Kết quả được tìm thấy với từ khóa lấy sổ bảo hiểm
Khi người lao động nghỉ việc, doanh nghiệp phải chốt sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) và trả lại cho người đó. Đây là căn cứ quan trọng để cơ quan BHXH giải quyết chế độ cho người lao động. Vậy một người đã nghỉ việc nhiều năm có được lấy sổ BHXH?
Bạn có biết thời gian lấy tiền bảo hiểm thất nghiệp là bao lâu? Nếu trường hợp quên không lấy thì phải làm sao? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Nếu như trường hợp không may làm mất bìa sổ Bảo hiểm xã hội thì có được phép xin cấp lại hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết cách xử lý trong bài viết sau đây nhé!
Khi quan hệ lao động kết thúc không êm đẹp, có một số công ty đã cố tình làm khó nhân viên cũ bằng cách giữ sổ bảo hiểm xã hội của người đó. Trường hợp công ty giữ sổ bảo hiểm không trả khi nghỉ việc, người lao động cần làm gì để ứng phó?
Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp là gì ? Đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp ở đâu ? Hồ sơ, thủ tục, quy trình, cách tính bảo hiểm thất nghiệp theo quy định mới nhất sẽ được Đức Minh dưới bài viết dưới đây để bạn đọc nắm rõ:
Sổ bảo hiểm xã hội thể hiển quyền lợi được hưởng của người lao động. Vậy nên những vấn đề liên quan đến sổ Bảo hiểm xã hội được rất nhiều người quan tâm. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra những vướng mắc mà người lao động thường gặp về sooe Bảo hiểm xã hội nhé!
Đối với trường hợp người lao động có nhiều sổ BHXH thì sẽ ra sao? Nếu không gộp sổ thì quyền lợi của NLĐ có ảnh hưởng gì không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết sau đây nhé!
Đối với người lao động thì sổ BHXH là tài sản chứa đựng rất nhiều quyền lợi trong đó. Bên cạnh việc cấp mới sổ BHXH thì có một số trường hợp sổ được cấp lại. Vậy đó là những trường hợp nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống trong thời gian chưa tìm được việc mới, người lao động từng tham gia bảo hiểm thất nghiệp có thể làm thủ tục để hưởng trợ cấp thất nghiệp. Và để hưởng loại trợ cấp này, người lao động phải đến đâu để nộp hồ sơ?
Việc gộp sổ bảo hiểm cũng là vấn đề khá khó khăn. Vậy nên nhiều người lao động có ý định hủy bỏ sổ bảo hiểm cũ. Vậy cơ quan bảo hiểm xã hội có giải quyết hủy sổ BHXH cho người lao động hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Với nhu cầu tích lũy tài chính và bảo vệ trước những rủi ro, ngày càng có nhiều người quan tâm và tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ. Vậy bảo hiểm nhân thọ là gì? Bảo hiểm nhân thọ khác gì với bảo hiểm xã hội? Cùng Đức Minh tham khảo bài viết sau:
Trong thời buổi kinh tế khó khăn, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) được xem là phao cứu sinh giải quyết không ít khó khăn cho người lao động. Vậy BHTN bao lâu hết hạn và quên thì có mất không? Cùng Đức Minh tìm hiểu bài viết dưới đây:
Nhiều trường hợp bị mất sổ bảo hiểm hoặc bị rách hỏng .... vậy thủ tục cấp lại sổ BH như thế nào cho hợp lệ và nhanh nhất? Ở bài viết này Đức Minh sẽ hướng dẫn chi tiết cho quý độc giả tham khảo nhé
Để làm thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) 1 lần hoặc lương hưu, rất nhiều trường hợp đã phải quay lại công ty cũ để chốt sổ BHXH do trước đó nghỉ ngang. Vậy nếu công ty cũ đã phá sản, người lao động phải làm gì để chốt sổ bảo hiểm?
Chốt sổ bảo hiểm xã hội là một trong những thủ tục mà người sử dụng lao động phải thực hiện cho người lao động khi hai bên chấm dứt hợp đồng lao động. Sau đây là trình tự, thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội.
Từ ngày 01/9/2021, Thông tư 06/2021/TT-BLĐTBXH sửa đổi Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH chính thức có hiệu lực và có những nội dung về BHXH bắt buộc đáng chú ý sau đây: