Kết quả được tìm thấy với từ khóa khi nào ngừng cấp mã hóa đơn điện tử
Việc sử dụng hóa đơn điện tử trong doanh nghiệp ngày càng trở lên rộng rãi, phổ biến hơn. Tuy nhiên, khi nào thì doanh nghiệp bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn trường hợp này nhé!
Để việc quản lý hóa đơn chứng từ, quản lý thuế được dễ dàng và thuận lợi nhiều trường hợp cơ quan thuế cấp mã cho hóa đơn. Vậy hóa đơn điện tử có mã do cơ quan thuế cấp có đặc điểm gì? Kế toán cần lưu ý gì khi sử dụng loại hóa đơn này. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Sau khi lập hóa đơn điện tử, để hóa đơn hợp lệ nhiều trường hợp người bán và người mua cần thực hiện ký chữ số. Vậy, hóa đơn điện tử không cần có chữ ký số của cả người bán và người mua khi nào? Cá nhân, đơn vị đặc biệt lưu ý trong quá trình hoạt động kinh doanh để tránh rủi ro. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Nhiều doanh nghiệp băn khoăn về thời hạn bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử theo đúng quy định pháp luật là ngày 01/11/2020 hay ngày 01/07/2022. Bài viết dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp làm rõ vấn đề này.
Doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh nếu thuộc một trong 02 trường hợp sử dụng hóa đơn điện tử theo từng lần phát sinh thì cần phải làm “đơn đề nghị cấp hóa đơn điện tử có mã” cho cơ quan thuế.
Hoá đơn điện tử là gì? Như thế nào được coi là hoá đơn điện tử có mã xác thực? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giới thiệu tới bạn đọc nắm rõ hơn nhé!
Biểu mẫu đề nghị cấp hoá đơn điện tử có mã số của cơ quan Thuế là mẫu được lập ra để đề nghị được cấp mã số thuế cho hoá đơn điện tử của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp… Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh cung cấp nội dung chi tiết biểu mẫu này nhé!
Cùng tìm hiểu về quy định mới đối với kinh doanh xăng dầu khi không cấp hóa đơn điện tử qua bài viết sau đây nhé!
Nếu bạn chưa biết hộ kinh doanh nào bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử từ 01/6/2025, hãy theo dõi bài viết để nắm được thông tin chính xác nhất theo quy định của pháp luật.
Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết về 10 trường hợp ngừng sử dụng hóa đơn điện tử từ 01/6/2025.
Trong thời đại công nghệ hóa, việc áp dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) trở thành yêu cầu bắt buộc đối với mọi doanh nghiệp. Thủ tục phát hành hóa đơn điện tử theo đó cũng được đơn giản hóa, doanh nghiệp không cần làm thông báo phát hành hóa đơn điện tử như trước đây mà chỉ cần đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử theo hướng Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC.
Có được xuất hóa đơn lùi ngày khi dùng hóa đơn điện tử hay không? Quy định về vấn đề này hiện nay như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Rất nhiều trường hợp hóa đơn điện tử bị sai nội dung hàng hóa. Khi gặp vấn đề này kế toán cần xử lý theo quy định để tránh việc hạch toán sai gây thiệt hại cho doanh nghiệp. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Chuyển đổi hóa đơn điện tử trong trường hợp nào? Rất nhiều trường hợp các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện chế độ kế toán sẽ bắt buộc phải chuyển đổi hóa đơn điện tử sang dạng giấy. Theo đó, kế toán cần nắm chắc các quy định tại Nghị định 123/2020/NĐ-CP để hiểu rõ hơn khi thực hiện chuyển đổi hóa đơn điện tử. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Hóa đơn điện tử chứng từ định dạng dữ liệu điện tử có giá trị tương đương hóa đơn giấy. Do đó, hóa đơn điện tử cũng cần tuân thủ quy định về nội dung. Có trường hợp nào được pháp luật cho phép lập hóa đơn điện tử không cần đầy đủ nội dung hay không? Bài viết sau đây Kế toán Đức Minh sẽ trả lời thắc mắc trên nhé!
Thông tư 78/2021 đã đưa ra nhiều quy định mới về hóa đơn, trong đó có quy định xử lý hóa đơn sai sót. Với hóa đơn điện tử bị sai địa chỉ người mua, kế toán cần thực hiện biện pháp xử lý nào cho đúng quy định? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!