Kết quả được tìm thấy với từ khóa hưởng trợ cấp tai nạn lao động
Đi xuất khẩu lao động có được hưởng trợ cấp thất nghiệp? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Báo cáo tình hình tai nạn lao động là thủ tục bắt buộc phải thực hiện định kỳ đối với các doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để nộp báo cáo tình hình tai nạn lao động một cách đầy đủ và chính xác nhất? Cùng xem hướng dẫn sau đây.
Trường hợp nào không được giải quyết trợ cấp tai nạn lao động? Căn cứ Điều 40 và Điều 45 Luật An toàn, vệ sinh lao động năm 2015, dù bị tai nạn trên thực tế nhưng người lao động thuộc một trong các trường hợp sau đây sẽ không được hưởng trợ cấp tai nạn lao động:
Trong quá trình làm việc, nếu không thực hiện đúng các biện pháp đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, người lao động rất dễ gặp tai nạn. Vậy trường hợp bị tai nạn do lỗi của chính mình, người lao động được hưởng chế độ gì?Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Việc xảy ra rủi ro khi thực hiện lao động là điều không ai mong muốn. Đối với các lao động không có hợp đồng đóng Bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện thì phải làm thế nào. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh giới thiệu 02 phương án hỗ trợ lao động trong trường hợp này nhé!
Chế độ tai nạn lao động là một trong những chính sách an sinh hữu ích cho người lao động không may bị tai nạn trong quá trình làm việc. Bài viết dưới đây, Kế toán Đức Minh sẽ gửi tới những thông tin liên quan đến hồ sơ để hưởng chế độ này.
Tai nạn lao động là điều không ai mong muốn. Nhưng khi không may trong làm việc xảy ra vấn đề về tai nạn lao động thì người lao động nên làm gì? Làm thế nào để được hưởng chế độ tai nạn lao động nhanh nhất để đảm bảo quyền lợi. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Bị sa thải đó là điều mà không một người lao động nào mong muốn cả. Tuy nhiên nếu bị sa thải thì người lao động có được hưởng trợ cấp gì hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về trường hợp này nhé!
Bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện mang đến quyền lợi quan trọng cho người lao động. Dưới đây là 07 nội dung đáng chú ý về bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện từ 2025. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Nhận trợ cấp thôi việc là một trong những quyền lợi của người lao động được Bộ luật Lao động 2019 ghi nhận.Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều người lao động bỏ quên đi quyền lợi của mình hoặc là không biết đến trợ cấp thôi việc, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của mình. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Thế nào là bảo hiểm tai nạn lao động? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về bảo hiểm tai nạn lao động, điều kiện được hưởng, hồ sơ và thủ tục của chế độ bảo hiểm tai nạn lao động cho người lao động.
Hạch toán bảo hiểm tai nạn lao động là một công việc quan trọng đối với bộ phận kế toán trong doanh nghiệp, nhằm đảm bảo tính chính xác trong việc chi trả và báo cáo các khoản chi phí liên quan đến bảo hiểm tai nạn lao động. Quy trình hạch toán cần tuân thủ các nguyên tắc kế toán và các quy định của pháp luật. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Bảo hiểm tai nạn lao động (TNLĐ) tự nguyện là chế độ bảo hiểm được triển khai từ ngày 01/1/2025 bởi cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam giúp mang lại sự an tâm và giảm thiểu gánh nặng tài chính cho người tham gia trong trường hợp không may bị tai nạn lao động trong quá trình làm việc. Vậy bảo hiểm TNLĐ tự nguyện là gì? Và đối tượng tham gia là ai? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Tham gia bảo hiểm thất nghiệp và nhận trợ cấp sau khi nghỉ việc là một trong những quyền lợi quan trọng mà hầu hết các nhân viên đều quan tâm khi bắt đầu công việc tại một doanh nghiệp mới. Khi đóng bảo hiểm 1 năm rồi nghỉ việc thì thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp là bao lâu? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Cùng với sự háo hức khi biết tin được hỗ trợ đến 03 triệu đồng/người, người lao động cũng rất tò mò về thủ tục để lao động mất việc giảm giờ làm nhận tiền hỗ trợ. Sau đây là những hướng dẫn chi tiết.
Bên cạnh các điều kiện về hồ sơ người lao động cần phải đảm bảo thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) để được xét hưởng trợ cấp. Vậy, người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp bao lâu thì được hưởng trợ cấp, bài viết sau sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn.