Kết quả được tìm thấy với từ khóa hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp
Bên cạnh các điều kiện về hồ sơ người lao động cần phải đảm bảo thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) để được xét hưởng trợ cấp. Vậy, người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp bao lâu thì được hưởng trợ cấp, bài viết sau sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn.
Vấn đề về các khoản trợ cấp Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) luôn được người lao động quan tâm. Bởi trong khoảng thời gian không có việc làm, người lao động sẽ được hưởng quyền lợi của mình. Tuy nhiên, không phải người lao động nào cũng biết cách tính các khoản trợ cấp Bảo hiểm thất nghiệp 2020. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề Bảo hiểm thất nghiệp năm 2020 nhé!
Thời gian gần đây, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 mà rất nhiều người lao động lâm vào tình cảnh thất nghiệp. Theo báo cáo cập nhật tình hình lao động, trong tháng 2 và đầu tháng 3 năm 2020, số lượng hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp đã tăng cao. Và có nhiều lao động thắc mắc thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp đó có được cộng dồn cho lần sau để hưởng trợ cấp không?
Trợ cấp thất nghiệp là một chính sách quan trọng, mang lại nhiều lợi ích cho người lao động, doanh nghiệp và xã hội. Trợ cấp này cung cấp một khoản thu nhập tạm thời khi người lao động bị mất việc làm, giúp họ trang trải các chi phí sinh hoạt cơ bản trong thời gian tìm kiếm việc làm mới. Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp bao lâu được nhận trợ cấp? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống trong thời gian chưa tìm được việc mới, người lao động từng tham gia bảo hiểm thất nghiệp có thể làm thủ tục để hưởng trợ cấp thất nghiệp. Và để hưởng loại trợ cấp này, người lao động phải đến đâu để nộp hồ sơ?
Trợ cấp thất nghiệp có vai trò quan trọng trong việc san sẻ gánh nặng kinh tế với người lao động trong thời gian chưa tìm được việc làm. Vậy để được hưởng trợ cấp thất nghiệp, có bắt buộc phải thông báo tìm kiếm việc làm hằng tháng không?
Bảo hiểm thất nghiệp là khoản hỗ trợ tài chính tạm thời dành cho những người bị mất việc (Thất nghiệp). Người lao động muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp cần phải làm gì? Hồ sơ, điều kiện và mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp được quy định như thế nào?Chúng tôi xin chia sẻ về thủ tục và điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:
Trợ cấp thất nghiệp là một trong những quyền lợi của người lao động khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Vậy đối với công chức có được hưởng trợ cấp thất nghiệp hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Đi xuất khẩu lao động có được hưởng trợ cấp thất nghiệp? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Đối với trường hợp tạm hoãn hợp đồng lao động thì có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Thành lập công ty có phải làm mất quyền hưởng trợ cấp thất nghiệp không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!
Trợ cấp thất nghiệp và bảo hiểm y tế là hai chính sách quan trọng của Nhà nước, đóng vai trò thiết thực trong việc hỗ trợ người lao động khi họ gặp khó khăn. Việc thực hiện tốt hai chính sách này sẽ góp phần đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Vậy, khi chờ hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính thời gian tham gia BHYT trước đó hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Đủ tuổi nghỉ hưu thì có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không? Để có thêm thông tin chi tiết về việc đủ tuổi nghỉ hưu có được hưởng trợ cấp thất nghiệp hay không thì các bạn có thể tham khảo bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Vừa qua, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã đề xuất quyền lợi khi đóng bảo hiểm thất nghiệp trên 12 năm dành cho người lao động trong buổi họp góp ý dự thảo Luật Việc làm sửa đổi.
Ngày 29/12/2023, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư 15/2023/TT-BLĐTBXH sửa đổi, bổ sung Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH và Nghị định 28/2015/NĐ-CP về bảo hiểm thất nghiệp.
Căn cứ theo quy định tại khoản 6 Điều 42 Quy trình thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế ban hành kèm theo Quyết định 595/QĐ-BHXH như sau: