Kết quả được tìm thấy với từ khóa hết hạn HĐ người lao động tự nghỉ hay chờ báo
Người lao động được Cơ quan Bảo hiểm xã hội chi trả tiền nghỉ ốm là một trong những quyền lợi cơ bản khi tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào người lao động bị ốm cũng sẽ được chi trả tiền BHXH. Vậy thời hạn để người lao động được hưởng trợ cấp và bảo hiểm trả tiền nghỉ ốm vào ngày nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Chế độ nghỉ phép năm cũng là một vấn đề được nhiều người lao động quan tâm. Tuy nhiên lịch nghỉ phép năm được quy định cụ thể ra sao? Lịch nghỉ này do công ty quy định hay người lao động tự chọn? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Đối với những trường hợp NLĐ ký HĐLĐ xác định thời hạn 01 năm thì có bắt buộc phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp hay không? Nếu có thì cụ thể ra sao? Bài viết sau đây Kế toán Đức Minh sẽ giái đáp chi tiết hơn vấn đề này nhé!
Bạn tôi là kế toán ở công ty B theo hợp đồng lao động có thời hạn là 24 tháng. Bạn tôi thấy công ty C trả lương cao hơn và chế độ phúc lợi cũng tốt hơn công ty B và bạn ấy muốn nghỉ việc tại công ty B để xin qua công ty C làm, nhưng hợp đồng với công ty B vẫn chưa hết hạn.
Bạn tôi đã tự ý nghỉ việc mà không hề báo trước cho công ty B, khiến cho công ty bị thiệt hại. Bạn ấy làm như vậy đúng hay sai và phải chịu trách nhiệm như thế nào về hành vi của mình?
Đây là trường hợp phổ biến và nhiều...
Trong rất nhiều trường hợp người lao động nghỉ việc và không thông báo đến người sử dụng lao động. Vậy, người lao động nghỉ việc không báo trước có bị phạt không sẽ căn cứ vào từng trường hợp cụ thể. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau nhé!
Người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội tại doanh nghiệp thì nghỉ việc. Vì không muốn thời gian đóng bảo hiểm xã hội bị gián đoạn thì người lao động có được tự đóng bảo hiểm không? Nếu không thì người lao động phải làm gì để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm của mình?
Theo luật lao động thì sau khi trở thành nhân viên chính thức thì khi đi làm người lao động sẽ được doanh nghiệp đóng bảo hiểm hàng tháng. Tuy nhiên, trên thực tế có một số trường hợp người lao động xin nghỉ việc đột ngột thì doanh nghiệp có phải đóng bảo hiểm tháng đó cho người lao động không?
Khi nghỉ ốm, nguồn tài chính của nhiều người chỉ có thể trông chờ vào tiền chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH). Câu hỏi đặt ra là khi nghỉ ốm BHXH trả bao nhiêu phần trăm? Cùng xem hết bài viết dưới đây để có câu trả lời.
Đối với trường hợp người lao động nghỉ việc thì công ty có bắt buộc phải trả lại hồ sơ xin việc hay không? Cùng Kế toán Đức Minh giải đáp cụ thể qua bài viết sau đây nhé!
Nhiều trường hợp người lao động nghỉ ngang thì sổ BHXH sẽ được giải quyết như thế nào? Người lao động có được tự chốt sổ BHXH hay không? Cùng giải đáp vấn đề này qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Ngoài chế độ nghỉ phép, nghỉ ốm thì trong trường hợp có việc cá nhân cần giải quyết thì người lao động có thể xin nghỉ không lương.Vậy theo quy định, người lao động được nghỉ không lương tối đa bao nhiêu ngày?
Nếu dương tính với Covid-19, người lao động có thể được nghỉ làm theo 3 trường hợp: Nghỉ hưởng chế độ ốm đau, nghỉ phép hằng năm và thoả thuận nghỉ không hưởng lương.
Cùng người lao động cập nhật về 05 quy định mới nhất có lợi cho mình qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Nghỉ việc tự đóng bảo hiểm xã hội được không? Là câu hỏi của rất nhiều lao động khi nghỉ việc. Ngoài chế độ hưu trí, tử tuất, người lao động làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp khi tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc còn có chế độ thai sản, ốm đau, chế độ BNN- TNLĐ... Khi nghỉ việc quyền lợi tham gia bảo hiểm bắt buộc của người lao động sẽ bị cắt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về trường hợp này nhé!
Bảo hiểm thất nghiệp khi mang thai được quy định như thế nào khi người lao động đang hưởng BHTN thì có được hưởng chế độ thai sản hay không? Hay trường hợp đang hưởng chế độ thai sản thì có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không? Bài viết sau Kế toán Đức Minh sẽ làm rõ vấn đề có được hưởng chế độ thai sản và bảo hiểm thất nghiệp cùng một lúc không giúp bạn đọc nhé!
Tạm ngừng tham gia BHXH hoặc tham gia BHXH ngắt quãng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quyền lợi của người lao động khi xét hưởng các chế độ thai sản, chế độ ốm đau, chế độ hưởng bảo hiểm thất nghiệp… Vậy, trong trường hợp nghỉ việc không hưởng lương có được tự đóng BHXH không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn trường hợp này nhé!