Kết quả được tìm thấy với từ khóa hết hợp đồng hưởng trợ cấp thất nghiệp
Khi hợp đồng lao động hết hạn, chấm dứt thì có được nhận trợ cấp thất nghiệp không? Đây là câu hỏi mà nhiều người cũng thắc mắc. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn vấn đề này qua bài viết sau đây nhé!
Khi hết hợp đồng làm việc viên chức mà muốn được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì cần đáp ứng những gì? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu kĩ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Đi xuất khẩu lao động có được hưởng trợ cấp thất nghiệp? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Tham gia bảo hiểm thất nghiệp và nhận trợ cấp sau khi nghỉ việc là một trong những quyền lợi quan trọng mà hầu hết các nhân viên đều quan tâm khi bắt đầu công việc tại một doanh nghiệp mới. Khi đóng bảo hiểm 1 năm rồi nghỉ việc thì thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp là bao lâu? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Bên cạnh các điều kiện về hồ sơ người lao động cần phải đảm bảo thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) để được xét hưởng trợ cấp. Vậy, người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp bao lâu thì được hưởng trợ cấp, bài viết sau sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn.
Đối với người lao động đã chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện nhận trợ cấp thất nghiệp thì có thể làm hồ sơ trực tuyến (nộp hồ sơ online) trên trang “ncovi.dichvucong.gov.vn” để nhận hỗ trợ Covid-19 với những bước làm đơn giản được nêu cụ thể ở bài viết dưới đây.
Căn cứ khoản 3 Điều 2 Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) năm 2014, BHXH tự nguyện là loại hình BHXH do Nhà nước tổ chức mà người tham gia được lựa chọn mức đóng, phương thức đóng phù hợp với thu nhập của mình và Nhà nước có chính sách hỗ trợ tiền đóng BHXH để người tham gia hưởng chế độ hưu trí và tử tuất.
Thời gian gần đây, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 mà rất nhiều người lao động lâm vào tình cảnh thất nghiệp. Theo báo cáo cập nhật tình hình lao động, trong tháng 2 và đầu tháng 3 năm 2020, số lượng hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp đã tăng cao. Và có nhiều lao động thắc mắc thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp đó có được cộng dồn cho lần sau để hưởng trợ cấp không?
Cá nhân có được tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp khi thành lập hộ kinh doanh nhưng chưa kinh doanh không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Để giúp các bạn tiết kiệm chi phí đi lại và thời gian Đức Minh sẽ hướng dẫn các bước nộp hồ sơ online về việc trợ cấp thất nghiệp qua bài viết sau:
Khi người lao động tìm được việc làm mới hoặc có thay đổi về điều kiện, người lao động có thể bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp. Hiểu rõ các trường hợp và quy trình làm thủ tục cần thiết sẽ giúp bạn thực hiện việc này một cách thuận lợi, đảm bảo các quyền lợi và tránh được rắc rối không đáng có. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Trợ cấp thất nghiệp là một trong những quyền lợi của người lao động khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Vậy đối với công chức có được hưởng trợ cấp thất nghiệp hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Đối với trường hợp tạm hoãn hợp đồng lao động thì có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Thành lập công ty có phải làm mất quyền hưởng trợ cấp thất nghiệp không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!
Trợ cấp thất nghiệp và bảo hiểm y tế là hai chính sách quan trọng của Nhà nước, đóng vai trò thiết thực trong việc hỗ trợ người lao động khi họ gặp khó khăn. Việc thực hiện tốt hai chính sách này sẽ góp phần đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Vậy, khi chờ hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính thời gian tham gia BHYT trước đó hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Đủ tuổi nghỉ hưu thì có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không? Để có thêm thông tin chi tiết về việc đủ tuổi nghỉ hưu có được hưởng trợ cấp thất nghiệp hay không thì các bạn có thể tham khảo bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!


