Kết quả được tìm thấy với từ khóa hàng hoá âm
Khi mua hàng phát hiện thiếu so với hóa đơn thì phải xử lý như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Mua hàng hóa, nguyên vật liệu của cá nhân không kinh doanh thì làm thế nào để được tính là chi phí hợp lý hợp lệ khi tính thuế TNDN? Các thủ tục chứng từ như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Nếu hàng hóa tồn kho trên sổ sách với số lượng lớn hơn sổ sách kế toán rất nhiều đã khiến cho kế toán phải tìm cách giảm bớt lượng tồn kho ảo. Nhưng với việc hàng tồn kho trên sổ sách bị âm còn khiến kế toán phải suy ngẫm và tìm cách giải quyết bài toán khó này. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến hàng tồn kho trên sổ sách bị âm, hậu quả như thế nào và cách xử lý ra sao thì ở bài này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu và đưa ra cách giải quyết. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây...
Nghiệp vụ vay tiền ngân hàng để mua ô tô, hàng hóa thì sẽ được hạch toán như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Quy định mới đối với những doanh nghiệp chỉ sản xuất, cung ứng hàng hóa dịch vụ chịu thuế 5% ừ tháng 7/2025. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Trường hợp khách hàng cá nhân không lấy hóa đơn, người bán có thể xuất hóa đơn mà không ghi đầy đủ thông tin của người mua theo hướng dẫn tại khoản 14 Điều 10 Nghị định 123/2020/NĐ-CP, sửa đổi bởi Nghị định 70/2025/NĐ-CP. Cùng tìm hiểu chi tiết dưới bài viết sau:
Hóa đơn bán hàng điện tử hay còn gọi là hóa đơn điện tử (HĐĐT) được sử dụng phổ biến tại các đơn vị, doanh nghiệp hiện nay. Với nhiều tính năng vượt trội, HĐĐT góp phần tối ưu hóa lợi ích cho doanh nghiệp, là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp chuyển đổi số một cách toàn diện. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Hóa đơn sai tên hàng hóa là tình huống phổ biến mà kế toán cần thực hiện xử lý ngay khi phát hiện. Tùy vào từng trường hợp cụ thể sẽ có các phương án xử lý khác nhau đảm bảo tuân thủ quy định của Pháp luật về hóa đơn chứng từ. Xử lý tốt sai sót sẽ giúp bảo vệ được tính chính xác của sổ sách kế toán và tránh những rắc rối pháp lý cho doanh nghiệp. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Trong hoạt động sản xuất kinh doanh việc sử dụng hàng mẫu rất phổ biến, nhằm kiểm tra, kiểm soát chất chất lượng, gia tăng bán hàng… Tuy nhiên, việc lập hóa đơn cho hàng mẫu sẽ căn cứ vào từng trường hợp cụ thể. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Quy định về áp dụng biện pháp hạn ngạch thuế quan xuất khẩu, hạn ngạch thuế quan nhập khẩu hàng hóa như thế nào? Mức phạt hành chính hành vi vi phạm về hạn ngạch, giấy phép xuất khẩu, giấy phép nhập khẩu hàng hóa hiện nay. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn những mặt hàng nào phải xin giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu qua bài viết sau đây nhé!
Theo quy định hiện nay, một số hàng hóa khi muốn xuất khẩu hoặc nhập khẩu thì doanh nghiệp cần xin giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu. Vậy đó là những loại hàng hóa nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Danh mục trang thiết bị y tế được xác định mã số hàng hóa theo danh mục hàng hóa xuất nhập khẩu VIệt Nam bao gồm những sản phẩm gì? Cùng Kế toán Đức Minh cập nhật qua bài viết sau đây nhé!
Cùng với hóa đơn giá trị gia tăng (hóa đơn VAT), hóa đơn bán hàng cũng là hình thức hóa đơn được sử dụng phổ biến trong quá trình doanh nghiệp bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ. Hóa đơn bán hàng không VAT có phải kê khai thuế không, có được hạch toán vào chi phí hợp lý cho doanh nghiệp? Doanh nghiệp cần lưu ý các vấn đề này để áp dụng trong bán hàng và các nghiệp vụ kế toán liên quan.
Hướng dẫn của Cục thuế tỉnh Đồng Nai về trường hợp Công ty lại hàng hóa trả lại một phần hoặc toàn bộ theo quy định của pháp luật hiện hành.
Trường hợp người mua trả lại hàng hóa thì xử lý hóa đơn hàng bán trả lại như thế nào. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời.
Hàng bán trả lại là số lượng hàng hóa được xác định là đã bán nhưng vì một số lý do nên bị khách hàng trả lại. Hàng trả lại sẽ dẫn đến một khoản giảm trừ doanh thu và ảnh hưởng đến một phần doanh thu thuần thực tế và việc xác định kết quả hoạt động kinh doanh. Vậy hàng bán trả lại có phải lập hóa đơn không? Cách lập hóa đơn xuất trả hàng như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!