Kết quả được tìm thấy với từ khóa giải đáp thắc mắc
Thông tư số 58/2020/TT-BCA ngày 16/6/2020 của Bộ Công an quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Về vấn đề này, sau khi có ý kiến của Bộ Công an tại Công văn số 3295/BCA-C08 ngày 25/9/2020. Bộ Tài chính có ý kiến như sau:
Trợ cấp thất nghiệp là khoản trợ cấp mà người lao động được nhận sau khi nghỉ việc và thỏa mãn các điều kiện để được hưởng. Tuy nhiên, xung quanh vấn đề này có rất nhiều câu hỏi mà người lao động thắc mắc như: “Có thể ủy quyền cho người khác nhận trợ cấp thất nghiệp thay mình không?”, “Đang hưởng trợ cấp thất nghiệp mà có việc mới thì có phải nộp lại số tiền trợ cấp đã nhận?” hay “Thời gian chưa nhận trợ cấp được bảo lưu để tính thời gian hưởng trong lần tiếp theo hay không?”. Sau đây, Kế toán...
Ra đời từ cuối năm 2015 đến nay, nộp thuế điện tử giúp cho kế toán cũng như công tác nộp thuế hàng tháng, hàng quý và năm trở nên dễ dàng và đơn giản, tiết kiệm thời gian hơn so với công tác thủ công trước kia. Tuy nhiên, trong quá trình nộp thuế thì người nộp thuế vẫn có những thắc mắc cần được giải đáp.
Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ tổng hợp 10 thắc mắc thường gặp khi sử dụng hóa đơn điện tử như sau!
Đối với người lao động thì khoản tiền thuê nhà ở cũng là một khoản khá được mọi người quan tâm. Những đối tượng nào sẽ được Doanh nghiệp hỗ trợ về tiền thuê nhà? Có những thắc mắc nào mà NLĐ hay gặp phải? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Tên Doanh nghiệp tưởng chừng chỉ đơn giản dùng để gọi hay phân biệt các Doanh nghiệp với nhau. Tuy nhiên trong quá trình hoạt động và sử dụng có phát sinh một số vấn đề thắc mắc, bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra các vấn đề về tên doanh nghiệp và cách giải quyết để bạn đọc tham khảo nhé!
Tiếp tục chủ đề giải đáp những một số vấn đề về hợp đồng lao động thời vụ, Kế toán Đức Minh xin gửi tới bạn đọc những vấn đề về hợp đồng lao động thời vụ tiếp theo của bài viết “Giải đáp một số vấn đề về hợp đồng lao động thời vụ (Phần 1)”
Ngoài hợp đồng lao động kí kết với nhân viên chính thức thì một số doanh nghiệp có thêm cả hợp đồng lao động thời vụ để thuê nhân viên thời vụ trong những đợt công việc bận rộn. Vậy, hợp đồng lao động thời vụ có gì khác so với hợp đồng lao động chính thức? Quyền lợi và nghĩa vụ giữa 2 bên kí kết và thực hiện như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu một số vấn đề về hợp đồng lao động thời vụ thông qua bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh
Bảo hiểm xã hội là quyền lợi của mỗi người lao động mà bạn khi đã đi làm cần biết. Tiếp tục tập hợp những thắc mắc liên quan đến BHXH, bài viết sau đây Kế toán Đức Minh xin giải đáp một số câu hỏi đơn giản nhưng nhiều người lại chưa hề biết về quyền lợi của mình.
Những thắc mắc về BHXH thực tế nhiều người gặp phải (Phần 2)
Khi tham gia Bảo hiểm Xã hội, người lao động gặp phải rất nhiều những trường hợp khác nhau. Hãy cùng xem tiếp những thực tế mà người lao động gặp phải được Kế toán Đức Minh đưa ra và giải đáp cụ thể nhé!
Bảo hiểm Xã hội là công cụ đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người chưa hiểu về vấn đề này. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ tổng hợp lại những thắc mắc mà người tham gia Bảo hiểm xã hội gặp phải và cùng lắng nghe sự giải đáp từ những cơ quan có thẩm quyền
Cùng Đức Minh tham khảo các phần giải đáp các vướng mắc của chủ hộ kinh doanh về đóng BHXH từ 01/7/2025 theo quy định của pháp luật dưới bài viết sau:
Đối với trường hợp đóng trùng bảo hiểm xã hội bắt buộc và tự nguyện thì nên giải quyết như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau đây nhé!
Trong những năm gần đây, chính sách thuế của Việt Nam có nhiều sự thay đổi. Nếu người kế toán không kịp thời cập nhật thì việc xảy ra các sai phạm về thuế là điều khó tránh khỏi. Kế toán Đức Minh sẽ tổng hợp các sai phạm thường gặp nhất ở bài viết này để doanh nghiệp tham khảo và chủ động tránh.
Luật Bảo hiểm xã hội 2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2025. Theo đó, có những thay đổi đối với người mắc bệnh dài hạn. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Bệnh giảm áp nghề nghiệp, còn được gọi là bệnh áp lực nghề nghiệp, có thể ảnh hưởng đến người lao động (NLĐ) trong nhiều lĩnh vực và công việc khác nhau. Tuy nhiên, có một số công việc đặc biệt có khả năng gây mắc bệnh giảm áp nghề nghiệp cao hơn. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!