì doanh nghiệp chế xuất có phải xuất hóa đơn hay có phải chịu thuế GTGT không? Cùng tìm hiểu các vấn đề này tại qua bài viết ngay dưới đây.
Mỗi hình thức chiết khấu thương mại đều cần thực hiện xuất hoá đơn chiết khấu thương mại và kê khai thuế khác nhau theo những quy định riêng. Trong thị trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay, việc giữ chân khách hàng hiện hữu và thu hút khách hàng mới đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển doanh nghiệp một cách bền vững. Trong quá trình phát triển kinh doanh, việc sử dụng chiết khấu thương mại trở thành một chiến lược quan trọng, giúp doanh nghiệp tạo sự hấp dẫn đối với khách...
Trong lĩnh vực kinh doanh, việc xuất hóa đơn là một phần quan trọng trong quy trình giao dịch. Tuy nhiên, có những trường hợp doanh nghiệp hay cá nhân bán hàng không thực hiện việc xuất hóa đơn, dẫn đến vi phạm pháp luật và những hậu quả không mong muốn. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!