Kết quả được tìm thấy với từ khóa lập hoá đơn điều chỉnh sai tên hàng hoá
Hoá đơn và sai sót của hoá đơn luôn là nỗi ám ảnh của doanh nghiệp và kế toán. Những quy định về hoá đơn luôn là cái mà doanh nghiệp và kế toán quan tâm. Thông tư 26/2015/TT-BTC đã có những thay đổi về việc điều chỉnh sai sót của hoá đơn. Công ty TNHH Dịch vụ Tư vấn và Đại lý thuế xin chia sẻ về vấn đề này
Đôi lúc do sự nhầm lẫn, sai sót dẫn đến hóa đơn bị sai tên hay địa chỉ công ty. Lúc này kế toán cần làm gì? Kế toán Đức Minh sẽ cung cấp tới bạn đọc mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn sai tên, địa chỉ công ty cho bạn đọc tham khảo nhé!
Hóa đơn sai tên hàng hóa là tình huống phổ biến mà kế toán cần thực hiện xử lý ngay khi phát hiện. Tùy vào từng trường hợp cụ thể sẽ có các phương án xử lý khác nhau đảm bảo tuân thủ quy định của Pháp luật về hóa đơn chứng từ. Xử lý tốt sai sót sẽ giúp bảo vệ được tính chính xác của sổ sách kế toán và tránh những rắc rối pháp lý cho doanh nghiệp. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Biên bản điều chỉnh hóa đơn VAT được sử dụng rất nhiều trong nghiệp vụ kế toán. Tuy nhiên, việc sử dụng các biên bản điều chỉnh đúng cách, tuân thủ theo quy định của pháp luật về hóa đơn chứng từ thì không phải ai cũng nắm được.
Thông tư 78/2021 đã đưa ra nhiều quy định mới về hóa đơn, trong đó có quy định xử lý hóa đơn sai sót. Với hóa đơn điện tử bị sai địa chỉ người mua, kế toán cần thực hiện biện pháp xử lý nào cho đúng quy định? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Xử lý như thế nào trước các trường hợp xuất, viết hóa đơn điện tử bị sai tại Nghị Định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC? Khi nào thì doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện điều chỉnh, hủy và lập thay thế các hóa đơn có sai sót? Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Đức Minh tìm hiểu chi tiết về xử lý hóa đơn sai sót theo thông tư 78 và nghị định 123
Trong trường hợp doanh nghiệp đã lập hóa đơn (đã ký phát hành thành công hóa đơn điện tử) và phát hiện sai sót thì kế toán xử lý ra sao? Điều chỉnh, hủy bỏ, lập lại hóa đơn điện tử đã xuất như thế nào? Hôm nay Đức Minh xin gửi bạn tham khảo một số trường hợp sau đây:
Trong quá trình làm việc không thể tránh khỏi việc kế toán hay nhân viên bán hàng, nhân viên thủ kho,.. ghi sai mã số thuế, tên hàng hoá, tên công ty, địa chỉ. Trong trường hợp như này thì kế toán ghi nhận và xử lý như thế nào? Cụ thể từng trường hợp sẽ được Kế toán Đức Minh chia sẻ qua bài viết dưới đây
Kế toán thường xuyên làm việc với các con số nên việc xảy ra sự sai sót là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên việc sai sót về giá cả ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thuc ủa doanh nghiệp. Trong trường hợp này kế toán có thể làm biên bản điều chỉnh hóa đơn sai đơn giá như sau:
Trong quá trình làm việc với cơ quan hải quan, do có sự sơ suất mà những thông tin như tên, số lượng,.. hàng hóa xuất nhập khẩu bị sai. Trong trường hợp liệu doanh nghiệp có được khai bổ sung lại không và nội dung khai như thế nào?
Đây là một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 125/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hoá đơn.
Trong hoạt động sản xuất kinh doanh việc sử dụng hàng mẫu rất phổ biến, nhằm kiểm tra, kiểm soát chất chất lượng, gia tăng bán hàng… Tuy nhiên, việc lập hóa đơn cho hàng mẫu sẽ căn cứ vào từng trường hợp cụ thể. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Hàng bán trả lại là số lượng hàng hóa được xác định là đã bán nhưng vì một số lý do nên bị khách hàng trả lại. Hàng trả lại sẽ dẫn đến một khoản giảm trừ doanh thu và ảnh hưởng đến một phần doanh thu thuần thực tế và việc xác định kết quả hoạt động kinh doanh. Vậy hàng bán trả lại có phải lập hóa đơn không? Cách lập hóa đơn xuất trả hàng như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Rất nhiều trường hợp hóa đơn điện tử bị sai nội dung hàng hóa. Khi gặp vấn đề này kế toán cần xử lý theo quy định để tránh việc hạch toán sai gây thiệt hại cho doanh nghiệp. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Mỗi hình thức chiết khấu thương mại đều cần thực hiện xuất hoá đơn chiết khấu thương mại và kê khai thuế khác nhau theo những quy định riêng. Trong thị trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay, việc giữ chân khách hàng hiện hữu và thu hút khách hàng mới đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển doanh nghiệp một cách bền vững. Trong quá trình phát triển kinh doanh, việc sử dụng chiết khấu thương mại trở thành một chiến lược quan trọng, giúp doanh nghiệp tạo sự hấp dẫn đối với khách...
Trong thế giới kinh doanh đầy cạnh tranh ngày nay, việc áp dụng các chương trình khuyến mại đã trở thành một yếu tố quan trọng để thu hút và duy trì khách hàng. Tuy nhiên, việc xuất hóa đơn cho các giao dịch khuyến mại nhiều người vẫn chưa hiểu rõ. Cùng Đức Minh tìm hiểu qua bài viết sau nhé: